Chủ tịch Nguyễn Thị Doan làm việc với Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam

(Dân trí) - Ngày 4/10/2018, Đoàn Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam do GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội dẫn đầu làm việc với Thường trực Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam; cùng dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các Chủ tịch Hội Khuyến học huyện, thị, Thành phố của tỉnh.


Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan làm việc với Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam

Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan làm việc với Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam

Ông Lê Trọng Thi, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động và kết quả phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội của tỉnh trong thời gian qua.

Theo Ông Thi, Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam đã trải qua 4 kỳ Đại hội; Hệ thống tổ chức của Hội được xây dựng và phát triển vững chắc từ tỉnh đến 6 huyện, thành phố, 116 xã, phường, thị trấn.

Toàn tỉnh có 1.697 Chi Hội Khuyến học. 2.290 Ban Khuyến học với 221.777 hội viên, đạt tỷ lệ 27,22% so với tổng số dân trong tỉnh. Hội đã và đang tiếp tục xây dựng tổ chức Hội trong các trường Đại học và Cao đẳng, các cơ quan, doanh nghiệp theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và công văn 349 của UBND tỉnh để góp phần chăm lo cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Hiện Ban chấp hành Hội Khuyến học khóa 4 (nhiệm kỳ 2016 – 2020) có 45 người (trong đó có một đồng chí nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, một anh hùng LLVTND, một thiếu tướng CAND, một đại biểu Quốc hội; 4 đồng chí là tỉnh ủy viên, 18 đồng chí là trưởng, phó Ban, Ngành, Đoàn thể.

Đội ngũ cán bộ Hội từ cấp tỉnh đến cơ sở đều rất tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy, năng động, sáng tạo, tích cực chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Ba năm qua, Hội đã triển khai mạnh mẽ, có chất lượng, hiệu quả các mô hình học tập theo Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định 448 của TW Hội Khuyến học Việt Nam và Thông tư 44 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hội đã tích cực phối hợp với ngành giáo dục nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng. Ngoài nội dung học tập truyền thống “cần gì học nấy”, các Trung tâm còn tham gia đào tạo nghề, vì vậy ngày càng thu hút nhiều người lớn tuổi, lao động nông thôn tham gia học tập.

Công tác vận động, xây dựng Quĩ khuyến học, khuyến tài có nhiều sáng tạo, nhiều hình thức đa dạng và phong phú, gần đây mỗi năm Quĩ khuyến học các cấp đã vận động được trên 30 tỷ/năm để cấp học bổng cho hàng vạn lượt học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, khen thưởng học sinh, sinh viên học giỏi, hỗ trợ cho học sinh con em gia đình liệt sĩ, học sinh là con em chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của tỉnh, bà Cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND đã luôn lãnh đạo và chỉ đạo kịp thời, có văn bản cụ thể đối với các hoạt động và phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của tỉnh; bà cũng vui mừng nhận thấy đội ngũ cán bộ Hội các cấp trong tỉnh rất gương mẫu, đi đầu trong phong trào, năng động, trách nhiệm, đặc biệt là Hội đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, trong đó phải kể đến Sở Giáo dục và Đào tạo để tạo ra những thành công của phong trào.


Chủ tịch Nguyễn Thị Doan đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của tỉnh Hà Nam

Chủ tịch Nguyễn Thị Doan đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của tỉnh Hà Nam

Bà Doan đề nghị tỉnh Hội cần thúc đẩy Chương phối hợp hoạt động Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã được ký kết với các ban ngành để đưa phong trào khuyến học của tỉnh nhà lên tầm cao mới, đồng thời phối hợp với ngành giáo dục đào tạo đánh giá, tìm các giải pháp đẩy mạnh hơn nữa chất lượng hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng, đáp ứng nhu cầu mới là nơi tham gia đào tạo nghề cho lao động nông thôn./.

Lương Thanh