20/11, nhà giáo Việt Nam đón tin vui từ “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó”

(Dân trí) - Một chương trình dành cho nhà giáo sẽ lên sóng VTV nhân dịp kỷ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam, nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng cũng như những người đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Đây là chương trình do Thương hiệu Smartkids thuộc Công ty BITEX tài trợ.

20/11, nhà giáo Việt Nam đón tin vui từ “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” - 1
BTC giới thiệu về chương trình dưới sự chứng kiến của đại diện Bộ GD&ĐT

Thông qua chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó”, ban tổ chức mong muốn sẽ góp phần giúp đỡ các giáo viên đang gặp khó khăn trong cuộc sống: bệnh hiểm nghèo, không có nhà ở... nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, quyết tâm bám trụ với nghề dạy học vì niềm đam mê, quyết tâm cống hiến trí lực cho giáo dục.

Ngoài ra, chương trình còn sẽ thể hiện một ý nghĩa xã hội là giúp thắt chặt tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành giữa nhà trường với giáo viên, giữa giáo viên với giáo viên và giữa giáo viên và học sinh và cũng như những người xung quanh.

Nhấn mạnh những nỗ lực của mình trong việc đồng hành với nền giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty BITEX chia sẻ: "Trong suốt 37 năm xây dựng và phát triển, 25 năm đồng hành cùng giáo dục Việt Nan, mục tiêu của chúng tôi chính là kinh doanh bền vững phải song hành cùng với cộng đồng. Do đó, BITEX sẽ nỗ lực hết mình để phát triển chương trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó, đồng thời lan tỏa, truyền cảm hứng tích cực mạnh mẽ tới cộng đồng”.

Chương trình sẽ thông qua sự kết nối, giới thiệu từ các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường, giáo viên, học sinh, phụ huynh… trên khắp cả nước giới thiệu giáo viên đang gặp khó khăn hoặc chính các giáo viên đang gặp khó khăn gửi thư trực tiếp với BTC chương trình.

20/11, nhà giáo Việt Nam đón tin vui từ “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” - 2
Nhà tài trợ Văn phòng phẩm Smartkids của Công ty BITEX trao quà cho giáo viên khó khăn tại Ninh Thuận

Giáo viên được hỗ trợ trong chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” phải đạt các tiêu chí sau: Là Nhà giáo đang công tác trong ngành Giáo dục Việt Nam, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo, gặp tai nạn… không có người chăm lo, không có nhà ở; Có ý thức trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật; Không vi phạm chính sách, pháp luật, qui định về đạo đức nhà giáo và nội qui của đơn vị; Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp; Là tấm gương tận tụy, gương mẫu về đạo đức, tác phong, lối sống cho đồng nghiệp và học sinh, sinh viên noi theo…

20/11, nhà giáo Việt Nam đón tin vui từ “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” - 3
Và trao quà cho thầy giáo bị tai nạn nặng, vợ mất, một mình nuôi hai con nhỏ tại Phú Yên

Những giáo viên đạt tiêu chí chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” sẽ được nhà tài trợ Văn phòng phẩm Smartkids - Công ty BITEX sẽ hỗ trợ bằng hiện vật hoặc tiền mặt trị giá từ 20,000,000 đến 40,000,000 đồng. Tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi giáo viên đang gặp khó khăn mà BTC chương trình sẽ thực hiện các hình thức tài trợ, mức chi phí hỗ trợ khác nhau. Tuy nhiên, chương trình sẽ ưu tiên hỗ trợ cho các thầy cô có phương tiện mưu sinh, tìm được nguồn sống như là sửa chữa lại nhà, phương tiện di chuyển, con trâu… để các thầy cô có thể từng ngày vượt qua khó khăn hiệu quả. Dự kiến, từ tháng 11/2019 - 11/2020, chương trình sẽ trao cho khoảng 24 giáo viên trên khắp cả nước với tổng kinh phí hỗ trợ lên đến 1 tỷ đồng.

Năm 2019 đánh dấu cột mốc vô cùng quan trọng - kỷ niệm 25 năm Công ty BITEX phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo (Bộ GD&ĐT) đưa máy tính Casio vào học đường và 20 năm tổ chức kỳ thi Giải toán trên máy tính cầm tay. Nhân dịp này, Công ty BITEX đã phối hợp với Chương trình Truyền hình Nhân đạo kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó như một lời tri ân đồng và giúp đỡ, hỗ trợ các nhà giáo, những người hoạt động giáo dục đang gặp khó khăn trong cuộc sống để tiếp thêm sức mạnh giúp các thầy cô vững bước nghề “trồng người”.