45 tiêu chí để đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh

Dân trí Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo Bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh dùng cho các cấp học phổ thông. Theo đó, Bộ tiêu chí gồm 45 tiêu chí, khi được thông qua sẽ là căn cứ để các Hội đồng thẩm định sách giáo khoa tiến hành thẩm định sách.

Bộ GD-ĐT cho biết, thực hiện chủ trương một chương trình, nhiều sách giáo khoa (SGK), Bộ GD-ĐT xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá SGK tiếng Anh dùng cho các cấp học phổ thông. Bộ tiêu chí khi được thông qua sẽ là căn cứ để các Hội đồng thẩm định SGK tiến hành thẩm định sách; Bộ GD-ĐT phê duyệt sách; giáo viên và nhà trường tham khảo khi chọn sách đã được Bộ phê duyệt để dạy học trong trường.

Bộ tiêu chí đánh giá SGK tiếng Anh dùng cho các cấp học phổ thông áp dụng cho các chuyên gia đánh giá, thẩm định SGK tiếng Anh; các tác giả, nhà xuất bản biên soạn SGK tiếng Anh; những nhà quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh và các tổ chức cá nhân có liên quan.

Bộ tiêu chí gồm 45 tiêu chí và được chia thành 4 nhóm: Nhóm I: Mục tiêu, nguyên tắc và phương pháp dạy học; Nhóm II: Thiết kế và cấu trúc; Nhóm III: Kiến thức và kỹ năng ngôn ngữ; Nhóm IV: Hỗ trợ người dùng sách.

Mỗi tiêu chí được đánh giá theo 3 mức điểm gồm: 0 (không đạt); 1 (đạt) và 2 (tốt). SGK được đánh giá với 45 tiêu chí đạt mức điểm 1 và 2 tương đương tổng số điểm đánh giá từ 60 đến 90 và không có điểm 0 nào sẽ được đề xuất là phù hợp với một chương trình cụ thể.

Để sử dụng được bộ tiêu chí này, người đánh giá SGK tiếng Anh cần dựa trên một chương trình đào tạo cụ thể với mục tiêu đào tạo đã được xác định rõ.

Theo dự thảo, ở mỗi nhóm sẽ có những tiêu chí đi kèm. Cụ thể: Nhóm tiêu chí về mục tiêu, nguyên tắc và phương pháp giảng dạy gồm 10 tiêu chí. Nhóm tiêu chí này đánh giá sự phù hợp của SGK đối với chương trình giảng dạy, mục tiêu giảng dạy, đối tượng người học. Phương pháp tiếp cận, đường hướng, thủ thuật giảng dạy tiếng Anh được đánh giá để đảm bảo mức độ tương thích của sách với xu hướng cập nhật trong giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam và trên thế giới.

Các yêu cầu của nhóm tiêu chí này được đánh số từ 1-10 như sau:

Tiêu chí

Mô tả

1

Sách đảm bảo là cơ sở cho việc dạy học, đạt được mục tiêu về kiến thức, kỹ năng của chương trình, phù hợp với thời lượng dạy học.

2

Thành phần, kết cấu, cách trình bày nội dung của sách giúp giáo viên lựa chọn phương pháp dạy học và phương tiện hỗ trợ dạy học phù hợp.

3

Nội dung của sách phù hợp với văn hoá của người học, đáp ứng nhu cầu và mối quan tâm của người học.

4

Sách có tính nhất quán giữa các thành tố của quá trình dạy học về mục tiêu, phương pháp giảng dạy, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả học tập, phương tiện dạy học.

5

Sách có sự phát triển cân bằng giữa bốn kỹ năng chính là Nghe, Nói, Đọc và Viết.

6

Sách thể hiện phương pháp giảng dạy hiện đại, nhất quán với mục tiêu và theo đường hướng hình thành và phát triển năng lực giao tiếp, phát huy tính tích cực của người học.

7

Phương pháp giảng dạy được sử dụng trong sách có thể áp dụng dễ dàng đối với giáo viên.

8

Các hoạt động dạy học được thiết kế phong phú, đa dạng, cho phép giáo viên áp dụng các phương pháp giảng dạy linh hoạt, phù hợp với đối tượng người học.

