Phát hiện “siêu Trái Đất” rất gần Trái Đất

(Dân trí) - Các nhà khoa học vừa công bố phát hiện ra một “siêu Trái Đất” ở cách Trái Đất của chúng ta khoảng 6 năm ánh sáng.

Nhóm nghiên cứu do nhà khoa học Ignasi Ribas từ Viện khoa học vũ trụ của Tây Ban Nha công bố đã gây sự chú ý của giới thiên văn học trên toàn thế giới.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Nature đề cập đến ngôi sao Barnard b hoặc GJ 699 b, có nhiệt độ - 238 độ C. Sao b lớn hơn Trái Đất ít nhất 3,2 lần, có chu kì quay là 233 ngày/năm quanh một ngôi sao lùn đỏ.

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một “siêu Trái Đất” mới.

Để đi đến kết quả gần nhất, đội ngũ các nhà nghiên cứu đã phải phân tích dữ liệu từ 7 thiết bị thiên văn trong quá trình quan sát dài 20 năm.

Sao b được cho nằm gần "đường tuyết – snow line" của một ngôi sao trung tâm dẫn đến mọi thứ nước có thể có trên bề mặt sao b đều bị đóng băng.

Rất có thể không có sự sống trên siêu Trái Đất vì nó có thể không có một bầu không khí, với nhiệt độ cực thấp.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng hành tinh này sẽ là "mục tiêu tuyệt vời” để tiếp tục nghiên cứu trong thời gian tới với mong muốn thúc đẩy sứ mệnh tìm kiếm nền văn minh ngoài Trái Đất.

Khôi Nguyên (Theo Foxnews)