Chiều nay, tư vấn hướng nghiệp: Marketing & Truyền thông thời đại số - Xu hướng và cơ hội

Từ 14g chiều nay, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic kết hợp với báo điện tử Dân trí tổ chức buổi tư vấn: “Marketing & Truyền thông thời đại số - Xu hướng và cơ hội” nhằm cung cấp thông tin hữu ích về xu hướng ngành nghề trong kỷ nguyên số hóa hiện nay. Ngay từ bây giờ, quý bạn đọc có thể đặt câu hỏi để được các chuyên gia giải đáp.

Mùa tuyển sinh 2016 xuất hiện một dòng chảy ngược, người học chấp nhận “tách nhánh” lựa chọn các trường cao đẳng, dạy nghề thay vì chỉ mong muốn theo đuổi duy nhất con đường vào đại học. Ngay sau kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc thì vấn đề chọn trường, chọn ngành học ngày càng trở thành chủ đề nóng thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh và phụ huynh.

Với mong muốn cung cấp thông tin hữu ích về xu hướng ngành nghề trong kỷ nguyên số hóa hiện nay, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic kết hợp với báo điện tử Dân trí, cùng các chuyên gia trong lĩnh vực tổ chức buổi tư vấn: “Marketing & Truyền thông thời đại số - Xu hướng và cơ hội” vào 14h chiều ngày 08/07/2016.

Mời bạn đọc đặt câu hỏi cho buổi tư vấn TẠI ĐÂY.

Chiều nay, tư vấn hướng nghiệp: Marketing & Truyền thông thời đại số - Xu hướng và cơ hội - 1

Mời bạn đọc đặt câu hỏi cho buổi tư vấn TẠI ĐÂY.

Theo thống kê của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, trong quý 1/2016, cả nước có 1,07 triệu người trong độ tuổi lao động bị thất nghiệp, trong đó có 35.400 người có trình độ Đại học trở lên, nâng tổng số cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ thất nghiệp lên con số 190.900 người, tăng 22,8% so với quý IV/2015. Thực trang này đã tạo nên sự thay đổi lớn trong mùa tuyển sinh 2016.

Bộ GD&ĐT mới đây vừa công bố, trong kỳ thi THPT 2016, cả nước có hơn 887.000 đăng ký dự thi, trong đó, hơn 286.000 thí sinh (chiếm tỷ lệ 32% so với 28% năm 2015) chỉ đăng ký thi để lấy kết quả tốt nghiệp THPT mà không có nguyện vọng xét tuyển vào Đại học. Những con số thống kê trên phần nào đã cho thấy sự thay đổi trong xu hướng lựa chọn lối đi sau bậc THPT và việc các thí sinh ý thức rõ khả năng bản thân hơn thay vì cố thi bằng được vào đại học. Trước nhiều cánh cửa mở ra sau tốt nghiệp, nhiều bạn trẻ đã tỉnh táo hơn trong việc xác định năng lực học tập của bản thân, quyết định lựa chọn các trường cao đẳng, dạy nghề để học những ngành đúng nhu cầu xã hội và có tương lai, nghề nghiệp ổn định.

Với 25 tỷ thiết bị kết nối internet; 3,3 tỷ cư dân mạng xã hội, Digital Marketing và PR & Tổ chức sự kiện là hai lĩnh vực đang thu hút sự quan tâm của hầu hết doanh nghiệp với nhu cầu nhân lực vô cùng lớn. Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam vừa công bố, nước ta hiện có khoảng 7.000 công ty quảng cáo, nhân lực đáp ứng nhu cầu cho ngành này ít nhất là 70.000 lao động. Với sự bùng nổ và phát triển chóng mặt của Công nghệ và Truyền thông, đây sẽ trở thành “mảnh đất màu mỡ” thu hút các bạn trẻ theo học.

Truyền thông & Marketing đang là lĩnh vực phát triển nhanh, mạnh mẽ, thu hút nhiều bạn trẻ theo học với cơ hội việc làm rộng mở.
Truyền thông & Marketing đang là lĩnh vực phát triển nhanh, mạnh mẽ, thu hút nhiều bạn trẻ theo học với cơ hội việc làm rộng mở.

Đáp ứng nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực mới mẻ này, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic vào cuộc triển khai đào tạo hai chuyên ngành TMĐT - Digital & Online MarketingQHCC - PR & Tổ chức sự kiện từ năm 2016 tại tất cả các cơ sở trên toàn quốc. Với mong muốn cung cấp thông tin hữu ích cho phụ huynh và thí sinh về xu hướng ngành nghề hiện nay, FPT Polytechnic đã kết hợp với Báo điện tử Dân trí mời các chuyên gia trong lĩnh vực tổ chức buổi tư vấn: “Marketing & Truyền thông thời đại số - Xu hướng và cơ hội”. Chương trình có sự tham gia của nhiều chuyên gia uy tín trong ngành:

Ông Đinh Lê Đạt - Tổng giám đốc Công ty Giải pháp quảng cáo trực tuyến ANTS.
Ông Đinh Lê Đạt - Tổng giám đốc Công ty Giải pháp quảng cáo trực tuyến ANTS.

TS. Đinh Lê Đạt là Tiến sĩ tại trường ĐH Tổng hợp Lomonosov, hiện là người đồng sáng lập, Tổng giám đốc công ty Giải pháp quảng cáo trực tuyến ANTS, công ty đầu tiên tại Việt Nam chuyên về về công nghệ thu thập phân tích dữ liệu lớn - Bigdata trong quảng cáo và marketing có 03 văn phòng đang hoạt động tại Việt Nam, Singapore, Indonesia và doanh thu trong quý I/2016 gấp 17 lần cùng kỳ 2015.

Bà Mai Thu Huyền - Founder & CEO Công ty TNHH Tincom Media.
Bà Mai Thu Huyền - Founder & CEO Công ty TNHH Tincom Media.

Mai Thu Huyền là người mẫu, diễn viên điện ảnh, doanh nhân và được công chúng khách hàng biết đến với những vai diễn nổi tiếng: Thanh Trúc phim Những ngọn nến trong đêm; Kim trong Phim Lạc Giới; Chị đã từng là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Giải trí FPT và hiện tại là chủ của Công ty TNHH Tincom Media với 3 lĩnh vực hoạt động chính: sản xuất phim, sản xuất các chương trình truyền hình và tổ chức sự kiện; Đồng thời diễn viên Mai Thu Huyền hiện đang đảm nhiệm cương vị Phó Chủ tịch của liên đoàn các nhà lãnh đạo trẻ thế giới tại Việt Nam.

Ông Huỳnh Văn Bảy - Trưởng Ban đào tạo FPT Polytechnic.
Ông Huỳnh Văn Bảy - Trưởng Ban đào tạo FPT Polytechnic.

Ông Huỳnh Văn Bảy đã hoàn thành chương trình Thạc sỹ Quản lý CNTT của Học viện INNOTECH – Cộng hòa Pháp vào năm 2007. Ông đã có 22 năm giảng dạy, công tác trong ngành Giáo dục và hiện đương đảm nhiệm chức Trưởng ban đào tạo Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic.

Mời quý độc giả đặt câu hỏi cho buổi tư vấn TẠI ĐÂY