Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Thương Mại cho sinh viên học online sau Tết

(Dân trí) - Trước tình hình thực tế dịch bệnh còn phức tạp, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, trường ĐH Thương Mại đã thông báo triển khai học online cho toàn bộ sinh viên sau Tết.

 Trường ĐH Bách khoa Hà Nội: Yêu cầu các em sinh viên KHÔNG di chuyển khỏi nơi đang cư trú

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã yêu cầu các em sinh viên KHÔNG di chuyển khỏi nơi đang cư trú hiện tại và thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế); 

Toàn trường triển khai phương thức dạy và học trực tuyến (online) cho các lớp học phần lý thuyết/bài tập trên hệ thống MSTeams trong thời gian 02 tuần, kể từ ngày 22/02/2021 đến hết ngày 06/3/2021. Giờ giảng dạy trực tuyến là giờ giảng dạy chính thức theo thời khóa biểu và phải đáp ứng đầy đủ điều kiện đảm bảo chất lượng dạy học.

 Kế hoạch học tập kỳ 2020.2 tạm thời được điều chỉnh lùi một tuần so với Biểu đồ kế hoạch học tập đại học năm học 2020-2021. Đối với khóa 65, 02 tuần thi của kỳ 2020.1 dự kiến bắt đầu từ 08/3/2021 và có thể phải tiếp tục lùi muộn hơn, tùy tình hình thực tế; 

Để đảm bảo sinh viên tốt nghiệp đúng thời hạn, các hội đồng chấm đồ án/khóa luận tốt nghiệp đại học kỳ 2020.1B có thể họp và chấm tốt nghiệp theo phương thức online nếu đáp ứng đủ điều kiện đánh giá chính xác và khách quan; 

Những lớp/phần kiến thức đặc thù không thể chuyển sang dạy online được (lớp thí nghiệm, lớp thực hành, lớp thực tập, phần luyện tập của Giáo dục thể chất, phần thực hành của các học phần QP-AN): tạm thời chưa tổ chức giảng dạy cho đến khi có thông báo tiếp sau (thông báo sẽ bao gồm cả kế hoạch học bù); 

Căn cứ tình hình cụ thể, Nhà trường sẽ quyết định triển khai tiếp phương thức trực tuyến hay chuyển về giảng dạy trực tiếp trên lớp cho đến sau ngày 06/3/2021. 

Trường ĐH Thương Mại: Học trực tuyến đến hết ngày 19/3/2021

 Trước diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid - 19, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho viên chức và người học toàn Trường, ĐH Thương Mại quyết định tổ chức triển khai thực hiện giảng dạy và học tập trực tuyến trên nền tảng phần mềm TranS từ ngày 22/02 đến ngày 19/03/2021, cho tất cả các trình độ/hệ đào tạo của Trường theo đúng Thời khóa biểu HKII (2020-2021).

Riêng các học phần Quốc phòng - An ninh sẽ giảng dạy/học tập trên phần mềm chung của Bộ GD&ĐT (giảng viên giảng dạy QP&AN sẽ chuyển trực tiếp Tài khoản và hướng dẫn sử dụng cho từng sinh viên trước thời điểm học)


Trường ĐH Thương Mại cũng yêu cầu toàn bộ giảng viên gỉang dạy tại Trường theo đúng Thời khóa biểu (tự chuẩn bị mạng 4G, máy tính, mic; riêng webcam có thể mượn tại các phòng chờ), trừ các trường hợp sau:

- Giảng viên thuộc đối tượng F1 (phải cách ly tập trung) phải báo cáo ngay Ban Giám hiệu thông qua Trưởng Bộ môn;


- Giảng viên thuộc đối tượng F2, F3 phải báo cáo ngay BGH thông qua Trưởng Bộ môn và được thực hiện giảng dạy tại nhà trong thời gian phải tự cách ly theo quy định (phải đáp ứng đủ các yêu cầu về không gian riêng, các công cụ hỗ trợ,...);

- Giảng viên tại cơ sở Hà Nam được giảng dạy tại hội trường/lớp học - cơ sở Hà Nam (Giám đốc cơ sở Hà Nam chịu trách nhiệm thông báo danh sách hội trường/lớp học thay thế cho giảng viên trước ngày 20/02);

- Giảng viên giảng dạy cho các lớp tại cơ sở Hà Nam sẽ thực hiện giảng dạy tại hội trường/lớp học - cơ sở Hà Nội (phòng QLĐT sẽ gửi danh sách hội trường/lớp học thay thế vào e-mail cho các Bộ môn có liên quan trước ngày 20/02).

Nhà trường yêu cầu, các Trưởng Bộ môn cử người giảng thay thế giảng viên thuộc đối tượng F1 để đảm bảo thực hiện kế hoạch giảng dạy. Thông báo với Phòng Pháp chế và Thanh tra các giảng viên thuộc đối tượng F2, F3 giảng dạy tại nhà.

Viên chức hành chính thuộc đối tượng F1, F2 phải báo cáo BGH thông qua Trưởng đơn vị;  Các viên chức còn lại, làm việc bình thường tại Trường trong điều kiện đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội và các quy định khác của ngành Y tế.

Đang được quan tâm