Đội Rocket chiến thắng “Thử thách nhà lãnh đạo Asean”

Thử thách nhà lãnh đạo Asean - P&G Asean Business Challenge là cuộc thi tìm kiếm và đào tạo các tài năng kinh doanh trẻ khu vực Đông Nam Á của tập đoàn P&G đối với sinh viên đại học năm cuối và kế cuối.

Sau 5 năm tổ chức, chương trình đã thu hút hơn 4.000 sinh viên khắp cả nước tham dự.

Tổng Giám đốc P&G - ông Emre Olcer (

Tổng Giám đốc P&G - ông Emre Olcer (ngoài cùng bên phải) chúc mừng đội chiến thắng cuộc thi lần 5 - đội Rocket.

Riêng cuộc thi năm nay đã thu hút hơn 1.600 sinh viên từ 14 trường đại học (ĐH) trên toàn quốc: ĐH Ngoại thương HCM, ĐH Kinh tế HCM, ĐH Ngân hàng HCM, ĐH Bách khoa HCM, RMIT, ĐH Sài Gòn, ĐH Kinh tế Đà Nẵng và ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, ĐH Ngoại thương Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân…

Điểm đặc biệt ở cuộc thi là tạo cơ hội học thật và làm thật cho thí sinh. Các kế hoạch kinh doanh không dừng lại trên giấy mà được triển khai thực tế trong môi trường cởi mở, sáng tạo. Thí sinh được trực tiếp nghiên cứu, khảo sát thị trường, thiết kế gian hàng trưng bày, đứng bán hàng; làm việc với các bộ phận khác nhau trong P&G cũng như bên ngoài như Công ty nghiên cứu thị trường Neilsen, siêu thị Big C. Các thí sinh phải trải qua 6 vòng thi tuyển để lọt vào top 30, tiếp đó chia thành 5 đội tranh tài tại vòng chung kết. Sau 4 ngày 3 đêm làm thật, các đội được đánh giá dựa trên thang điểm: kế hoạch chiếm 50%, thực hiện 40% và kỹ năng làm việc nhóm 10%.

Nhận xét về thế hệ sinh viên ngày nay, ông Emre Olcer, Tổng Giám đốc P&G Việt Nam cho biết: “Sinh viên ngày nay đều được trang bị những kiến thức cần thiết cho nghề nghiệp tương lai của mình. Nhưng trước xu thế phát triển và hội nhập sâu rộng ngày nay, tôi tin rằng, sẽ còn rất nhiều điều các em cần được học hỏi và cọ xát. Do đó, như định hướng chung của tập đoàn đó là chú trọng phát triển và bồi dưỡng nhân tài, P&G tổ chức cuộc thi P&G Asean Business Challenge, với mong muốn đem đến một môi trường thực tế để các em có điều kiện học thật - làm thật, hoàn thiện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm, phát triển các yếu tố bên trong để có thể trở thành những nhà lãnh đạo tương lai có bản lĩnh, tài năng và nhiệt huyết. Tôi hy vọng với kinh nghiệm và trải nghiệm từ cuộc thi sẽ là hành trang, nền tảng vững chắc để các em tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp và thử sức mình tại các tập đoàn lớn không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác trong khu vực”.

Tại cuộc thi lần 5 vừa diễn ra, đội Rocket đã giành chiến thắng với phần thưởng cho mỗi thành viên là một chiếc Ipad. Bạn Đinh Lê Vũ, sinh viên trường ĐH Ngoại Thương, thành viên của nhóm Rocket cho biết: “Tiêu chí đánh giá cũng như cách triển khai cuộc thi giúp sinh viên cơ hội trải nghiệm những kiến thức kinh doanh đã được học. Thông qua cuộc thi, em thấy được sức mạnh của làm việc nhóm. Teamwork phải thực sự hiệu quả, các thành viên phải biết gắn kết với nhau thì mới có thể chiến thắng được”.

Đội Rocket sẽ đại diện cho Việt Nam tiếp tục tranh tài tại cuộc thi khu vực tổ chức tại Singapore. Cũng được biết, sau 4 lần tham gia vòng khu vực, đội Việt Nam đã giành chiến thắng 2 lần (năm 2010, 2012). Các thế hệ tham gia “P&G Asean Business Challenge” hiện nay giữ nhiều vị trí quan trọng tại P&G và các tập đoàn đa quốc gia khác trong nước và nước ngoài. Với hơn 4.000 sinh viên tham gia cuộc thi trong 5 năm qua, đây mới là chiến thắng quan trọng nhất.