Các nhà khoa học giải mã phản ứng của cún cưng với cảm xúc của chủ

Dân trí Các nhà khoa học từ ĐHTH Johns Hopkins ở Hoa Kỳ đã giải mã được phản ứng của cún cưng với xúc cảm của chủ nhân.

Các nhà khoa học giải mã phản ứng của cún cưng với cảm xúc của chủ - 1

Hóa ra là những người bạn bốn chân hoàn toàn hiểu được cảm xúc của người và cùng trải nghiệm chia sẻ với chủ nhân.

Các chuyên viên đã tiến hành thí nghiệm với phần tham gia của 34 con chó các giống khác nhau và chủ nhân của chúng. Những con vật nuôi được bố trí cách biệt với người, đằng sau một cánh cửa trong suốt đóng chặt bằng khóa từ. Sau đó, các vị chủ nhân bắt đầu than khóc hoặc cất tiếng hát những bài hát ru.

Hóa ra là khi nghe tiếng khóc, lũ chó lao tới cố mở cánh cửa nhanh gấp ba lần so với lúc thường. Ngoài ra, trong quá trình thí nghiệm, có máy đo mức độ căng thẳng của những con chó. Những con vật không cố gắng mở cửa thì mức độ căng thẳng thậm chí còn cao hơn, có nghĩa là chó quá xúc động và chịu áp lực nhiều đến nỗi không thể cố sức để đến được với chủ nhân đang "đau khổ".

"Chó đã ở với người suốt trong hàng chục nghìn năm, và chúng đã học được cách đọc hiểu tín hiệu xã hội của chúng ta", nhà khoa học Emily Sanford tác giả chính của công trình nghiên cứu kết luận trên tạp chí Phys.org.

M.P (Theo Sputnik)

Phát hiện hóa thạch “rồng kì diệu” ở Trung Quốc

(Dân trí) - Một hóa thạch “rồng kì diệu” đã được tìm thấy ở Trung Quốc có thể viết lại lịch sử sự tiến hóa của những quái thú lớn nhất từng rong ruổi trên Trái Đất.

Thứ bảy, 28/07/2018 - 09:44

Trung Quốc sản xuất búp bê tình dục được kiểm soát bởi trí tuệ nhân tạo

(Dân trí) - Một doanh nghiệp kinh doanh có trụ sở tại Trung Quốc đã xoay xở để kết hợp trí thông minh nhân tạo vào các chương trình giải trí và người máy dành cho người lớn, nhằm tạo ra những người bạn đồng hành thực sự cho những người đàn ông cô đơn.

Thứ bảy, 28/07/2018 - 09:36

Các nhà khoa học Nhật Bản phát minh phương pháp an toàn để điều trị bệnh Alzheimer

(Dân trí) - Các nhà khoa học từ Nhật Bản đã tìm ra phương pháp điều trị bệnh Alzheimer mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Thứ bảy, 28/07/2018 - 06:31

Tìm ra cách ngăn chặn lão hóa mạch não, cải thiện trí nhớ

(Dân trí) - Bằng cách cải thiện chức năng của các mạch não, các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách để kiểm soát suy giảm trí nhớ liên quan đến tuổi tác và các bệnh thoái hóa thần kinh khác, kể cả bệnh Alzeheimer.

Thứ bảy, 28/07/2018 - 06:25

Xét nghiệm mắt có thể phát hiện dấu hiệu sớm của sa sút trí tuệ

(Dân trí) - Một nghiên cứu do ĐH California (UCL) dẫn đầu đã kết luận võng mạc trong mắt mỏng hơn là một dấu hiệu cảnh báo nguy cơ suy giảm nhận thức trong tương lai.

Thứ bảy, 28/07/2018 - 06:21

Roto quay nhanh nhất trong lịch sử loài người

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã tạo ra một roto tí hon quay với tốc độ lên đến 60 tỷ vòng/phút - roto quay nhân tạo nhanh nhất trong lịch sử, và nhanh hơn 100.000 lần so với máy khoan có răng bình thường.

