Vật lý lượng tử chứng minh được “cõi âm” tồn tại?

Hầu hết các nhà khoa học có thể cho rằng, khái niệm "thế giới bên kia" hoặc vô nghĩa hoặc không thể chứng minh được. Tuy nhiên, một chuyên gia tuyên bố đang có trong tay bằng chứng vật lý lượng tử xác thực sự tồn tại của "cõi âm".

Vật lý lượng tử chứng minh được “cõi âm” tồn tại?

Giáo sư Robert Lanza đến từ Trường Y, Đại học Wake Forest (Mỹ) bắt đầu lý giải của mình bằng cách trích dẫn thuyết lấy sự sống làm trung tâm (biocentrism), vốn coi cái chết như chúng ta biết chỉ là một ảo giác của ý thức con người.

"Chúng ta đều nghĩ, cuộc sống chỉ là hoạt động của cácbon và một hỗn hợp các phân tử. Chúng ta chỉ sống một thời gian và sau đó thối rữa vào đất", trích tuyên bố của ông Lanza trên website của mình.

Theo ông Lanza, là con người, chúng ta đều tin vào cái chết vì "chúng ta được dạy ai cũng sẽ chết", hay cụ thể hơn là, nhận thức của chúng ta gắn sự sống với cơ thể, trong khi cơ thể chắc chắn sẽ chết. Tuy nhiên, thuyết biocentrism của ông Lanza coi cái chết có thể không phải là dấu chấm hết như chúng ta nghĩ.

Thuyết biocentrism cho rằng, sự sống và sinh vật học là trung tâm của hiện thực và rằng, sự sống tạo ra vũ trụ, chứ không phải ngược lại. Thuyết này cũng nêu, ý thức của con người quyết định hình dáng và kích cỡ của các vật thể trong vũ trụ. Ông Lanza lấy ví dụ: khi một người ngắm nhìn bầu trời xanh và được nói màu mà họ nhìn thấy là xanh dương, nhưng các tế bào trong bộ não người có thể được biến đổi để khiến bầu trời trông như màu xanh lục hoặc đỏ.

Nếu nhìn vũ trụ từ quan điểm của một người ủng hộ thuyết biocentrism, ta sẽ thấy không gian và thời gian không vận động như cách nhận thức thông thường của chúng ta. Nói một cách khác, không gian và thời gian "đơn giản là các công cụ của trí óc con người". Nếu thuyết này được chấp nhận, điều đó có nghĩa là cái chết và quan điểm về sự bất tử tồn tại trong một thế giới không có ranh giới tuyến tính và không gian.

Tương tự, các nhà vật lý lý thuyết tin hiện tồn tại vô số vũ trụ với các bản sao biến thể khác nhau về dân số và tình huống diễn ra đồng thời. Theo ông Lanza, khi chúng ta chết ở thế giới này, sự sống của chúng ta sẽ nảy nở ở một vũ trụ khác. Ông viện dẫn một thí nghiệm nổi tiếng về sự phân đôi để chứng minh quan điểm của mình.

Trong thí nghiệm, khi các nhà nghiên cứu cho một hạt đi xuyên qua 2 khe hở trong một rào chắn, hạt này hành xử như một viên đạn và đi xuyên qua khe hở này hoặc khe hở khác. Nhưng nếu một người không quan sát hạt, nó hành xử như sóng, đồng nghĩa với việc nó có thể đi xuyên cả 2 khe hở cùng một lúc.

Ví dụ trên cho thấy, vật chất và năng lượng có thể chứa đặc tính của cả hạt và sóng. Và các biến đổi về hành vi của hạt phụ thuộc vào cảm nhận cũng như ý thức của người.

Theo Tuấn Anh
Vietnamnet

______________________________

*Mọi liên hệ về bài tin với chuyên mục Khoa học, xin gửi đến

email: thaolam@dantri.com.vn

Ứng dụng đo nhiệt kế trên điện thoại thông minh Iphone

Một ứng dụng mới trên điện thoại iphone giúp các bậc phụ huynh bớt lo lắng về thân nhiệt của con mình. Và nó như một chỉ dẫn cho họ thông qua danh sách các triệu chứng về các bệnh.

