Mỹ công bố ý tưởng mẫu trực thăng cá nhân mới cho tương lai

Dân trí Công ty công nghệ Workhorse của Mỹ vừa công bố bản concept cho mẫu trực thăng cá nhân mới của họ mang tên SureFly.

Mỹ công bố ý tưởng mẫu trực thăng cá nhân mới cho tương lai

Mỹ công bố ý tưởng mẫu trực thăng cá nhân mới cho tương lai - 1

SureFly là một mẫu máy bay trực thăng cất ánh thẳng đứng chạy hoàn toàn bằng điện. Nó chứa một bộ động cơ đốt trong để phát điện và một bộ pin để lưu trữ. Với thiết kế phần thân cũng như phần lớn nội thất là từ sợi carbon, chúng có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều các phương tiện cùng kích cỡ, điều này cho phép chiếc SureFly có thể bay quãng đường xa hơn và lâu hơn.

Công ty Workhorse dự kiến chiếc SureFly có thể bay liên tục quãng đường 112 km (70 dặm) ở độ cao tối đa lên tới 1.200 mét (4.000 feet) cho mỗi lần sạc đầy pin.

SureFly có thể bay liên tục quãng đường 112 km (70 dặm) ở độ cao tối đa lên tới 1.200 mét (4.000 dặm) cho mỗi lần sạc đầy pin.

SureFly có thiết kế khá nhỏ gọn chỉ tương đương một chiếc ô tô con, với hệ thống cánh quạt có thể gấp gọn lại.

Để tăng cường tính an toàn bay, chiếc SureFly còn được trang bị một bộ pin dự phòng trong trường hợp động cơ chính hỏng, không hoạt động. Những chiếc dù cứu sinh trong trường hợp khẩn cấp cũng luôn có sẵn trên máy bay.

Hiện tại, các nhà sản xuất đang tiến hành sản xuất mẫu SureFly có người lái với 2 chỗ ngồi. Tuy nhiên, đại diện công ty Workhorse cho biết mục tiêu của họ trong tương lai là tiến tới sản xuất mẫu SureFly không người lái có thể mang theo hành khách, hàng hóa có trọng tải tối đa 180 kg (400 pounds).

Mỹ công bố ý tưởng mẫu trực thăng cá nhân mới cho tương lai - 4

Các nhà sản xuất dự kiến sẽ hoàn thiện mẫu concept và đưa chiếc SureFly vào bay thử nghiệm lần đầu tiên trong năm 2019. Chiếc máy bay trực thăng điện này được kỳ vọng sẽ được ứng dụng rộng rãi như một phương tiện cá nhân trong tương lai, đặc biệt trong các trường hợp khẩn cấp, và thậm chí có thể được quân đội áp dụng.

Khánh Duy (Theo Daily Mail)

Bố mẹ bị ám ảnh công nghệ gây nên hành vi xấu ở trẻ?

(Dân trí) - Khoảng một nửa số bố mẹ báo cáo rằng công nghệ đã làm gián đoạn thời gian của họ dành cho con cái khoảng ba lần hoặc nhiều hơn trong một ngày bình thường.

Thứ năm, 08/06/2017 - 07:20

Điều gì xảy ra khi các thiên hà va chạm?

(Dân trí) - Khi nghĩ đến sự va chạm, chúng ta tưởng tượng hai hoặc nhiều thứ đập mạnh vào nhau, và dẫn đến sự phá vỡ, tạo ra một mớ hỗn độn. Điều này làm cho viễn cảnh của một thiên hà, một bộ “sưu tập” của hàng tỷ quả cầu khí khổng lồ đang bốc cháy, va chạm với một thiên hà khác… tạo ra hiện tượng kỳ lạ.

Thứ năm, 08/06/2017 - 07:10

Tàu chạy trên đường ray ảo đầu tiên trên thế giới ở Trung Quốc

(Dân trí) - Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc mới đây đã chính thức trình làng mẫu tàu điện có thể hoạt động trên đường phố nhờ cảm biến đường ray ảo.

Thứ năm, 08/06/2017 - 06:08

Choáng với hình ảnh cá voi tạo ra cầu vồng tuyệt đẹp

(Dân trí) - Đây là một khoảnh khắc tuyệt đẹp giao hòa giữa tự nhiên và khoa học khi những chú cá voi phun ra những chiếc cầu vồng từ lỗ phun nước của chúng ở ngoài khơi bờ biển California.

