1.200 suất cơm miễn phí dành cho thí sinh thi đánh giá năng lực

(Dân trí) - Nhằm hỗ trợ cho thí sinh và phụ huynh có con tham dự kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2015 vào ĐHQGHN, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGHN phối hợp với Chùa Ngũ Xã sẽ phát miễn phí 1.200 suất cơm cho thí sinh.

Sinh viên tình nguyện ĐH QGHN chuẩn bị cơm cho thí sinh và người nhà

Thí sinh đang nhận cơm từ tay sinh viên tình nguyện


Thí sinh đang nhận cơm từ tay sinh viên tình nguyện ĐH QGHN

Sinh viên tình nguyện đưa trà đá miễn phí tới phụ huynh

Sinh viên tình nguyện đưa trà đá miễn phí tới phụ huynh

Phó Bí thư Đoàn ĐHQGHN, Trưởng ban chỉ đạo Tiếp sức mùa thi 2015 của ĐHQGHN Hoàng Đình Lương cho biết, với mong muốn tiếp sức, động viên tinh thần cho thí sinh và người nhà thí sinh, đặc biệt là giúp thí sinh và người nhà thí sinh có những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, hợp vệ sinh, thay vì phải lang thang quán xá vỉa hè với những thực phẩm không rõ nguồn gốc, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGH đã phối hợp với chùa Ngũ Xã (Hà Nội) phát miễn phí 1.200 suất cơm cho thí sinh tại 2 điểm thi của ĐHQGHN.

Được biết, kinh phí để thực hiện chương trình là từ sự đóng góp của các phật tử chùa Ngũ Xã. Các tình nguyện viên của ĐHQGHN phối hợp với các phật tử của nhà chùa để nấu các suất ăn và phát miễn phí cho thí sinh.

Sinh viên tình nguyện ĐH QGHN chuẩn bị cơm cho thí sinh và người nhà

Năm nay, ngoài việc phát 1200 suất ăn miễn phí, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGHN đã thành lập 9 đội hình Tiếp sức mùa thi tại 9 điểm thi của ĐHQGHN với gần 1000 TNV tham gia, nhằm hỗ trợ các thí sinh trong việc: tìm kiếm nhà trọ, chỉ dẫn phòng thi, đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi, trông đồ miễn phí, giải đáp những thắc mắc cho thí sinh và người nhà về Quy chế tuyển sinh và Hướng dẫn tuyển sinh năm 2015…

Hồng Hạnh

(Ảnh: Trần Quốc Toản)