9

Các hoạt động dạy học trong sách đều có mục đích, phát triển cân bằng các mục tiêu về kỹ năng và kiến thức ngôn ngữ và tạo cơ hội làm việc cá nhân, theo cặp và nhóm của người học.

10

Sách đáp ứng tính thống nhất, liền mạch về nội dung và kỹ năng ngôn ngữ cũng như tương thích với yêu cầu về chuẩn đầu ra của từng bậc học theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam.

Nhóm tiêu chí về thiết kế và cấu trúc gồm 8 tiêu chí. Nhóm tiêu chí này giúp đánh giá tổng quan thiết kế của sách, tính khoa học, hợp lý trong việc tổ chức các phần nội dung và một số thuộc tính vật chất cần thiết của sách. Các yêu cầu của nhóm tiêu chí này được đánh số từ 11-18 như sau:

Tiêu chí

Mô tả

11

Bìa sách được thiết kế đẹp, thông tin đầy đủ, rõ ràng (tên sách, đối tượng dùng sách, trình độ, tác giả, nhà xuất bản, năm xuất bản, v.v.), các tiêu đề, biểu tượng, loại chữ, dấu câu, số trang v.v. được sử dụng nhất quán, theo thông lệ, và không có lỗi in ấn.

12

Sách có cấu trúc khoa học, hệ thống và hợp lý với đầy đủ các phần như Giới thiệu chung, Mục lục, Các bài học, Các bài ôn tập, Hệ thống hoá nội dung ngữ pháp, Tóm tắt nội dung ngữ âm, Danh mục từ vựng, Chú giải văn hoá, Tài liệu tham khảo…

13

Sách có tranh ảnh minh hoạ sinh động, tương thích với nội dung bài học, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của người học và văn hoá, phong tục của Việt Nam.

14

Tranh ảnh minh hoạ trong sách có tác dụng kích thích sáng tạo của giáo viên và người học, gợi mở tình huống giao tiếp và hỗ trợ thực hành ngôn ngữ.

15

Khổ sách, trọng lượng sách, số lượng và kích cỡ tranh ảnh trong sách phù hợp với lứa tuổi người học.

16

Nội dung các đơn vị bài học của sách thuận tiện trong việc phân chia thời lượng tiết học tương ứng với từng cấp học.

17

Sách đảm bảo tỷ lệ cân đối, hài hoà giữa các phần giới thiệu kiến thức mới và luyện tập, thực hành kỹ năng.

18

Sách có các bài ôn tập và bài kiểm tra định kỳ nhằm hệ thống hoá và củng cố kiến thức và kỹ năng ngôn ngữ đã học.

Nhóm tiêu chí về kiến thức và kỹ năng ngôn ngữ gồm 24 tiêu chí. Nhóm các tiêu chí này giúp đánh giá nội dung kiến thức chung giới thiệu trong các bài học của sách và đánh giá nội dung dạy các kỹ năng tiếng Anh gồm các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, và các nội dung từ vựng, ngữ pháp, ngữ âm. Các yêu cầu của nhóm tiêu chí này được đánh số từ 19-42 như sau:

Tiêu chí

Mô tả

19

Sách giới thiệu nhiều chủ đề phong phú, đa dạng, phản ánh các bối cảnh văn hoá, xã hội khác nhau, giúp mở rộng nhận thức và trải nghiệm của người học.

20

Các chủ đề và nội dung của sách gần gũi, phù hợp với năng lực của người học và mang tính giáo dục cao về hành vi và kỹ năng sống.

21

Sách có nội dung cập nhật, thú vị, kích thích tư duy sáng tạo của giáo viên, tạo động cơ và hứng thú học tập của người học.

22

Sách không có những định kiến của xã hội về giới tính, sắc tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, địa vị xã hội, lứa tuổi, v.v.

23

Sách có các hoạt động dạy học được thiết kế khoa học, đa dạng, có mục đích và hướng dẫn rõ ràng, được triển khai từng bước, từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp.

24

Nội dung dạy học được phân bổ hợp lý trong từng đơn vị bài học, các kỹ năng ngôn ngữ được rèn luyện theo hình thức tích hợp hoặc đơn lẻ nhưng tạo cơ hội phát triển đồng thời các kỹ năng khác.

