Cần thêm 1 nghìn tỷ cây xanh nữa để giải quyết bài toán CO2!

Dân trí Một phân tích mới đây về những cánh rừng trên thế giới đã chỉ ra rằng, chúng ta còn đủ diện tích để trồng thêm 1,2 nghìn tỷ cây xanh nữa, và đây cũng chính là số lượng cần để hấp thụ hết lượng CO2 do con người thải ra!

“Cây xanh chính là vũ khí mạnh mẽ nhất của con người để đối phó với sự biến đổi khí hậu” – chia sẻ của nhà nghiên cứu Thomas Crowther (tác giả của kết luận đề cập ở trên) với tờ Independent.

Cần thêm 1 nghìn tỷ cây xanh nữa để giải quyết bài toán CO2! - 1

Dựa trên những nghiên cứu gần đây của mình, nhà khoa học này cũng cho rằng, việc tích cực trồng thêm cây xanh ở quy mô toàn cầu sẽ tốt cho môi trường hơn cả xây những turbine điện gió hay ăn chay.

Cụ thể, 3 nghìn tỷ cây xanh trên toàn cầu hiện đang hấp thụ 400 gigatons  CO2. Dựa theo công thức này, nếu chúng ta tăng quy mô lên thêm 1  nghìn tỷ cây xanh nữa  tức là lượng CO2 được hấp thu cũng nâng lên hơn 100 gigaton. Và với 4 nghìn tỷ cây xanh luôn hiện hữu,  lượng CO2 được thải ra do các hoạt động của con người, trong ít nhất 1 thập kỷ sẽ được “dọn sạch”.

Cần thêm 1 nghìn tỷ cây xanh nữa để giải quyết bài toán CO2! - 2

Nhà nghiên cứu Crowther cũng khẳng định thêm về sự hiệu quả của cây xanh: “Không giống như những giải pháp công nghệ cao để chống lại sự biến đổi khiến hậu, ví dụ: hệ thống hấp thụ cacbon, cây xanh là một phương án tối ưu bởi bất kỳ ai trên thế giới cũng có thể trồng ít nhất một cái cây”.

Cần thêm 1 nghìn tỷ cây xanh nữa để giải quyết bài toán CO2! - 3

Bên cạnh những điều trên, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng phải công nhận rằng, cây xanh là một điều tuyệt vời mà tạo hóa đã ban tặng. Cây xanh giúp con người ở các khu đô thị cảm thấy hạnh phúc và ít ngột ngạt hơn. Chúng góp phần cải thiện chất lượng không khí, chất lượng nước, giữ đất khỏi sạt lở và vô vàn những điều đẹp đẽ khác!

Theo Futurism

Hệ thống kính viễn vọng có thể cùng lúc “nghe – nhìn” vũ trụ

(Dân trí) - Bằng cách liên kết kính viễn vọng quang học và kính viễn vọng vô tuyến, hệ thống này cung cấp một công cụ tiên tiến bậc nhất thế giới để nghiên cứu thiên văn học, khi mà các chuyên gia có thể đồng thời “nhìn và nghe” vũ trụ!

Thứ sáu, 10/05/2019 - 06:28

Phụ nữ mang thai ăn nhiều các loại hạt có khả năng sinh con thông minh hơn

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, những đứa trẻ có mẹ ăn nhiều ngũ cốc trong ba tháng đầu của thai kỳ có khả năng khi được sinh ra sẽ thông minh hơn.

Thứ năm, 09/05/2019 - 05:42

Phát hiện những điểm nóng phóng xạ mới ở Chernobyl

(Dân trí) - Từ sau vụ nổ thảm họa vào năm 1986 ở nhà máy điện hạt nhật Chernobyl, Nga, đến nay lượng phóng xạ đã giảm dần gần đến con số 0. Tuy nhiên mới đây, các thiết bị bay không người lái đã phát hiện ra một số điểm nóng chưa từng được biết đến còn tồn dư nhiều phóng xạ.