Thứ sáu, 27/07/2018 - 03:51

Tại sao vết thương ở miệng nhanh lành hơn ở vùng da khác?

(Dân trí) - Các vết thương ở miệng nhanh lành nhờ các chất điều chỉnh chính của các phản ứng miễn dịch.

Thứ sáu, 27/07/2018 - 10:03

Các nhà khoa học tiên đoán khi nào con người sẽ trở thành bất tử

(Dân trí) - Công nghệ "kỹ thuật số" chuyển lý trí từ cơ thể sang máy móc sẽ góp phần làm cho con người trở thành bất tử.

Thứ sáu, 27/07/2018 - 07:04

Vi khuẩn ruột đỉa cho ta biết gì về việc kháng thuốc?

(Dân trí) - Một vi khuẩn được tìm thấy ở đỉa trở nên kháng thuốc chỉ sau một tiếp xúc nhỏ với kháng sinh thông thường.

Thứ sáu, 27/07/2018 - 06:52

Nguyên nhân và lí giải về giấc mơ

(Dân trí) - Giấc mơ là một trong những điều kỳ lạ nhất xảy ra với chúng ta. Công trình nghiên cứu này đã ghi lại lịch sử về giấc mơ, tìm hiểu lý do tại sao tâm trí của chúng ta lại hoạt động tích cực trong khi ngủ. Cuối cùng, nghiên cứu mới tìm ra bằng chứng về bí ẩn của giấc mơ - và điều đó có thể làm bạn ngạc nhiên.

Thứ sáu, 27/07/2018 - 06:47

Vì sao nguyệt thực ngày 27/7/2018 sẽ kéo dài bất thường?

(Dân trí) - Nguyệt thực lâu nhất trong thế kỷ XXI sẽ xảy ra vào ngày 27/7 sắp tới (nửa đêm về sáng ngày 28/7 theo giờ Việt Nam), với thời gian 1 tiếng đồng hồ, trong đó có 43 phút cực đại khi Mặt Trăng đối diện với châu Phi, Trung Đông và Trung Á. Nếu tính từ thời điểm bóng của Trái Đất bắt đầu làm tối vùng rìa của Mặt Trăng cho đến thời điểm Mặt Trăng trở lại sáng hoàn toàn bình thường thì phải mất 4 giờ đồng hồ.

Thứ năm, 26/07/2018 - 05:14

Thuốc kháng sinh làm tăng mắc bệnh tiểu đường týp 1 ở trẻ em

(Dân trí) - Nghiên cứu mới chỉ ra rằng chỉ cần một đợt dùng kháng sinh cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 1 ở trẻ em.

Thứ năm, 26/07/2018 - 09:45

Lợi ích sức khỏe của trà bạc hà

(Dân trí) - Bạc hà là một loại cây thảo mộc rất dễ chăm sóc, có hương thơm dễ chịu và thường được chiết xuất để làm tinh dầu. Bạc hà cũng có thành phần dinh dưỡng phong phú.

Thứ năm, 26/07/2018 - 09:34

Đã nhận diện được bàn chân khủng long lớn nhất thế giới

(Dân trí) - Một hóa thạch mới được mô tả, rộng gần một mét, có lẽ thuộc về một con khủng long chân thằn lằn.

Thứ năm, 26/07/2018 - 05:52

Thiết bị giúp phái nữ không còn cảm thấy đau khi đến ngày “đèn đỏ”

(Dân trí) - Những cơ đau ngày “đèn đỏ” có lẽ chính là một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất đối với phái nữ. Và thật bất ngờ khi vấn đề nan giải hàng đầu của “một nửa thế giới” này lại có thể giải quyết chỉ với một thiết bị bỏ vừa túi quần, mới được ra mắt cách đây không lâu!