25

Ngôn ngữ sử dụng trong sách là ngôn ngữ tự nhiên, phù hợp với ngôn ngữ trong đời sống thực tế và lứa tuổi của người học.

26

Sách tạo ra sự cân đối trong các hoạt động nhằm rèn luyện sự trôi chảy trong giao tiếp và độ chính xác trong sử dụng ngôn ngữ.

27

Các hoạt động dạy nghe được thiết kế đa dạng, phát triển được các kỹ năng nghe hiểu khác nhau của người học.

28

Các bài nghe của sách thu âm giọng nói tự nhiên và có chất lượng ghi âm đạt chuẩn, quan tâm tới việc phát triển năng lực ngôn ngữ như trọng âm, ngữ điệu và các yếu tố lời nói liên kết trong tiếng Anh

29

Độ dài và độ khó của bài nghe phù hợp với trình độ của người học và tạo cơ hội cho người học thực hành các kỹ năng ngôn ngữ khác sau khi nghe.

30

Các hoạt động thực hành nói được thiết kế có mục đích rõ ràng, tạo hứng thú, phát triển kỹ năng giao tiếp tự nhiên của người học.

31

Người học được cung cấp đầy đủ về thông tin, nội dung ngôn ngữ và được dẫn dắt từng bước trong các giai đoạn thực hành nói.

32

Các hoạt động thực hành nói trong sách khuyến khích tương tác giữa người học với người học và người học với giáo viên trong luyện tập nói.

33

Người học có cơ hội thực hành nói qua nhiều hoạt động khác nhau (đóng vai, thảo luận, làm việc theo cặp, theo nhóm, trình bày, tranh luận, thực hiện dự án, v.v.).

34

Sách có hệ thống các bài đọc đa dạng, hấp dẫn, phát triển được các kỹ năng đọc hiểu khác nhau của người học

35

Ngôn ngữ sử dụng trong bài đọc tự nhiên, nội dung bài đọc sát thực tế, phù hợp với trình độ và mối quan tâm của người học

36

Độ dài và độ khó của bài đọc phù hợp với trình độ của người học và tạo cơ hội cho người học thực hành các kỹ năng ngôn ngữ khác sau khi đọc

37

Sách có các hoạt động phát triển kỹ năng viết đa dạng, tạo cơ hội cho người học viết nhiều thể loại khác nhau

38

Người học được cung cấp đầy đủ về thông tin, nội dung ngôn ngữ và được dẫn dắt từng bước trong các giai đoạn thực hành viết

39

Yêu cầu bài tập viết được giới thiệu trong ngữ cảnh, có mục đích viết rõ ràng, mang tính khả thi cao và phù hợp với trình độ ngôn ngữ của người học.

40

Sách có phương pháp dạy từ vựng thích hợp, lượng từ vựng được phân bổ hợp lý trong mỗi đơn vị bài học và được dạy gắn liền với ngữ cảnh

41

Các cấu trúc ngữ pháp trong sách được dạy trong ngữ cảnh và thực hành giao tiếp, đảm bảo sự cân bằng giữa dạy dạng thức ngữ pháp và cách sử dụng.

42

Nội dung thực hành ngữ âm được lồng ghép vào các hoạt động nghe, nói một cách phù hợp, trong đó chú trọng phát triển phát âm tự nhiên bao gồm cả trọng âm và ngữ điệu.

Nhóm tiêu chí về Hỗ trợ người sử dụng sách gồm 3 tiêu chí. Các tiêu chí này được sử dụng để đánh giá mức độ hỗ trợ người sử dụng sách. Các yêu cầu của nhóm tiêu chí này được đánh số từ 43-45 như sau:

Tiêu chí

Mô tả

43

Sách có hệ thống học liệu bổ trợ giúp giáo viên phát triển năng lực dạy học tích cực, hiệu quả, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá v.v., thông qua đó phát triển nghề nghiệp của giáo viên.

44

Sách có hệ thống học liệu đi kèm dành cho học sinh phù hợp với nội dung của sách, giúp học sinh tận dụng cơ hội để tự học, tự kiểm tra đánh giá, và từ đó hình thành phương pháp học tập tích cực.

