3.023 giáo viên Anh ngữ Việt Nam và trong khu vực tham gia VUS TESOL 2019

(Dân trí) - Ngày 26/7/2019, hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã tổ chức Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL 2019 tại Trung tâm Hội nghị Grand Palace với sự tham gia của 3.023 giáo viên Anh ngữ Việt Nam và trong khu vực, nhằm cập nhật những xu hướng dạy và học Anh ngữ trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.

3.023 giáo viên Anh ngữ Việt Nam và trong khu vực tham gia VUS TESOL 2019 - 1
Các diễn giả trong nước & quốc tế tham gia VUS TESOL 2019 

Với mục đích ứng dụng các xu hướng giảng dạy tiếng Anh hiện đại trên thế giới một cách phù hợp với bối cảnh giáo dục Việt Nam, tận dụng sự kết nối rộng khắp trong thời đại 4.0, VUS TESOL 2019 giới thiệu chủ đề “DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH TRONG KỶ NGUYÊN CÔNG NGHỆ 4.0”.

3.023 giáo viên Anh ngữ Việt Nam và trong khu vực tham gia VUS TESOL 2019 - 2
Ông Steven Happel, Quản lý Chuyên môn Cấp cao của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS, phát biểu tại hội nghị.

VUS TESOL đón nhận sự ghi nhận của các lãnh đạo ngành cho những đóng góp cho xã hội đặc biệt trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy Ngoại ngữ. Ngoài sự chúc mừng từ xa từ Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Hội nghị hân hạnh có sự tham gia của bà Vũ Thị Tú Anh, Phó Giáo sư Tiến sĩ, Phó vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục thường xuyên cùng ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên, Sở Giáo dục & Đào tạo Tp.HCM. Trong bài phát biểu của mình, bà Tú Anh ghi nhận những đóng góp của VUS trong ngành giáo dục tiếng Anh, tạo ra cơ hội cho các giáo viên Anh ngữ toàn Việt Nam nâng cao chất lượng giảng dạy nhằm mang đến kết quả học tập Anh ngữ theo chuẩn quốc tế cho người học. 

3.023 giáo viên Anh ngữ Việt Nam và trong khu vực tham gia VUS TESOL 2019 - 3

Bà Vũ Thị Tú Anh, Phó Giáo sư Tiến sĩ, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục thường xuyên có những chia sẻ ghi nhận đóng góp của VUS trong việc nâng cao chất lượng dạy và học Anh ngữ trên toàn quốc.

Để làm rõ chủ đề của hội nghị năm nay, 19 diễn giả từ các tổ chức giáo dục, các trường đại học và nhiều nhà xuất bản danh tiếng đã đến và trao đổi cùng người tham dự. Mỗi bài giới thiệu đều phân tích cụ thể từng khía cạnh khác nhau của việc thay đổi, ứng dụng công nghệ trong giảng dạy Tiếng Anh cho học viên ở các độ tuổi khác nhau, giúp việc học trở nên dễ dàng và tiếp cận với xu hướng thế giới hơn.

Diễn giả Allen Davenport (đến từ Cambridge University Press) đã có bài chia sẻ để kết thúc Hội nghị về nội dung Chuẩn bị cho người học tiếng Anh trong thế giới 4.0. Ông khuyến khích giáo viên chủ động kết hợp công nghệ trong việc giảng dạy. Từ đó, họ có thể xây dựng giáo án linh động, phù hợp từng đối tượng học viên trong từng giờ học. Từ bài giảng của mình, giáo viên có thể hỗ trợ học viên trang bị các kỹ năng thế kỷ 21 (Kỹ năng hợp tác, giao tiếp, tư duy phản biện, sáng tạo); bên cạnh đó là phát triển cảm xúc, ham học hỏi và biết chia sẻ với xã hội. Với những kỹ năng này, người học không chỉ có thể sẵn sàng cho kỷ nguyên 4.0 mà còn vững vàng trước thay đổi của thế giới.

Hội nghị là cơ hội để giáo viên Anh ngữ trong và ngoài nước cũng như những người quan tâm đến Anh ngữ có thể cập nhật thông tin và nâng cao nghiệp vụ, tính chất công việc của mình với việc giao tiếp và sử dụng tiếng Anh. Số lượng 3.023 người tham dự đã chứng minh tính thực tế và tầm quan trọng mà Hội nghị VUS TESOL 2019 đã mang lại tại Việt Nam. Để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình, vui lòng truy cập: www.tesol.vus.edu.vn