Khánh Hòa: Năm học mới 2019-2020 có hơn 283 nghìn học sinh các cấp

(Dân trí) - Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong năm mới 2019-2020, số lượng học sinh các cấp học tại địa bàn là hơn 283.000 học sinh, bao gồm học sinh ở huyện đảo Trường Sa.

Theo đó, cấp nhà trẻ: 12.240 trẻ/688 nhóm, trong đó công lập 5.400 trẻ/214 nhóm; mẫu giáo: 51.010 học sinh/1.850 lớp, trong đó công lập 36.620 học sinh/1.182 lớp; tiểu học: 104.905 học sinh/3.396 lớp, trong đó công lập 104.060 học sinh/3.372 lớp; cấp THCS: 76.840 học sinh/2.150 lớp, trong đó công lập 76.105 học sinh/2.129 lớp và cấp THPT: 38.143 học sinh/948 lớp, trong đó công lập 34.663 học sinh/861 lớp.

Tổng số lượng học sinh các cấp học kể trên là hơn 283.000 học sinh các cấp học, bao gồm học sinh ở Trường Sa.

Đầu năm học mới 2019-2020, Khánh Hòa tuyển mới học sinh sớp 1: hơn 21.400 học sinh, trong đó công lập hơn 21.200 học sinh; tuyển mới học sinh lớp 6: hơn 20.000 học sinh, trong đó công lập hơn 19.800 học sinh; còn lớp 10 hệ THPT: chỉ tiêu kế hoạch là tuyển 13.270 học sinh/319 lớp, trong đó công lập 12.196 học sinh/293 lớp.

Khánh Hòa: Năm học mới 2019-2020 có hơn 283 nghìn học sinh các cấp - 1

Học sinh TP Nha Trang, Khánh Hòa trong một lễ khai giảng năm học mới

Tuy nhiên, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, đối với hệ THPT công lập chỉ tuyển được 11.763 học sinh, toàn tỉnh Khánh Hòa thiếu 460 học sinh so với chỉ tiêu được giao.

Để chuẩn bị cho năm học 2019-2020, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa đã thành lập 3 đoàn công tác để đi kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện triển khai, thực hiện nhiệm vụ năm học mới. Qua kiểm tra, nhìn chung các cơ sở giáo dục hoàn thành việc bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi; sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, ưu tiên các hạng mục như phòng học, thư viện, nhà vệ sinh, công trình nước sạch…

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị năm học mới tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn đã cơ bản hoàn tất và không có trở ngại khó khăn gì.

Năm học mới, cơ sở vật chất, kỹ thuật trường học được tiếp tục đầu tư theo hướng kiên cố hóa, chuẩn hóa. Số phòng học thông thường hiện có cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu học tập của học sinh các cấp học, bậc học.

Các trường học đều có nhà vệ sinh cho học sinh và giáo viên. Phòng học bộ môn của các trường mặc dù chưa đầy đủ nhưng cơ bản đáp ứng được nhu cầu dạy, học tối thiểu.

Viết Hảo