Chủ nhật, 05/11/2017 - 07:03

Các chuyên gia tuyên bố: Sẽ tìm thấy những người ngoài hành tinh thông minh

Dân trí

Theo một trong những nhà lãnh đạo của công cuộc tìm kiếm sự sống ngoài trái đất, chúng ta có thể tìm thấy người ngoài hành tinh chỉ trong vài năm nữa.

Các chuyên gia tuyên bố: Sẽ tìm thấy những người ngoài hành tinh thông minh - 1

Ông Douglas Vakoch – chủ tịch của METI (một tổ chức có nhiệm vụ gửi các sóng vô tuyến vào không gian sâu thẳm với hy vọng rằng sẽ nhận được phản hồi) – tin rằng chúng ta sẽ liên lạc được với người ngoài hành tinh chỉ trong vòng 10 đến 20 năm nữa.

Ông Vakoch cho rằng chúng ta sẽ sớm tìm được sinh vật thông minh ở đâu đó trong vũ trụ nhờ công nghệ ngày càng tiến tiến như hiện nay.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, ông Vakoch cho hay: “khi Frank Drake thực hiện cuộc tìm kiếm đầu tiên năm 1960, ông chỉ dò tìm với một tần số duy nhất, nhưng bây giờ chúng ta có thể sử dụng hàng tỷ tần số khác nhau”.

Và Vakoch linh cảm rằng trong 10 hoặc 20 năm tới, chúng ta sẽ phát hiện được người ngoài hành tinh - nếu họ tồn tại và cũng đang cố gắng liên lạc với bên ngoài.

Linh cảm của tô là trong 10 hoặc 20 năm nữa, chúng ta sẽ phát hiện thấy người ngoài hành tinh.

METI đang gửi các tín hiệu ra ngoài vũ trụ bất chấp lời cảnh báo của những người như Stephen Hawking, giáo sư vật lý hàng đầu này khuyên rằng không nên liên lạc với những sinh vật có khả năng sẽ thông minh và mạnh mẽ hơn nhiều so với chúng ta.

Giáo ớ Hawking cho rằng, tốt nhất là chúng ta nên giữ im lặng nếu phát hiện được họ, vì xét từ những điều vẫn xảy ra khi một người gặp người khác thấp kém hơn mình. Ông tin rằng lúc chúng ta gặp họ sẽ đánh dấu sự kết thúc của loài người.

Nhà vật lý lý thuyết này cho rằng: “một ngày nào đó, chúng ta có thể sẽ nhận được tín hiệu từ một hành tinh khác, ví dụ như từ Gliese 832c chẳng hạn, nhưng chúng ta nên thận trọng trong việc trả lời lại.

Người ngoài hành tinh có thể thông minh hơn nhiều so với chúng ta.

“Cuộc gặp gỡ với một nền văn minh tiên tiến có thể cũng sẽ giống như khi những người Mỹ bản địa gặp phải Columbus”.

“Điều này không hay chút nào”.

Tuy nhiên, ông Vakoch và nhóm của mình vẫn phớt lờ những cảnh báo này, và cho rằng nếu đó là những người ngoài hành tinh thông mình đầy sức mạnh thì chắc hẳn họ đã biết về sự tồn tại của chúng ta.

Ông Vankoch cho biết METI đã gửi “thông tin về sự tồn tại của chúng ta vào vũ trụ bằng sóng vô tuyến trong suốt 70 – 80 năm qua. Kể cả trước đó - từ 2,5 tỷ năm trước, chúng ta cũng đã nói với vũ trụ rằng Trái Đất là một hành tinh có sự sống do sự xuất hiện của khí ô-xy trong bầu khí quyển.

Người ngoài hành tinh có thể sở hữu công nghệ mạnh hơn nhiều so với chúng ta.

Nếu ngoài vũ trụ có người ngoài hành tinh nào luôn bị ám ánh bởi chiến tranh, thì những kẻ đó đã đến và đánh bay chúng ta ra ngoài.

Còn nếu họ đang trên đường tới đây, thì sẽ tốt hơn nhiều nếu nói với họ rằng “chúng tôi là những người bạn thú vị để trò chuyện, và hãy bắt đầu một cuộc trò chuyện mới”.

Đồng quan điểm với ông Vakoch, nhà nghiên cứu Seth Shostak tới từ Trung tâm tìm kiếm người ngoài hành tinh thông minh (SETI) cũng cho rằng chúng ta sẽ tìm thấy người ngoài hành tinh thông minh trong vòng hai thập kỷ nữa. Tất nhiên là không phải chúng ta sẽ thực sự giáp mặt với họ, mà chỉ là chúng ta có thể liên lạc với họ.