Thứ năm, 26/07/2018 - 05:46

Sởn gai ốc với loài động vật đến từ “địa ngục”- Mực Ma cà rồng

(Dân trí) - Chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, “mực Ma cà rồng” không phải chỉ là biệt danh của một loài động vật, mà nó thực sự là tên thật, được dịch sát nghĩa từ tên khoa học, của một sinh vật sống dưới đại dương. Và khi được mục sở thị thực thể sống này bạn sẽ hiểu vì sao nó lại được đặt cho cái tên “kinh dị” như vậy!

Thứ năm, 26/07/2018 - 05:42

Hóa chất bảo quản thực phẩm gây hại cho trẻ nhỏ ra sao?

(Dân trí) - Ăn nhiều rau và trái cây, đừng cho túi ni-lông, hộp nhựa vào lò vi sóng hoặc rửa đồ nhựa bằng nước rửa bát, kiểm tra mã tái chế của hộp nhựa để giảm thiểu khả năng bị ngộ độc hóa chất.

Thứ tư, 25/07/2018 - 07:11

Bạn có biết: Giặt khô là gì?

(Dân trí) - Giặt khô có nghĩa là không dùng nước mà dùng một số dung dịch để làm sạch vải. Nước có thể làm hỏng một số loại vải, như là len lông cừu, da và lụa; đôi khi giặt bằng máy giặt thông thường sẽ làm hỏng cúc áo, vải ren, kim sa và các phụ kiện trang trí mỏng manh khác. Vì thế những đồ này cần được giặt khô.

Thứ tư, 25/07/2018 - 07:03

Chiêm ngưỡng khoảnh khắc cây ăn thịt sử dụng “ngón tay quỷ” tóm gọn con mồi

(Dân trí) - Dám chắc bạn sẽ cảm thấy thực sự kích thích khi chứng kiến cách mà loài cây ăn thịt dưới đây dùng những “ngón tay của quỷ” bắt trọn con mồi của mình!

Thứ tư, 25/07/2018 - 06:51

Người đeo kính không chỉ trông “trí thức” mà họ có thể thực sự thông minh hơn!

(Dân trí) - Một nghiên cứu được mới đây đã chỉ ra rằng, việc đeo kính không chỉ khiến một người trông có vẻ “trí thức” hơn, mà rất có thể họ thực sự thông minh hơn người bình thường.

Thứ tư, 25/07/2018 - 06:47

Tiết lộ mới bất ngờ về nơi sống của “người ngoài hành tinh”

Người ngoài hành tinh có thể từng tồn tại ở một nơi khá gần Trái Đất, theo các nhà khoa học.

Thứ ba, 24/07/2018 - 06:54

Nga dự kiến đưa 2 robot hình người vào không gian trong năm tới

(Dân trí) - Một nguồn tin trong ngành công nghiệp không gian và tên lửa của Nga đã chia sẻ với Sputnik rằng một nhóm gồm hai rô bốt của FEDOR (robot viết tắt của Final Experimental Demonstration Object Research - Nghiên cứu Đối tượng Trình diễn Thử nghiệm cuối cùng của Nga) có thể được gửi đến Trạm vũ trụ quốc tế ISS trên tàu vũ trụ Soyuz không người lái vào tháng 8 tới.

Thứ ba, 24/07/2018 - 06:46

Khai quật ngôi mộ hiến tế trẻ em vào thế kỷ XV ở thành phố Mexico

(Dân trí) - Các nhà khảo cổ đã tìm thấy địa điểm hiến tế trẻ em mới dưới chân một ngôi đền cổ ở thành phố Aztec bị mất. Phát hiện đáng ngạc nhiên về phần còn lại của một đứa trẻ được thực hiện dưới chân Templo Mayor ở thành phố cổ Tenochtitlan của Aztec, giờ là trung tâm của thủ đô Mexico, Thành phố Mexico.

Thứ ba, 24/07/2018 - 06:41

Miếng dán có thể đo cortisol trong mồ hôi giúp phát hiện bệnh

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu đã phát triển một miếng dán nguyên mẫu dùng để đo hàm lượng cortisol, một loại hormon stress, trong mồ hôi giúp phát hiện nhiều bệnh.

Thứ ba, 24/07/2018 - 01:34