Thứ tư, 20/11/2013 - 09:25

Quảng Nam: Bắt rắn lạ có dấu mũi tên ở đầu

Người dân xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam đang xôn xao trước con rắn mới được bắt dài gần 1m, nặng khoảng 6 lạng có nhiều khoanh tròn từ đầu đến đuôi, đặc biệt trên đầu có chấm màu đen mũi tên, dưới bụng có nốt màu đen như nốt ruồi.

Thứ tư, 20/11/2013 - 09:21

Những công nghệ Robot thông minh mới

Máy làm móng, robot dẫn đường cho người khiếm thị là hai trong số những thiết bị độc đáo được giới thiệu tại một triển lãm robot ở Nhật Bản.

Thứ tư, 20/11/2013 - 09:03

Hội chứng bí ẩn gây đau đớn hơn đau đẻ

Các chuyên gia y tế đang đau đầu tìm cách giải mã một hội chứng bí ẩn, gây đau đớn dữ dội ở những người mắc phải và được mô tả còn khủng khiếp hơn cả cơn đau đẻ của phụ nữ và cảm giác khi một người bị cắt cụt tay hoặc chân.

Thứ tư, 20/11/2013 - 09:01

Tắm thuốc tẩy có thể chữa bệnh, trẻ hóa da

Các nhà khoa học Mỹ tuyên bố, chất tẩy gia dụng có thể chữa trị được những tổn thương da do tắm nắng hoặc liệu pháp xạ trị gây ra, và thậm chí có thể đảo ngược các dấu hiệu của quá trình lão hóa.

Thứ ba, 19/11/2013 - 11:37

“Trực thăng do thám” siêu nhỏ

Vượt trội hơn cả những con robot chim ruồi trinh thám, thiết bị Black Hornet được sử dụng dễ dàng và có nhiều ưu điểm. Thiết bị sẽ còn được tiếp tục nâng cấp và cải thiện để phục vụ quân sự.

Thứ ba, 19/11/2013 - 11:35

Đàn ông thường dối trá điều gì trên giường?

Phụ nữ thường được cho là người hay diễn kịch ở chốn phòng the, từ than vãn đau đầu, giả vờ "lên đỉnh" đến nói dối về kỳ kinh hay biện pháp tránh thai. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới hé lộ, đàn ông là những "kịch sĩ" thậm chí còn tài ba hơn bạn tình trên giường.

Thứ ba, 19/11/2013 - 11:33

Cảm biến chấn động thông minh cho mũ bảo hiểm

Theo các huấn luyện viên hay chuyên gia y tế thể thao cho biết, khi một vận động viên bị một cú va chạm vào đầu, có thể khi đó họ khẳng định không cảm thấy đau đớn, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ không gặp phải chấn động ở não.

Thứ ba, 19/11/2013 - 11:31

Công nghệ mới tối ưu hóa việc cấp điện

Các nhà khoa học tại Đại học Helmut Schmidt (Đức) đang phát triển một công nghệ đo lường một cách khách quan các thuộc tính của các mạng điện cao áp.

Thứ ba, 19/11/2013 - 11:22

2 vạn dân mới có 1 Giáo sư hoặc Phó giáo sư

(Dân trí) - GS.TSKH Trần Văn Nhung, Tổng thư ký Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước cho biết, ở Việt Nam chỉ có xấp xỉ 1 GS hoặc PGS trên 2 vạn dân, không quá 5% giảng viên đại học là GS hoặc PGS.

Thứ ba, 19/11/2013 - 05:46

Tân GS trẻ nhất 2013: Nhận chức danh cao quý nhưng lòng trĩu buồn…

(Dân trí) - “Được đón nhận danh hiệu cao quý này, lòng tôi như se lại khi những ngày tháng qua, bão lũ lại tàn phá ở các tỉnh miền Trung trong đó có Hà Tĩnh quê hương tôi” - đó là chia sẻ của tân Giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2013 Trần Đình Hòa.

Thứ hai, 18/11/2013 - 04:12

Trao giấy chứng nhận đến 571 giáo sư, phó giáo sư

(Dân trí) - Sáng nay 18/11, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2013.

