Các nhà khoa học đã tìm ra cách làm tăng ích lợi của rau quả

(Dân trí) - Các nhà khoa học Nga đã đề xuất một cách để tăng thêm các đặc tính có lợi của rau quả.

Theo các tác giả của nghiên cứu, điều này có thể được thực hiện bằng cách tăng hàm lượng chất chống oxy hóa trong rau quả tươi bằng bức xạ tia cực tím. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Heliyon.

Các nhà khoa học đã tìm ra cách làm tăng ích lợi của rau quả - 1

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Liên bang mang tên Immanuel Kant (BFU), cùng với các đồng nghiệp của Đại học quốc gia Kemerovo, đã nghiên cứu ảnh hưởng của bức xạ cực tím đối với cà chua. Theo các nhà khoa học, tia cực tím tác động lên cà chua làm tăng lượng chất chống oxy hóa trong nó.

"Để duy trì sức khỏe và sống lâu, trong chế độ ăn của bạn phải có nhiều rau và trái cây. Các công trình nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ ung thư và các bệnh tim mạch, cũng như tăng tuổi thọ", giám đốc Viện các hệ thống sinh tồn của  BFU, bà Olga Babich cho biết.

Các nhà khoa học tại BFU lưu ý rằng, phương pháp này không đòi hỏi phải có những thiết bị phức tạp. Việc áp dụng phương pháp trên vào thực tế sẽ giúp con người có  được các loại rau quả tươi với tình trạng có chất chống oxy hóa cao.

M.P