Sở GD-ĐT TPHCM xuống trường tìm hiểu về “cô giáo lạnh lùng”

(Dân trí) - Chiều nay, lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM đã xuống Trường THPT Long Thới, Nhà Bè để tìm hiểu thêm về thông tin nữ sinh của trường phản ánh về cô giáo lên lớp chỉ viết, không giảng, không giao tiếp... làm học sinh sợ hãi.

Thầy Bùi Minh Bình - hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè cho biết, chiều 27/3, quản lý Sở GD-ĐT TPHCM xuống trường tìm hiểu về sự việc cô giáo bộ môn mà học sinh của trường phản ánh là cô lên lớp chỉ viết, không giảng không nói chuyện, không giao tiếp gì với học sinh.

Thầy Bình cho hay, nhà trường đang báo cáo về sự việc này lên lãnh đạo Sở. Tuy nhiên, có nhiều vấn đề chưa rõ ràng, cần được xác minh thêm.

Nữ sinh phản ánh về cô giáo lạnh lùng trong buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục TPHCM
Nữ sinh phản ánh về "cô giáo lạnh lùng" trong buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục TPHCM

Tại buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục TPHCM mới đây, một nữ sinh Trường THPT Long Thới đã phản ánh về cô giáo dạy Toán lên lớp chỉ chép bài, không nói chuyện, không giao tiếp... Cả một học kỳ các em phải tự học bài, tự làm bài... không có giao tiếp nào cả, không khí lớp học cực kỳ nặng nề. Theo đánh giá của em, cô giáo thể hiện khá quyền lực, bản thân em và nhiều học sinh khác đều sợ hãi.

Được biết, cô giáo mà nữ sinh phản ánh là cô là cô T.T.M.C., dạy Toán ở Trường THPT Long Thới từ năm 2000 - 2005, sau đó cô chuyển sang dạy một Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, Q.4, đến năm 2012 thì quay lại trường.

Trong thời gian công tác tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, cô C. có nhiều lời nói, hành vi và xử phạt học trò phản giáo dục. Trong lớp ồn, cô hỏi "Ai sủa trong lớp", cô thường đuổi học sinh ra khỏi lớp, bắt học sinh chép phạt 200 lần, chửi học sinh là đồ thần kinh...

Với những sai phạm này, vào năm 2012, cô C. đã phải nhận quyết định kỷ luật cảnh cáo của Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM vì vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đạo đức, tư cách nhà giáo, xâm hại môi trường sư phạm. Sau đó, cô lại được điều chuyển về Trường THPT Long Thới theo nguyện vọng.

Lê Đăng Đạt