Thứ bảy, 15/03/2014 - 10:08

Hà Nội: Flappy Bird xuất hiện trong đề thi Vật lý

Dân trí

Chú chim trong trò chơi dành cho điện thoại di động từng gây sốt của Nguyễn Hà Đông đã được một thầy giáo Vật lý ở trường THPT Anh-xtanh (Hà Nội) đưa vào đề thi môn Vật lý lớp 10.

Trong đề thi kiểm tra chất lượng môn học Vật lý lớp 10 giữa học kỳ II của trường THPT Anh-xtanh, thầy giáo Đào Tuấn Đạt đã quyết định đưa hình ảnh Flappy Bird vào đề thi. Cụ thể ở câu 18 đưa ra câu hỏi: “Trong buổi chiều lặng gió, một thợ săn tưởng tượng nhìn thấy Flappy Bird đang bay, anh ta giương cung và bắn theo phương thẳng đứng. Mũi tên bắn trúng lưng Flappy. Biết Flappy bay theo phương ngang ở độ cao 40,2375 m so với cung với vận tốc không đổi v = 4m/s. Vận tốc ban đầu của tên là Vo = 35m/s. Tính khoảng cách giữa thợ săn và Flappy theo phương ngang khi tên rời khỏi cung”.

Nhìn chung câu hỏi không có gì quá đặc biệt và cũng chẳng phải là một câu hỏi mở để đánh giá sự sáng tạo của học sinh, đơn giản ở đây là cách dùng từ ngữ và dùng các “nhân vật” thay thế để cho học sinh cảm thấy thích thú trước khi bắt tay vào làm bài.

Giải thích về việc đưa Flappy Bird vào đề thi, thầy Đạt cho biết: Sở dĩ tôi đưa hình ảnh Flappy Bird vào đề thi bởi Flappy để lại một ấn tượng về sự kiên nhẫn trong sáng tạo. Tôi thích điều đó nên đưa vào đề thi.

Không chỉ dừng lại ở việc chỉ đưa Flappy Bird - một nhân vật trong trò chơi từng gây sốt mà thầy Đạt cũng đưa hàng loạt các nhân vật hoạt hình quen thuộc với giới trẻ ngày nay như chú chim cánh cụt Penguins, mèo Tom, chuột Mickey...

Theo thầy Đạt, các nhân vật hoạt hình khác đều có tính cách. Việc đưa các nhân vật này vào đề thi cũng là điều để các em sống có tính cách và sống vui. Một đề thi hay sẽ tác động rất lớn đến tâm lý làm bài của học sinh.

S.H