Bí mật quái vật hồ Loch Ness sắp được hé mở?

(Dân trí) - Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã đưa ra một lý thuyết được mô tả là "hợp lý" nhất có thể giúp giải thích về sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness.

Nhà di truyền học Neil Gemmell của Đại học Otago nói rằng, đã có hơn 1.000 lần nhìn thấy một cái gì đó chưa biết đến trong hồ Loch Ness.

Bí mật quái vật hồ Loch Ness sắp được hé mở? - 1
Bức ảnh được cho là quái vật hồ Loch Ness gây tranh cãi.

"Nghiên cứu của chúng tôi về cơ bản loại bỏ hầu hết các lý thuyết trước đây, tuy nhiên, một lý thuyết vẫn hợp lý", Gemmell úp mở khi bình luận về dự án nghiên cứu của mình.

Gemmell nói thêm rằng, những phát hiện từ nghiên cứu của ông, sẽ được công bố vào ngày 5 tháng 9 sắp tới.

Nói thêm về công việc vô cùng đặc biệt đó là săn lùng “quái vật” của mình, Gemmell và các nhà nghiên cứu khác đã lấy 250 mẫu nước từ các độ sâu khác nhau. Trong các mẫu, có DNA để lại bởi một số sinh vật, bao gồm da, vảy, lông, lông và phân.

Trong khi các nhà nghiên cứu không phát hiện ra cái gọi là quái vật biển, Gemmell, người được mô tả là một chuyên gia về sinh thái học, dân số, bảo tồn và sinh học tiến hóa, cho biết kết quả của nghiên cứu là "rất đáng ngạc nhiên".

Thực tế, một trong những huyền thoại lâu đời nhất của Scotland đó chính là sự tồn tại của một sinh vật sống ở Loch Ness, có từ thế kỷ thứ VI. Thế kỷ XIX - XX, đặc biệt là sau "bức ảnh của bác sĩ phẫu thuật" nổi tiếng năm 1934.

Truyền thuyết về quái vật hồ Loch Ness từ lâu nay vẫn luôn là đề tài thu hút sự quan tâm không chỉ của người dân địa phương mà còn thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Tuy nhiên, đến hiện tại, nhiều người tin rằng quái vật hồ Loch Ness tồn tại vẫn không thể giải thích được, nếu quái vật có tồn tại thì nó bằng cách nào để sống sót sau sự kiện tuyệt chủng hàng loạt đã giết chết khủng long.

Theo Fox News