Sóc Trăng:

Phụ huynh xin cho con ở lại lớp: Sở Giáo dục sẽ khảo sát tình trạng “ngồi nhầm lớp”

(Dân trí) - Liên quan đến vụ phụ huynh “nằng nặc” xin cho con được ở lại lớp, lãnh đạo Sở GD-ĐT Sóc Trăng cho biết, sau ngày khai giảng năm học mới, Sở sẽ có văn bản đề nghị lãnh đạo Phòng GD-ĐT các địa phương cho khảo sát chất lượng học sinh, nếu phát hiện “ngồi nhầm lớp” thì giải quyết cho các em học lại, xử lý những người có liên quan.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Lý Ro Tha - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng, cho biết, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã nắm được thông tin mà báo Dân trí phản ánh. Với tư cách là người được Giám đốc Sở GD-ĐT phân công phụ trách mảng giáo dục Tiểu học, ông Tha đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn Phòng Giáo dục Tiểu học của Sở gửi văn bản cho lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Trần Đề yêu cầu khảo sát ngay chất lượng học sinh ở lớp 2H của Trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A.

“Nếu học sinh không biết đọc, không biết viết mà vẫn cho lên lớp thì chấn chỉnh ngay, cho các em học lại lớp 1, xử lý trách nhiệm của những người có liên quan”, ông Tha nói.

Cũng theo ông Tha, từ thực trạng ở Trường Tiểu học Thị trấn Lịch Hội Thượng A, Sở cũng có nghe thông tin ở một số nơi, học sinh chưa đọc thông viết thạo nhưng vẫn được lên lớp. Vì vậy, sau khi khai giảng năm học mới, Sở sẽ có văn bản yêu cầu các Phòng GD-ĐT tiến hành khảo sát chất lượng thực tế học sinh để tránh tình trạng “ngồi nhầm lớp”, xử lý trách nhiệm những người liên quan.

Trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A- nơi có nhiều học sinh chưa biết đọc, biết viết nhưng vẫn lên lớp.
Trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A- nơi có nhiều học sinh chưa biết đọc, biết viết nhưng vẫn lên lớp.

Một diễn biến khác, chiều ngày 26/8, thầy H.T.T. cho biết, sau khi bị dư luận xôn xao, chiều ngày 25/8, Phó hiệu trưởng Huỳnh Thanh Quang và một giáo viên dạy thể dục kiêm Tổng phụ trách đội của trường là ông Trần Trọng Quí đã đến khảo sát chất lượng lớp 2H. Tuy nhiên, việc khảo sát theo kiểu “gà” bài khi họ đưa cho học sinh cuốn sách giáo khoa lớp 1 tập 2 kêu học sinh thích bài nào đọc bài đó thì các em đọc tạm được.

“Khi tôi chỉ một bài khác trong sách thì các em đọc không được. Tôi yêu cầu lập biên bản và giao cho tôi một bản thì Phó hiệu trưởng không cho với lý do Phòng chỉ đạo vậy”, thầy T. bức xúc.

Bạch Dương