Thứ tư, 07/06/2017 - 11:00

Mảnh vỡ trong mưa sao băng Taurids có thể thổi bay vài quốc gia

(Dân trí) - Các nhà thiên văn học đang cảnh báo rằng, trong cơn mưa sao băng Taurid ẩn chứa những mảnh vỡ của các tiểu hành tinh có thể quét sạch một vài quốc gia.

Thứ tư, 07/06/2017 - 10:52

Cận cảnh trận bão cát kinh hoàng ở Sudan

(Dân trí) - Hôm 1/6 vừa qua, thủ đô Khartoum của Sudan như bị nuốt chửng bởi trận bão cát lớn. Bức tường bị màu đỏ cao ngất gần như bao phủ toàn bộ thành phố.

Thứ tư, 07/06/2017 - 07:35

Thiết bị mới giúp thợ lặn không cần bình ô-xy

(Dân trí) - Quên những chiếc bình ô-xy cồng kềnh mà các thợ lặn phải đeo sau lưng đi, vì bây giờ đã có thiết bị cung cấp ô-xy mới, có thể nổi trên mặt nước và tự động đi chuyển theo thợ lặn.

Thứ tư, 07/06/2017 - 07:26

Chất dinh dưỡng trong dầu ô-liu có thể phòng ung thư não

(Dân trí) - A xít oleic – một chất dinh dưỡng có trong dầu ô-liu có thể ngăn không cho protein tế bào MSI2 làm gián đoạn quá trình sản xuất ra phân tử tế bào miR-7.

Thứ tư, 07/06/2017 - 06:47

Chúng ta không tìm được người ngoài hành tinh vì họ đang ngủ đông

(Dân trí) - Theo một giả thuyết lạ lùng mới giải thích về lý do tại sao chúng ta vẫn chưa gặp được bất kỳ sự sống ngoài trái đất nào, những người ngoài hành tinh có thể đang ngủ đông cho đến khi vũ trụ mát mẻ hơn.

Thứ tư, 07/06/2017 - 06:00

Hồ nước cổ đại trên sao Hỏa từng chứa nhiều loại vi sinh vật

(Dân trí) - Dựa trên các dữ liệu từ tàu thăm dò Curiosity của Nasa, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng hơn 3 tỷ năm trước, một hồ nước từng tồn tại lâu dài trên sao Hỏa có thể cung cấp các điều kiện môi trường phù hợp cho các dạng vi khuẩn khác nhau cùng tồn tại.

Thứ ba, 06/06/2017 - 01:03

Xâm nhập vào cơ thể côn trùng để tạo ra máy bay sinh học

(Dân trí) - Có thể rất nhiều người cho rằng cyborg (thiết bị nửa sinh học – nửa máy móc) chỉ tồn tại trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, tuy nhiên, các nhà khoa học đã tìm ra cách biến đổi một con chuồn chuồn đang sống để có thể kiểm soát các hoạt động của nó.

Thứ ba, 06/06/2017 - 10:45

Thích thú với video gấu đột nhập vào nhà dân để ... chơi đàn piano

(Dân trí) - Một sự việc hy hữu đã được ghi lại bởi camera an ninh sau khi người ta phát hiện thấy một chú gấu đen Bắc Mỹ đột nhập vào căn nhà bỏ trống rồi tìm đến cây đàn piano.

Thứ ba, 06/06/2017 - 10:40

Kỳ lạ loài "cá không mặt" dưới đáy biển sâu ở Australia

(Dân trí) - Sau hai tuần khám phá dưới biển sâu, các nhà khoa học Australia thông báo họ vừa phát hiện thêm hàng chục loài sinh vật mới, trong đó có loài "cá không mặt" chưa từng được biết đến với hình thù khá kì dị.

Thứ ba, 06/06/2017 - 06:52

Thiết bị nấu ăn bằng… ánh nắng mặt trời cho những ngày nắng nóng

(Dân trí) - Hãng sản xuất One Earth Design vừa cho ra mắt một sản phẩm mới vô cùng đặc biệt mang tên “Solsource Sport”, đó là chiếc bếp có khả năng nấu chín thức ăn chỉ bằng ánh nắng mặt trời.

