Biên soạn bộ SGK tiếng Anh chương trình giáo dục phổ thông mới

(Dân trí) - Thực hiện đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”, Trường ĐH Sư phạm TPHCM, nhà xuất bản ĐH Sư phạm TPHCM tiến hành xây dựng, biên soạn bộ sách tiếng Anh phục vụ chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2015.

Biên soạn bộ SGK tiếng Anh chương trình giáo dục phổ thông mới
PGS.TS Nguyễn Kim Hồng, hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm TPHCM trao đổi với các chuyên gia giáo dục về bộ sách giáo khoa tiếng Anh

PGS.TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm TPHCM cho biết, sự ra đời của bộ sách này xuất phát từ thực tế đội ngũ giáo viên tiếng Anh hiện nay mong muốn có một bộ sách tiếng Anh đáp ứng khung chương trình mới của Bộ GD-ĐT. Đồng thời, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh theo chủ trương một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa.

Giáo trình tiếng Anh mang tên i-Learn Smart Start gồm 5 cấp độ dành cho học sinh tiểu học Việt Nam được nghiên cứu, biên soạn bởi đội ngũ các tác giả quốc tế kết hợp với giảng viên của trường ĐH Sư phạm TPHCM. Đặc biệt, quá trình biên soạn đã thu thập ý kiến phản hồi từ 300 giáo viên trong và ngoài nước suốt hơn một năm.

Bộ sách giáo khoa này được thiết kế bám sát khung chương trình mới của Bộ GD-ĐT đồng thời mở rộng thêm các nội dung thực tế với lớp học. Sách kèm theo các bài hát vui nhộn, hình ảnh sinh động, các mẫu truyện tranh và trò chơi phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh. Các bài học được thiết kết giúp học sinh dễ theo dõi, giáo viên có thể dễ dàng chuẩn bị bài giảng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, trong sách cũng bao gồm các dạng bài thi quốc tế để học sinh làm quen.

TS Nguyễn Kim Hồng cũng chia sẻ: “Với năng lực và kinh nghiệm trong ngành giáo dục mang giải pháp giáo dục đẳng cấp và chất lượng quốc tế phù hợp với môi trường giáo dục Việt Nam. Nhà trường và đơn vị phối hợp công ty cổ phần giáo dục Đại Trường Phát mang đến bộ sách dành cho giáo viên và học sinh Việt Nam theo xu hướng giảng dạy tiếng Anh quốc tế với yêu cầu thực tế của xã hội tại Việt Nam”.

Hiện tại, ban biên soạn tiếp tục lấy ý kiến các chuyên gia của Bộ GD-ĐT, lãnh đạo các Sở GD-ĐT, các trường ĐH Ngoại ngữ, các trường có chuyên ngành tiếng Anh để hoàn thiện bộ sách này.

Lê Phương