4.000 mũ bảo hiểm tặng học sinh, giáo viên TPHCM

(Dân trí) - Hơn 4.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao tặng cho học sinh và giáo viên 8 trường tiểu học tại TPHCM sáng 29/10 trong lễ phát động dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”.

Chương trình diễn ra tại Trường tiểu học Nguyễn Trọng Tuyển, quận Bình Thạnh. Tám trường được trao tặng mũ bảo hiểm - thuộc các quận 12, Bình Thạnh và huyện Bình Chánh - đều nằm trên những tuyến đường nguy hiểm với mật độ giao thông dày đặc như quốc lộ 1A, đường Trường Chinh hay những khu vực dân sinh đông đúc.

Đặc biệt, những khu vực này phần lớn người dân tham gia giao thông còn chủ quan trong việc đội mũ bảo hiểm cho mình và cho trẻ. Chính vì thế mức độ rủi ro mà các em HS phải đối diện hàng ngày trên đường tới trường rất cao.

4.000 mũ bảo hiểm tặng học sinh, giáo viên TPHCM
Giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Trọng Tuyển, quận Bình Thạnh, TPHCM chỉ dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Chia sẻ tại lễ phát động, ông Uông Việt Dũng, Phó chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho hay mỗi năm cả nước có trên 1.900 trẻ em tử vong do tai nạn giao thông, chiếm 24 - 26% tổng số trẻ tử vong do tai nạn thương tích. Tỷ lệ trẻ dưới 14 tuổi chiếm tỷ lệ 13,4% số ca chấn thương sọ não do tai nạn giao thông, trong đó gần 50% các trường hợp nạn nhân tai nạn giao thông bị chấn thương sọ não là do không đội mũ bảo hiểm.

Chương trình trao tặng hơn 4.000 mũ bảo hiểm cho thầy trò ở TPHCM do quỹ UPS tài trợ. Ngoài ra, học sinh cũng được chỉ dẫn, thực hành về đội mũ bảo hiểm đúng cách. Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” do Uỷ ban ATGT Quốc gia, Bộ GD-ĐT, Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) phối hợp cùng các cơ quan chức năng của TPHCM thực hiện.

Dự án bắt đầu từ năm 2000, qua 14 năm triển khai, từ hầu như không trẻ em nào tham gia đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy giờ đã có những trường, tỷ lệ học sinh đội mũ bảo hiểm trên 90%.

Hoài Nam