Vĩnh Long: 166 bài thi môn Địa lý lớp 7 được nâng điểm cao bất thường

(Dân trí) - Trường THCS Mỹ An, huyện Mang Thít, bị tố nâng điểm 166/169 bài kiểm tra học kì I môn Địa lý cho học sinh khối lớp 7 một cách bất thường. Ngành chức năng đang vào cuộc để làm rõ vụ việc.

Vĩnh Long: 166 bài thi môn Địa lý lớp 7 được nâng điểm cao bất thường - 1
Trường THCS Mỹ An nơi xảy ra vụ nâng điểm một cách bất thường

 Theo tài liệu mà phóng viên có được, có 166/169 bài kiểm tra học kỳ I toàn khối lớp 7 của trường THCS Mỹ An đều được chỉnh sửa từ thấp lên thành cao hơn so với điểm thật. Mức độ nâng từ gần 2 điểm cho đến 7 điểm.

Cụ thể, em B.M.T. điểm kiểm tra học kỳ I môn Địa lý thật chỉ có 1 điểm nhưng được nâng thành 8 điểm; Em A.D bài được 4,25 được nâng lên 8 điểm; Em T. (học sinh lớp 7/1) bài đạt chỉ 4,5 nhưng được nâng lên 9 điểm; Em S (học sinh lớp 7/2) điểm chỉ 2,75 lại được nâng lên thành 8,25…

Vĩnh Long: 166 bài thi môn Địa lý lớp 7 được nâng điểm cao bất thường - 2
Bài thi đạt 2,75 lại được nâng lên thành 8,25 điểm

Sau khi nhận phản ánh của học trò về việc nâng điểm bất thường trên, một số giáo viên đã gặp Ban giám hiệu nhà trường báo cáo, đồng thời viết email gửi Phòng, phản ánh sự việc trên. Tuy nhiên, vụ việc không được xử lý nên giáo viên này đã có đơn gửi các cơ quan chức năng cao hơn.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 5/5, đoàn công tác của Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long do ông Trịnh Văn Ngoãn - Phó giám đốc Sở dẫn đầu đã có buổi làm việc với Trường THCS Mỹ An.

Tại đây, đoàn ghi nhận thông tin tố cáo và tiến hành cho niêm phong toàn bộ bài kiểm tra của khối lớp 7 để thẩm tra.

Vĩnh Long: 166 bài thi môn Địa lý lớp 7 được nâng điểm cao bất thường - 3
Bài thi 1 điểm được nâng lên 8 điểm

Chiều 6/5, trao đổi với báo chí, ông Đỗ Phi Sơn, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mang Thít, xác nhận: "Việc nâng điểm môn Địa lý học kỳ 1 cho học sinh lớp 7 là có. Nhưng đây là việc của cá nhân sai phạm”.

Ông Sơn cũng cho biết: Trước đó, nhà trường đã yêu cầu cô Nguyễn Thị Bạch Ngọc, giáo viên bộ môn địa ra đề thi, vì sắp đến ngày thi học kỳ nhưng cô ấy bê trễ nên trường đã yêu cầu một giáo viên khác ra đề. Tuy nhiên, khi giáo viên khác ra đề không đúng như kiến thức cô Ngọc đã ôn tập cho học sinh. Cô ấy đã tự ý nâng điểm lên. Nhà trường phát hiện vụ việc, nhắc nhở cô ấy yêu cầu chấm lại nhưng cô Ngọc không thực hiện.

Ông Sơn cho biết: “Sai phạm này là của cá nhân cô Ngọc, không có sự tham gia của lãnh đạo nhà trường. Hiện tại, chúng tôi đang yêu cầu cho tổ chức hội đồng chấm điểm lại và có hướng xử lý tiếp theo”, ông Sơn khẳng định.

Hoàng Tùng