99,17% thí sinh đã đăng kí làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019

(Dân trí) - Ngày 24/6, thí sinh trên cả nước đến điểm thi làm thủ tục đăng kí dự thi THPT quốc gia 2019. Có 879.742 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 99,17%.

Thống kê của Bộ GD&ĐT sau khi kết thúc buổi làm thủ tục chiều nay, tổng số thí sinh đăng kí dự thi: 887.104.

Tổng số thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi trên toàn quốc là 879.742, đạt tỷ lệ 99,17%.

Theo Quy chế, các thí sinh còn được tiếp tục đến làm thủ tục và dự thi vào trước 7 giờ 00 phút sáng ngày 25/6/2019.

Theo đánh giá của Bộ GD&ĐT, buổi làm thủ tục dự thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng Quy chế.

Thời tiết và giao thông nhìn chung thuận lợi cho thí sinh làm thủ tục dự

thi.

99,17% thí sinh đã đăng kí làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019 - 1

Thí sinh trong ngày làm thủ tục đăng kí dự thi ở Hà Nội (Ảnh: Mỹ Hà) 

Ghi nhận của PV Dân trí tại một số điểm thi của Hà Nội, học sinh chuẩn bị tâm lý cho kì thi. Tuy nhiên, trong buổi làm thủ tục đầu tiên, một số em đến muộn.

Tại điểm thi trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy, Hà Nội), dù 14h mới đến giờ làm thủ tục nhưng nhiều thí sinh đã có mặt từ trước đó hơn 1 tiếng.

Các thí sinh tại điểm thi THPT Phan Huy Chú, Hà Nội làm thủ tục dự thi THPT quốc gia. Buổi làm thủ tục dự thi diễn ra nghiêm túc và suôn sẻ. Thí sinh ra về sau 1 giờ nghe giám thị phổ biến quy chế dự thi.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Trần Hưng Đạo (Thanh Xuân, Hà Nội), thời tiết khá mát mẻ, có mưa nhỏ, nhiệt độ 27 độ C, thí sinh thoải mái bước vào phòng làm thủ tục dự thi.

Tại điểm trường THCS & THPT Lương Thế Vinh, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vào 14h thí sinh có mặt tại các hội đồng thi THPT quốc gia 2019 để nghe phổ biến quy chế, làm thủ tục dự thi và đính chính sai sót thông tin.

Tuy nhiên vì một số lý do, không ít thí sinh đến muộn hơn so với thời gian quy định. Các em được lực lượng thanh niên tình nguyện hướng dẫn chu đáo để vào phòng thi.

Đối với TP Hà Nội, công tác đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra kỳ thi cũng được Công an thành phố lên kế hoạch thực hiện.

99,17% thí sinh đã đăng kí làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019 - 2

Sáng nay (24/6), các đoàn thanh tra thi THPT quốc gia năm 2019 của 63 địa phương đã vào cuộc và có những thông tin ban đầu. (Ảnh: Mỹ Hà)

Để phục vụ 74.000 thí sinh đăng ký dự thi tại hơn 3.100 phòng thi, sẽ có khoảng 1.300 nhân viên an ninh, trật tự viên phục vụ tại các điểm thi trên địa bàn thành phố.

Các phòng nghiệp vụ công an thành phố, công an các địa phương đã được tập huấn để kịp thời phát hiện, chủ động ngăn chặn các thiết bị, vật dụng trái phép được mang vào phòng thi, đặc biệt là các vật dụng công nghệ cao phục vụ cho mục đích gian lận thi.

Cũng trong ngày hôm nay, Ban chỉ đạo thi TP Hà Nội có công văn hoả tốc về việc tăng cường chỉ đạo, triển khai công tác coi thi kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Công văn nhấn mạnh 3 điểm: Tiếp tục quán triệt ý thức trách nhiệm của từng cán bộ trong các khâu; Tăng cường biện pháp an ninh, trong lưu giữ bài thi và đề thi của thí sinh tại điểm thi; Tăng cường công tác thanh, kiểm tra chặt chẽ nhưng không gây căng thẳng, có biện pháp ngăn chặn việc mang các vật dụng gian lận thi.

Sáng 24/6, các đoàn thanh tra thi THPT quốc gia năm 2019 của 63 địa phương đã vào cuộc và có những thông tin ban đầu.

Điểm mới năm nay, bên cạnh nội dung chỉ đạo thanh tra ở cả 3 khâu: chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi - Bộ GD&ĐT chỉ đạo rất cụ thể cách thức tổ chức thanh tra; yêu cầu rà soát người làm công tác thanh tra là những người có trách nhiệm và cần được tập huấn rất kỹ; tránh tình trạng đi thanh tra mà không nắm được nghiệp vụ thanh tra; đặc biệt là tinh thần, thái độ, trách nhiệm không nghiêm túc.

Mỹ Hà