Thứ năm, 09/05/2019 - 05:39

Những người đàn ông có bàn chân lớn chưa chắc đã có “cậu nhỏ” lớn

(Dân trí) - Trước đây từng có một số nghiên cứu cho rằng những người đàn ông có bàn chân lớn có thể có mối tương quan đến kích thước của dương vật. Nhưng trong nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã tìm ra điều này là phi lý.

Thứ năm, 09/05/2019 - 05:20

Mở rộng Khu CNTT tập trung Công viên phần mềm Đà Nẵng theo hình thức kết hợp công tư

(Dân trí) - Dự kiến sẽ xây dựng tòa nhà dùng chung 6 tầng với diện tích xây dựng 1.000m2, là nơi đặt Trung tâm dữ liệu thông minh, khu trưng bày sản phẩm công nghệ thông tin, khu lễ tân, hội trường, phòng họp. Tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Thứ năm, 09/05/2019 - 03:38

Vì sao giới trẻ thường ích kỷ và thô lỗ?

(Dân trí) - Hãy khoan trách móc giới trẻ khi họ có vẻ thô lỗ, lười nhác và ích kỷ hơn người đã trưởng thành, bởi hành vi này có một phần nguyên nhân lớn từ những thay đổi không thể kiểm soát trong cơ thể ở độ tuổi này!

Thứ năm, 09/05/2019 - 07:08

Kỳ thú xem dùng “lưỡi dao nước” cắt đứt mọi thứ

(Dân trí) - Khi được nén dưới áp suất cực lớn, nước có thể biến thành một con dao siêu bén cắt mọi thứ từ từ thịt, kim loại, đá cho đến… đồng hồ đeo tay!

Thứ năm, 09/05/2019 - 06:54

Phát hiện họ hàng của khủng long bạo chúa chỉ cao chưa đến… 1m

(Dân trí) - Một hóa thạch được tìm thấy bởi một thiếu niên 20 năm trước đã được chứng minh rằng hoá ra họ hàng của khủng long bạo chúa Tyrannosaurus rex cũng không phải quá ghê sợ.

Thứ năm, 09/05/2019 - 06:51

Các nhà khoa học khám phá ra cách ngăn chặn ung thư di căn

(Dân trí) - Một trong những thách thức lớn nhất trong việc chống lại những căn bệnh ung thư đó là ngăn chặn sự di căn, ngăn chặn các khối u lây lan.

Thứ năm, 09/05/2019 - 06:43

Hóa chất từ ​​kem chống nắng có thể thấm vào máu

(Dân trí) - (Dân trí)-Một nghiên cứu mới cho biết: Khi mọi người sử dụng kem chống nắng, hóa chất trong các sản phẩm sẽ hấp thụ vào máu nhưng mức độ ảnh hưởng sức khỏe vẫn chưa được biết đến cụ thể.

Thứ tư, 08/05/2019 - 04:24

Phát hiện hoá thạch quý hiếm của gấu Kỷ băng hà và động vật ăn thịt giống sói

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu đã phát hiện những hoá thạch quý hiếm trong một hang động dưới nước nổi tiếng Hoyo Negro, ở Mexico.

Thứ tư, 08/05/2019 - 02:51

Các nhà khoa học đã có thể sử dụng AI để khám phá não khỉ

(Dân trí) - Đây là một bước tiến mới và là thành tựu đáng chú ý với trí tuệ nhân tạo.

Thứ tư, 08/05/2019 - 02:47

Hài cốt của "Người voi" bí ẩn có thể đã được phát hiện

(Dân trí) - Sau gần 130 năm, phần còn lại của Joseph Merrick - được biết đến nhiều hơn với cái tên “Người voi” đã được tìm thấy.

