Đà Nẵng:

1.000 cốc nước chanh đường miễn phí tiếp sức sĩ tử

(Dân trí) - Trong hai đợt thi ĐH, CĐ năm 2012, sinh viên tình nguyện Đoàn trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng lên kế hoạch trao tận tay các sĩ tử hơn 1.000 cốc nước chanh đường miễn phí.

Ngay trong ngày thi thứ nhất (4/7), đã có 400 thí sinh được trao tận tay từng cốc nước chanh đường đóng hộp ngon, mát lạnh. Nghĩa cử này khiến cả phụ huynh lẫn sĩ tử đi thi tại điểm trường này cảm thấy mát lòng. Bác Nguyễn Văn Luận, đưa con từ Huế ra Đà Nẵng dự thi, bộc bạch: “Trước ngày thi, các anh chị sinh viên tình nguyện đã tất bật chỉ dẫn đường đi, địa điểm thi, nhà trọ miễn phí. Nay lại còn chu đáo, lo cả phần nước uống giữa trời nắng như rang cho phụ huynh và thí sinh. Mỗi lần các sinh viên tình nguyện mời nước tôi chỉ cười và nói hai lời cảm ơn”.

Hàng trăm cốc nước chanh đường đóng hộp phục vụ miễn phí sĩ tử.
Hàng trăm cốc nước chanh đường đóng hộp phục vụ miễn phí sĩ tử.
 
Sĩ tử Đỗ Ngọc Hùng, thi ngành vào ngành Cơ điện tử vừa ra khỏi phòng thi môn Lý hồ hởi nói: “Em vừa mới thi xong môn Lý. Cổ họng đang khát cháy, may có anh chị chu đáo đưa em một ly nước chanh mát lạnh đến vậy”.
Trao tận tay sĩ tử khi vừa mới bước ra khỏi cổng trường thi.
Trao tận tay sĩ tử khi vừa mới bước ra khỏi cổng trường thi.

Các tình nguyện viên Đoàn trường CĐ Nghề Đà Nẵng cho biết: “Ngoài hơn 1.000 cốc nước chanh đường miễn phí tiếp thí sinh trong đợt 1, các tình nguyện viên của trường đã tất bật chạy đi khắp các nhà trọ, quán cơm xung quanh điểm trường thi, vận động được 30 chỗ ở  và 37 phòng trọ giá rẻ 10 ngàn - 20 ngàn đồng/ngày/người. Bên cạnh đó, còn có vận động được 200 suất cơm miễn phí và thuyết phục được nhiều quán cơm gần điểm thi ký cam kết không tăng giá cơm, mỗi suất cơm thí sinh 12.000 đồng/suất.  

Nguyễn Tuấn