Thứ ba, 06/06/2017 - 06:47

Rợn người cuộc chiến giữa rắn hổ mang chúa và trăn

(Dân trí) - Trăn có lợi thế về kích cỡ, trong khi đó rắn hổ mang chúa lại có lợi thế về nọc độc chết chóc của mình, và có vẻ như kích cỡ của trăn cũng không thể là lợi thế khi rắn hổ mang chúa là loài rắn độc lớn nhất thế giới...

Thứ hai, 05/06/2017 - 05:21

Trí tuệ nhân tạo có thể dự đoán thời điểm bạn qua đời

(Dân trí) - Các nhà khoa học của Úc đã xây dựng một hệ thống trí thông minh nhân tạo có thể dự đoán liệu bạn có bị chết sớm hay không dựa trên ảnh chụp các cơ quan của bạn.

Thứ hai, 05/06/2017 - 10:58

Chiêm ngưỡng chiếc máy bay lớn nhất thế giới

(Dân trí) - Công ty hàng không vũ trụ Stratolaunch Systems gần đây đã công bố chiếc máy bay có sải cánh dài nhất thế giới chuyên dùng để mang tên lửa đẩy phóng vệ tinh vào quỹ đạo có tên gọi là Stratolaunch.

Thứ hai, 05/06/2017 - 08:06

Công dụng bất ngờ của nấm “ảo giác” trong việc điều trị trầm cảm

(Dân trí) - Các nhà khoa học Mỹ mới đây đã khám phá ra công dụng bất ngờ của loài nấm ảo giác trong việc điều trị chứng trầm cảm, sợ hãi và giúp tín hiệu được vận chuyển nhanh hơn trong não bộ.

Thứ hai, 05/06/2017 - 07:34

Khoa học giải mã những nghề nghiệp khiến bạn dễ bị béo phì nhất

(Dân trí) - Giáo viên, nhà khoa học hay lập trình viên là ba trong số những nghề nghiệp khiến cơ thể dễ tăng cân nhất. Hãy cùng tìm hiểu xem nguyên nhân sâu xa nào đã dẫn đến hệ quả này!

Thứ hai, 05/06/2017 - 07:00

Việt Nam và Nhật Bản ký ghi nhớ hợp tác về chỉ dẫn địa lý

(Dân trí) - Chiều 2/6, tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ (NOIP) – Bộ KH&CN và Cục Công nghiệp thực phẩm (FIAB) thuộc Bộ Nông, Lâm và Ngư nghiệp Nhật Bản đã kí kết Bản ghi nhớ hợp tác về Chỉ dẫn địa lý.

Chủ nhật, 04/06/2017 - 06:39

Những thí nghiệm khoa học đáng sợ nhất từng được thực hiện trong lịch sử

(Dân trí) - Sự phát triển của khoa học giúp đem lại những cuộc cách mạng lớn cho cuộc sống của con người. Tuy nhiên, trong lịch sử cũng ghi nhận không ít những thí nghiệm, nhân danh khoa học nhưng cách tiến hành và hậu quả của nó lại khiến chúng ta phải “sởn gai ốc”.

Chủ nhật, 04/06/2017 - 06:31

Tư thế ngồi nói lên điều gì về tính cách con người bạn

(Dân trí) - Các nhà tâm lý học cho rằng, tư thế ngồi sẽ thể hiện phần nào tính tình và khí chất của mỗi người. Hãy tìm ra kiểu ngồi quen thuộc của mình, trong các tư thế dưới đây và chúng tôi sẽ giải mã con người bên trong của bạn!

Chủ nhật, 04/06/2017 - 06:28

Những hiểu lầm kinh điển về lịch sử mà chúng ta thường mắc phải

(Dân trí) - Nếu vẫn còn nghĩ rằng, Thomas Edison là người phát minh ra bóng đèn, Isaac Newton đã tìm ra lực hấp dẫn khi bị một quả táo rơi trúng đầu hay chuyến hành trình vòng quanh thế giới lần đầu tiên, được thực hiện bởi Ferdinand Magellan, thì có lẽ bạn sẽ phải xem lại những hiểu biết của mình về lịch sử!

Chủ nhật, 04/06/2017 - 06:26

Uống trà làm thay đổi biểu sinh ở phụ nữ

(Dân trí) - Trong một nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy rằng việc tiêu thụ trà ở phụ nữ dẫn tới sự thay đổi biểu sinh của các gien liên quan đến ung thư và chuyển hóa estrogen.

Thứ bảy, 03/06/2017 - 01:01