Vĩnh Phúc: Lập 9 đoàn kiểm tra hạ tầng CNTT ngành Giáo dục

(Dân trí) - Tổ CNTT ngành GD&ĐT sẽ tiến hành kiểm tra hiện trạng hạ tầng, hiện trạng nguồn nhân lực và tình hình thực hiện nhiệm vụ CNTT ở các trường học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc từ ngày 15/3-10/5/2016.

Nhằm thu thập, xây dựng cơ sở dữ liệu về hiện trạng hạ tầng thiết bị CNTT của các đơn vị trong tỉnh để quản lý sử dụng, bảo trì, sửa chữa, mua sắm hoặc thay thế, tổ CNTT sẽ thành lập 9 đoàn kiểm tra gồm các nhóm phụ trách từng khu vực.

giúp các đơn vị giáo dục thực hiện tốt nhiệm vụ CNTT, nâng cao hiệu quả và tính năng sử dụng của các thiết bị, góp phần đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Cụ thể, về hiện trạng hạ tầng CNTT, đoàn kiểm tra sẽ thống kê số liệu thiết bị CNTT như phòng máy tính, phòng LAB, phòng học đa năng, máy tính, máy chủ, máy trạm, bảng màn hình điện tử, máy chiếu, máy in…; Đánh giá hiện trạng công tác quản lý, hiệu quả sử dụng và công tác thanh lý từng loại thiết bị của đơn vị; Tư vấn, hướng dẫn các đơn vị trong việc quản lý sử dụng, bảo hành, bảo trì, nâng cấp, sửa chữa, thay thế…

Học sinh Trường tiểu học Trần Văn Ơn (TP Hồ Chí Minh) trải nghiệm việc học qua phần mềm (ảnh: Hoài Nam)
Học sinh Trường tiểu học Trần Văn Ơn (TP Hồ Chí Minh) trải nghiệm việc học qua phần mềm (ảnh: Hoài Nam)

Về hiện trạng nguồn nhân lực, đoàn sẽ thống kê số lượng và trình độ, đánh giá đội ngũ quản lý, giáo viên, cán bộ quản lý và cán bộ phụ trách công tác CNTT, giáo viên Tin học, giáo viên kiêm nhiệm công tác CNTT, nhân viên thiêt bị CNTT.

Bên cạnh đó, đoàn cũng sẽ kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ CNTT theo tiêu chí CNTT năm học 2015-2016; thu thập và tổng hợp các kiến nghị, đề xuất về các mặt liên quan đến công tác.

Đơn vị được kiểm tra cần thực hiện báo cáo về hiện trạng hạ tầng và thực hiện nhiệm vụ CNTT theo các nội dung kiểm tra; chuẩn bị đầy đủ các tài liệu minh chứng liên quan kèm theo, hoàn thiên các bảng biểu và mẫu biên bản của Đoàn kiểm tra.

Công tác kiểm tra phải đảm bảo chính xác, khách quan, toàn diện, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của đơn vị được kiểm tra.

Trong năm học 2015-2016, ngành đã tham mưu với UBND tỉnh, dành một lượng ngân sách lớn lên đến 124 tỷ đồng đầu tư trang thiết bị cho các đơn vị nhà trường. Tính đến hết học kỳ 1 của năm học, số trang thiết bị trên đã được mua sắm, đầu tư đến các đơn vị nhà trường. Do vậy việc thanh kiểm tra công tác sử dụng, bảo trì các trang thiết bị CNTT là cần thiết nhằm phát huy có hiệu quả, nâng cao chất lượng dạy và học.

Mỹ Hà