45

Sách có hệ thống học liệu cho phép phát huy tối đa ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, phù hợp với điều kiện dạy học cụ thể.

 
Nguyễn Hùng
 
 
Tag :
MỚI NHẤT
Sở Nội vụ Hà Nội: Sẵn sàng kiểm tra lại bài thi nếu ứng viên làm đơn
Sở Nội vụ Hà Nội: Sẵn sàng kiểm tra lại bài thi nếu ứng viên làm đơn

(Dân trí) - Trao đổi với Dân trí về việc một số thạc sĩ giỏi trượt kì thi sát hạch công chức ở Hà Nội, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội khẳng định: “Việc sát hạch là minh bạch, khách quan. Nếu ứng viên thấy điểm bài viết không đúng với kết quả bài làm của mình thì làm đơn, Sở Nội vụ sẵn sàng kiểm tra lại”.

Thứ ba, 05/05/2015 - 08:00

Chính phủ chốt quản lý giáo dục nghề nghiệp
Chính phủ chốt quản lý giáo dục nghề nghiệp

(Dân trí) - Nghị quyết Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2015 nêu rõ, việc phân công cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp ở trung ương, giữ nguyên việc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Bộ GD-ĐT là cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp như quy định hiện hành.

Thứ ba, 05/05/2015 - 06:02

Trường ĐH Hùng Vương TPHCM chưa có hiệu trưởng
Trường ĐH Hùng Vương TPHCM chưa có hiệu trưởng

(Dân trí) - UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Bộ GD-ĐT về công nhận Hiệu trưởng mới của Trường ĐH Hùng Vương TPHCM do Hội đồng Quản trị (HĐQT) trường đề nghị công nhận theo tờ trình số 02/2015/TTr-HĐQT ngày 16/3/2015. UBND TPHCM chưa thể công nhận hiệu trưởng mới vì cuộc họp HĐQT trường chưa hợp lệ.

Thứ ba, 05/05/2015 - 04:05

Vụ “chạy trường, chạy điểm”: Kỷ luật cá nhân, tập thể liên quan
Vụ “chạy trường, chạy điểm”: Kỷ luật cá nhân, tập thể liên quan

(Dân trí) - Liên quan đến vụ việc Hiệu trưởng và Trưởng Phòng Tổ chức Hành chính Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam bị tố nhận hối lộ để cấp giấy trúng tuyển và cấp bằng tốt nghiệp loại Giỏi, các cá nhân, tập thể liên quan đã bị xử lý kỷ luật, kiểm điểm trách nhiệm.

Thứ ba, 05/05/2015 - 02:22

Singapore: Nỗ lực chứng minh “Đại học không phải là con đường duy nhất”
Singapore: Nỗ lực chứng minh “Đại học không phải là con đường duy nhất”

(Dân trí) - Vấn đề “sính đại học”, “thừa thầy thiếu thợ” đang khiến cho Chính phủ Singapore phải đau đầu bởi hiện tại Singapore không cần quá nhiều sinh viên tốt nghiệp mà cần nhiều công nhân hơn để làm việc.

Thứ ba, 05/05/2015 - 02:20

Trường Đại học Việt Pháp: 15/5 kết thúc nhận hồ sơ xét tuyển đợt 2
Trường Đại học Việt Pháp: 15/5 kết thúc nhận hồ sơ xét tuyển đợt 2

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (ĐHKHCNHN - còn được biết đến là Trường Đại học Việt – Pháp) sẽ nhận hồ sơ dự tuyển đợt 2 cho đến hết ngày 15/5/2015.

Thứ ba, 05/05/2015 - 02:19

Đà Nẵng có gần 10.000 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập
Đà Nẵng có gần 10.000 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập

(Dân trí) - Sở Giáo dục - Đào tạo Đà Nẵng công bố năm học 2015-2016 có gần 10.000 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 vào các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.

Thứ ba, 05/05/2015 - 11:49

GS.TS Hoàng Văn Châu: “Tôi rất buồn vì giảng viên mạo nhận là Tiến sỹ”
GS.TS Hoàng Văn Châu: “Tôi rất buồn vì giảng viên mạo nhận là Tiến sỹ”

(Dân trí) - Trước những luồng ý kiến dư luận trái chiều cho rằng Hiệu trưởng ĐH Ngoại thương đã hết nhiệm kỳ công tác nên việc ra thông báo đối với bằng cấp là không đúng quy định, phóng viên Dân trí đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với GS.TS Hoàng Văn Châu.