Thứ tư, 08/05/2019 - 06:13

Phát hiện vi sinh vật sống được nhờ… “thạch tín” ở Thái Bình Dương

(Dân trí) - Trong số rất nhiều sự sống trên Trái Đất, có một số vi sinh vật có khả năng sinh tồn vô cùng kì lạ.

Thứ tư, 08/05/2019 - 06:10

Lời giải cho những câu hỏi thách thức nhiều thế hệ (P2)

(Dân trí) - Ngựa vằn là ngựa đen sọc trắng hay ngựa trắng sọc đen? Vì sao đôi lúc chúng ta cảm thấy sự việc trước mắt như đã từng xảy ra?... Cùng tìm kiếm lời giải cho những thắc mắc “không giới hạn độ tuổi” này ngay sau đây!

Thứ tư, 08/05/2019 - 05:54

Theo dõi toàn bộ hành trình mang thai kỳ diệu của phụ nữ trong 2 phút!

(Dân trí) - Sau khi trứng được thụ tinh, người phụ nữ sẽ có cơ hội trải qua hành trình thiêng liêng nhất của tạo hóa: “Mang thai”. Hãy cùng theo dõi toàn bộ sự thay đổi của cơ thể người mẹ suốt 9 tháng 10 ngày được thu gọn trong video dài 2 phút dưới đây!

Thứ tư, 08/05/2019 - 05:54

Sự thật xác người ngoài hành tinh gây rúng động ở Trung Quốc

Một nông dân Trung Quốc từng gây rúng động khi tuyên bố mình tìm thấy xác người ngoài hành tinh cháy sém vì bị điện giật.

Thứ ba, 07/05/2019 - 04:06

NASA công bố chi tiết kế hoạch 'giải cứu' Trái Đất khỏi thảm họa không gian

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 6/5 đã tiết lộ các chi tiết trong kế hoạch tấn công tiểu hành tinh dạng Mặt Trăng trong hệ tiểu hành tinh kép bằng tàu vũ trụ vào năm 2022.

Thứ ba, 07/05/2019 - 03:59

Mẹo đánh lừa bài kiểm tra phát hiện nói dối

(Dân trí) - Thường được miêu tả là một trong những bài kiểm tra phát hiện nói dối chính xác nhất, nhưng một nghiên cứu mới cho rằng các bài kiểm tra fMRI có thể dễ dàng bị đánh lừa.

Thứ ba, 07/05/2019 - 10:39

Nano Bioreactor: Xử lý nước thải tiên tiến

(Dân trí) - Ở Việt Nam, nước thải đô thị thường cho chảy thẳng vào các cống, rãnh, kênh nội đô… khiến nước ở những nơi này bị ô nhiếm nặng.

Thứ ba, 07/05/2019 - 07:44

Sốc với cảnh cá sấu bất ngờ đứng trên hai chân và... "gõ cửa"

(Dân trí) - Một con cá sấu khổng lồ ở Nam Carolina, Mỹ, gây sốc cho người dân khi đứng trên hai chân bên ngoài một ngôi nhà.

Thứ ba, 07/05/2019 - 07:20

Nỗ lực đáng kinh ngạc phục hồi hệ sinh thái bị tàn phá ở Châu Phi

(Dân trí) - Từ một khu vực hoang tàn do chiến tranh, nền tảng sinh thái khu vực gần như đã trở lại thời kỳ thịnh vượng ban đầu.

Thứ ba, 07/05/2019 - 06:30

Những kết cục tồi tệ nào sẽ xảy ra với Trái Đất nếu loài ong tuyệt chủng?

(Dân trí) - Đối với con người, ong giúp tạo ra một loại thực phẩm bổ dưỡng và khó có thể thay thế: “Mật ong”. Trong khi đó, với tự nhiên ong chính là côn trùng thụ phấn quan trọng nhất! Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu loài côn trùng nhỏ bé này tuyệt chủng?

Thứ ba, 07/05/2019 - 06:22