Ghi nhận khó khăn của trường học khi mua bảng tương tác

(Dân trí) - Nếu trường nào cho rằng trường mình chưa có nhu cầu, chưa biết mua bảng tương tác sử dụng như thế nào và để tránh lãng phí thì có thể nên ý kiến, phía lãnh đạo sẽ ghi nhận.

Ý kiến của bà Trần Thị Kim Thanh - phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM tại Hội nghị chuyên môn ngành học mầm non TPHCM diễn ra vào sáng nay 30/10.

Thời gian qua, báo chí phản ánh nhiều về việc các trường mầm non sắm bảng tương tác hỗ trợ đề án “Phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi” tại TPHCM. Theo bà Thanh, việc mua sắm trang thiết bị hỗ trợ cho đế án dạy học tiếng Anh là chủ trương của thành phố, dự kiến ban đầu ngân sách chi trả 100% nhưng sau đó kinh phí có hạn nên chuyển sang xã hội hóa 50%.

Qua ghi nhận ý kiến của lãnh đạo các phòng, bà Kim Thanh bày tỏ còn rất nhiều vấn đề cần giải đáp như thiết bị này mua để hỗ trợ đề án “Phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi” thì trẻ 3 - 4 tuổi, thì phụ huynh phải đóng góp hay không? Các trường dạy gì cho trẻ qua bảng tương tác và sử dụng phần mềm nào để đạt hiệu quả? Hiện nay có thực trạng, một số trường mua bảng tương tác nhưng xếp ở một góc chưa đưa vào sử dụng là rất lãng phí.

Bà Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho hay, nếu trường nào cho rằng trường mình chưa có nhu cầu, chưa biết mua bảng tương tác sử dụng như thế nào và để tránh lãnh phí thì có thể chia sẻ, nêu ý kiến, phản hồi để lãnh đạo ghi nhận.

Hỗ trợ đề án “Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông và chuyên nghiệp TPHCM giai đoạn 2010-2020”, TPHCM chấp nhận cho Sở GD-ĐT bắt đầu từ năm học 2012 - 2013 trang bị trên 1.000 bộ thiết bị giảng dạy ngoại ngữ cho 194 trường tiểu học và 450 trường mầm non với kinh phí 50% do ngân sách chi trả và 50% do phụ huynh đóng góp.

Hoài Nam