Thứ ba, 05/05/2015 - 10:21

“Cháy hàng” hồ sơ lớp 6 ngay sau khi mở bán
“Cháy hàng” hồ sơ lớp 6 ngay sau khi mở bán

(Dân trí) - Chỉ vừa mở bán chưa đầy một tiếng đồng hồ, 200 hồ sơ vào lớp 6 của Trường THCS Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã được phụ huynh mua hết.

Thứ ba, 05/05/2015 - 10:04

“Cao thủ” IELTS chia sẻ bí quyết thi đạt 8.0
“Cao thủ” IELTS chia sẻ bí quyết thi đạt 8.0

Kỳ thi IELTS được xem là điều kiện bắt buộc đối với du học sinh và là điều kiện cần để các bạn sinh viên tìm kiếm thành công trong công việc tương lai. Hãy cùng các “cao thủ” IELTS chia sẻ bí quyết đạt điểm thi 8.0.

Thứ ba, 05/05/2015 - 10:00

Cô giáo nối trái tim đến trái tim
Cô giáo nối trái tim đến trái tim

Dù bận rộn với công tác giảng dạy nhưng suốt gần hai năm qua, cô Trần Thị Nhung, sinh năm 1979, giáo viên tiếng Anh kiêm Tổng phụ trách Đội Trường THCS Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đi kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ sữa để tặng người nghèo bị ung thư.

Thứ ba, 05/05/2015 - 08:44

Xét tuyển lớp 6: Phụ huynh lo không mua được hồ sơ vào trường “nóng”
Xét tuyển lớp 6: Phụ huynh lo không mua được hồ sơ vào trường “nóng”

(Dân trí) - Nhiều phụ huynh tại Hà Nội đang lo lắng vì sợ không mua được hồ sơ xét tuyển vào lớp 6 cho con ở trường "hót" do lượng người muốn con được học ở những trường này rất đông.

Thứ ba, 05/05/2015 - 07:40

ĐÁNG QUAN TÂM
Thạc sĩ loại Giỏi ở nước ngoài trượt công chức: Hoang mang sau khi thi!
Thạc sĩ loại Giỏi ở nước ngoài trượt công chức: Hoang mang sau khi thi!

(Dân trí) - "Tôi rất muốn phúc tra bài thi nhưng theo quy định lại không được phép. Chính điều này làm tôi hoang mang bởi không hiểu liệu có tiêu cực gì ở việc sát hạch này hay không” - Đó là tâm sự của một Thạc sĩ tốt nghiệp loại Giỏi ở nước ngoài sau khi trượt kỳ thi sát hạch công chức Hà Nội vừa qua.

Thứ hai, 04/05/2015 - 04:06

Bị “lệnh cấm” thi lớp 6, trường quay ra xét tuyển
Bị “lệnh cấm” thi lớp 6, trường quay ra xét tuyển

(Dân trí) - Sau khi bị cấm tuyệt đối việc tổ chức thi tuyển vào lớp 6, Trường THCS Lương Thế Vinh (Hà Nội) đang tổ chức xét tuyển để tuyển 600 học sinh vào hai cơ sở.

Thứ hai, 04/05/2015 - 02:10

Chàng sinh viên không chân đoạt nhiều giải thưởng công nghệ quốc tế
Chàng sinh viên không chân đoạt nhiều giải thưởng công nghệ quốc tế

Suýt chút nữa không được tồn tại vì định kiến, Lê Văn Chiến là một đứa trẻ đặc biệt khi từng bị họ hàng, làng xóm xúi đem bỏ vì bị coi là “quái thai”, là người đem lại điều không may. Khuyết đôi chân, nhưng với nghị lực phi thường, chàng trai này đã viết lên một câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

Thứ hai, 04/05/2015 - 02:08

Vụ giảng viên mạo nhận Tiến sỹ: Tiết lộ gây “sốc”
Vụ giảng viên mạo nhận Tiến sỹ: Tiết lộ gây “sốc”

(Dân trí) - Để tìm hiểu rõ hơn về cơ sở pháp lý mà Trường ĐH Ngoại thương đưa ra và khẳng định ông N.H.M chưa bảo vệ luận án Tiến sỹ và chưa được cấp bằng Tiến sỹ, phóng viên Dân trí đã có buổi làm việc với đại diện Tổ công tác xác minh vụ việc.