Thứ hai, 18/11/2013 - 12:20

Phát hiện thiên thạch có đuôi

Các nhà khoa học Mỹ lần đầu tiên phát hiện một thiên thạch có 6 đuôi, được hình thành thành các vật chất và bụi, nằm trong vành đai tiểu hành tinh giữa sao Hỏa và sao Mộc.

Thứ hai, 18/11/2013 - 08:31

Nỗi khổ của cô gái thiếu cơ quan sinh sản

Một thiếu nữ người Anh đã vô cùng choáng váng khi được thông báo, cô sẽ không thể làm "chuyện ấy" hoặc có con do chỉ có "lớp vỏ" của cơ quan sinh dục.

Thứ hai, 18/11/2013 - 08:30

Băng trôi to bằng Singapore đe dọa gây thảm họa

Tảng băng có kích cỡ lớn bằng đảo quốc Singapore vừa tách khỏi Nam Cực và đang trôi dạt vào đại dương có thể gây ra thảm họa cho các tuyến hàng hải Quốc tế, các chuyên gia theo dõi tảng băng này cảnh báo.

Thứ hai, 18/11/2013 - 08:29

Ô tô không cần vô lăng

Nhân sự kiện Triển lãm động cơ Tokyo, Hãng Toyota của Nhật đã giới thiệu chiếc ô tô FV2, được thiết kế để tận dụng “trực giác” của người lái.

Thứ hai, 18/11/2013 - 08:27

Chức danh giáo sư vì sao không được mặn mà?

Năm nay có 571 tân giáo sư (GS) và phó giáo sư (PGS). Điều đáng nói là không có ứng viên nào từ nước ngoài.

Chủ nhật, 17/11/2013 - 08:18

Thai nhi chào đời sau 3 tháng trong bụng tử thi

Các bác sĩ Hungary vừa tạo nên kỳ tích khi mổ đẻ thành công một thai nhi, sau khi đã giúp nuôi sống nó suốt 12 tuần trong bụng của người mẹ đã chết não.

Thứ bảy, 16/11/2013 - 05:55

Phát hiện động vật sống thọ nhất thế giới

Các nhà khoa học đã xác định được loài động vật sống lâu nhất trên thế giới. Đó là con sò biển ở bắc Đại Tây Dương với tuổi thọ lên tới 507 năm tuổi.

Thứ bảy, 16/11/2013 - 05:54

Nhạc pop giúp pin mặt trời sản xuất nhiều điện hơn

Bằng cách khai thác các rung động thoát ra khi chơi nhạc pop, một số pin mặt trời chuyển đổi ánh nắng mặt trời thành điện năng hiệu quả hơn.

Thứ bảy, 16/11/2013 - 05:52

Khai thác năng lượng từ các tín hiệu Wi-Fi và vệ tinh

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Duke, Hoa Kỳ đã chế tạo được một thiết bị không dây có khả năng chuyển đổi các vi sóng thành điện và cuối cùng khai thác các tín hiệu Wi-Fi hoặc vệ tinh làm năng lượng.

Thứ bảy, 16/11/2013 - 05:51

Bức tranh 10 ngàn tuổi trên hang động ở Brazil

Trong quá trình theo dõi loài lợn lòi môi trắng tại vùng cao chuyên Cerrado ở Brazil, các nhà khoa học đã tình cờ phát hiện ra bức tranh vẽ cổ xưa ở phía bên trong hang động.

Thứ bảy, 16/11/2013 - 05:45

Xem thủ thuật thẩm mỹ đổi màu mắt vĩnh viễn

Một bác sĩ phẫu thuật Mỹ đã nghĩ ra cách vĩnh viễn thay đổi màu mắt của người, đặc biệt phù hợp với những ai đã chán ghét màu mắt tự nhiên của mình, nhưng không thể hoặc không muốn đeo các loại kính áp tròng phổ biến hiện nay.

Thứ bảy, 16/11/2013 - 09:43

Những kỷ niệm hạnh phúc giúp con người sống lạc quan hơn

(Dân tri) - Một nghiên cứu khoa học nghiêm túc đã chỉ ra rằng, những người hay hồi tưởng về những kỷ niệm đẹp trong cuộc sống thường có cái nhìn tích cực hơn về tương lai của họ.

Thứ bảy, 16/11/2013 - 09:42