Hơn 87.000 euro thực hiện dự án nâng cao hiệu quả quản trị đại học

Dân trí

Trường ĐH Sư phạm TPHCM vừa công bố bắt đầu triển khai hoạt động dự án “Áp dụng tiến trình chất lượng nâng cao hiệu quả quản trị đại học”, với tổng kinh phí 87.375 euro. Thời gian thực hiện sẽ từ tháng 11/2018 - 4/2019.

Đây là dự án đã được trường này và Tổ chức các trường đại học Pháp ngữ - AUF hoạch định trong hơn 1 năm qua. Tổng kinh phí thực hiện là 87.375 euro, tương đương hơn 2,26 tỉ đồng (trong đó vốn viện trợ không hoàn lại của AUF là 20.000 euro và số còn lại là vốn đối ứng của nhà trường).

Trường ĐH Sư phạm TPHCM triển khai dự án nâng hiệu quả quản trị đại học
Trường ĐH Sư phạm TPHCM triển khai dự án nâng hiệu quả quản trị đại học

Mục tiêu dự án này nhằm nâng cao hiệu quả quản trị đại học tại trường ĐH Sư phạm TPHCM. Đồng thời, rà soát tầm nhìn, chiến lược phát triển và kế hoạch hành động của trường này; nâng cao hiệu quả tiến trình chất lượng áp dụng cho chương trình đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.

Trong dự án này, phía AUF sẽ hỗ trợ nhà trường trong việc kết nối chuyên gia kiểm định chất lượng và quản trị đại học đến từ các quốc gia nói tiếng Pháp, cung cấp tài chính để nhà trường cùng các chuyên gia thực hiện chương trình làm việc chung, nhằm hướng đến nâng cao chất lượng quản trị đào tạo của trường này.

Dự kiến sẽ có 14 chương trình được triển khai trong suốt thời gian thực hiện dự án, trong đó có việc tổ chức lớp tập huấn về tiến trình chất lượng áp dụng cho chương trình đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ dưới sự hướng dẫn của chuyên gia đến từ các nước châu Âu.

PGS. TS Huỳnh Văn Sơn, phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TPHCM, cho biết đứng trước thách thức của đổi mới chất lượng giáo dục đại học, ngoài các nguồn lực nội tại, nhà trường còn đặc biệt chú trọng việc hợp tác quốc tế để học tập kinh nghiệm quản trị và đào tạo.

TS Nguyễn Tấn Đại, trưởng đại diện dự án khu vực TPHCM của Tổ chức các trường đại học Pháp ngữ AUF cho biết thêm dự án này là thành quả trong kỳ vọng của AUF về việc đồng hành cùng giáo dục đại học Việt Nam, hướng đến những thay đổi mạnh mẽ trong quản trị và đào tạo. Ông cũng cho biết thêm, các dự án này còn đặt ra yêu cầu cao về khả năng tự chủ của các trường ĐH tham gia trong đó gồm tự chủ tài chính, nhân sự và nguồn lực khác.

Lê Phương