Thứ hai, 04/05/2015 - 12:19

"Người thầy" đứng lớp trên xe lăn, dùng miệng viết chữ dạy học trò
"Người thầy" đứng lớp trên xe lăn, dùng miệng viết chữ dạy học trò

(Dân trí) - Đứng lớp trên xe lăn và dùng miệng ngậm bút viết chữ dạy học trò - người thầy đặc biệt ấy là anh Phùng Văn Trường (34 tuổi) ở thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ (Hà Nội).

Thứ hai, 04/05/2015 - 09:47

Chính thức tiếp nhận hồ sơ Giải thưởng Honda Y-E-S lần thứ 10
Chính thức tiếp nhận hồ sơ Giải thưởng Honda Y-E-S lần thứ 10

Giải thưởng khoa học dành cho sinh viên đại học khoa học công nghệ - Honda Y-E-S (Award for Young Engineer and Scientist) đã chính thức khởi động mùa giải thứ 10, với thời hạn nhận hồ sơ đến hết ngày 1/7/2015.

Thứ hai, 04/05/2015 - 09:30

Các địa phương ráo riết chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia
Các địa phương ráo riết chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia

(Dân trí) - Kỳ thi THPT Quốc gia đang đến gần, đây là năm đầu tiên thi theo phương án mới sẽ có nhiều bỡ ngỡ nên các Sở Giáo dục đang ráo riết chuẩn bị các phương án tốt nhất, thuận lợi nhất cho thí sinh để tránh xảy ra những sai sót trong khi thi.

Thứ hai, 04/05/2015 - 08:59

Hà Nội: Triển khai tiêm vắc xin uốn ván cho 50.000 nữ sinh
Hà Nội: Triển khai tiêm vắc xin uốn ván cho 50.000 nữ sinh

Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, ngành y tế Hà Nội đang triển khai đợt tiêm vắc xin uốn ván cho học sinh nữ lớp 9.

Thứ hai, 04/05/2015 - 08:00

Lấy điểm IELTS 8.5 sau hai ngày ôn thi
Lấy điểm IELTS 8.5 sau hai ngày ôn thi

Đó là thành tích của bạn sinh viên Trần Bích Phương, Đại học British University Vietnam (BUV). Với may mắn được học tập trong môi trường Đại học quốc tế, cùng với rất nhiều các yếu tố khác, Phương đạt số điểm 8.5/9 trong kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS chỉ vọn vẹn trong 2 ngày ôn thi.

Thứ hai, 04/05/2015 - 08:00

Chờ tiêu chí xét tuyển vào lớp 6 của địa phương
Chờ tiêu chí xét tuyển vào lớp 6 của địa phương

Dự kiến, tiêu chí xét tuyển vào lớp 6 sẽ được nhiều địa phương công bố trong tuần này. Đây là điều các trường THCS có tỷ lệ học sinh đăng ký cao hơn so với chỉ tiêu rất mong chờ.

Thứ hai, 04/05/2015 - 06:54

Hải Dương tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10
Hải Dương tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10

Sở GD&ĐT Hải Dương cho biết sẽ tổ chức thi một đợt tuyển sinh các trường THPT công lập không chuyên trên địa bàn vào các ngày 9 - 10/6/2015.

Thứ hai, 04/05/2015 - 12:09

Thăm lớp học tiếng Anh miễn phí của cựu binh Mỹ
Thăm lớp học tiếng Anh miễn phí của cựu binh Mỹ

(Dân trí) - Cựu binh Mỹ Paul George Harding trở lại Việt Nam sinh sống với mong muốn làm điều gì đó có ích cho người dân nơi đây. Và lớp tiếng Anh miễn phí của ông ra đời trên tâm nguyện đó, với 8 buổi lên lớp mỗi tuần.

Chủ nhật, 03/05/2015 - 04:33