Đỉnh cao của ngành hàng hải: Những con tàu thủy khổng lồ nhất từng ra khơi (Phần 2)

(Dân trí) - Đặc biệt nhất trong danh sách này có lẽ là Pioneering Spirit, bởi không chỉ sở hữu kích thước khổng lồ (dài 382 mét, rộng 124 mét) con tàu còn có đến 2 thân, thiết kế chuyên biệt cho nhiệm vụ… tháo dỡ giàn khoan dầu.

RMS Queen Mary 2

Đỉnh cao của ngành hàng hải: Những con tàu thủy khổng lồ nhất từng ra khơi (Phần 2) - 1

RMS Queen Mary 2 là một trong số những tàu chở khách du lịch lớn nhất từng được đóng, với chiều dài tương đương 4 sân bóng đá, có thể chở đến 2620 hành khách cùng 1253 thủy thủ. Nếu so về kích thước, RMS Queen Mary 2 lớn gấp 3 lần con tàu Titanic huyền thoại.

USS Enterprise (CVN-65)

Đỉnh cao của ngành hàng hải: Những con tàu thủy khổng lồ nhất từng ra khơi (Phần 2) - 2

USS Enterprise (CVN-65) là tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân đầu tiên trên thế giới. Được biết, đã có đến 915 kỹ sư cùng tham gia thiết kế con tàu, đội ngũ này đã cho ra lò 16.100 bản vẽ và 2.400 thiết kế. Tổng chiều dài hệ thống dây cáp điện của USS Enterprise (CVN-65) rơi vào khoảng 1000 km, cùng với đó là hơn 60 km ống thông gió.

Club Med 2

Đỉnh cao của ngành hàng hải: Những con tàu thủy khổng lồ nhất từng ra khơi (Phần 2) - 3

Khác với những con thuyền buồm thời xa xưa, Club Med 2, thuyền buồm du lịch lớn hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại, sở hữu 7 cột buồm được điều khiển tự động bằng máy tính, kết hợp cùng 4 máy phát điện chạy bằng diesel, dùng để cấp năng lượng cho 2 động cơ điện.

Pioneering Spirit

Đỉnh cao của ngành hàng hải: Những con tàu thủy khổng lồ nhất từng ra khơi (Phần 2) - 4

Pioneering Spirit là một con tàu có hình dáng 2 thân khá đặc biệt. Được biết, đây là con tàu xây dựng lớn nhất thế giới, với chức năng chính là dỡ bỏ các giàn khoan dầu, cũng như lắp đặt các đường ống dẫn dầu cỡ lớn ngoài đại dương.

Barzan

Đỉnh cao của ngành hàng hải: Những con tàu thủy khổng lồ nhất từng ra khơi (Phần 2) - 5

Không chỉ là một trong những con tàu chở container lớn nhất thế giới, Barzan còn là tàu có lượng khí thải CO2 phát sinh trên mỗi container thấp nhất. Được biết, đội ngũ thủy thủ đoàn để vận hành con tàu khổng lồ này chỉ chưa đến 40 người. Tàu Barzan là một trong những niềm tự hào của ngành công nghiệp đóng tàu Hàn Quốc nói chung và hãng Hyundai Sambo nói riêng.

Minh Nhật

Theo IE