Đắk Lắk: Không để xảy ra tình trạng CSVC xuống cấp học sinh không thể tựu trường

(Dân trí) - Trước thềm năm học mới 2018 - 2019, Sở GD-ĐT Đắk Lắk đã đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất (CSVC) với trên 400 triệu đồng, xây mới trên 300 phòng học. Qua đó, Sở chỉ đạo các đơn vị phải kịp thời báo cáo tình trạng CSVC, không để xảy ra tình trạng vì CSVC xuống cấp học sinh không thể tựu trường, khai giảng đúng quy định.

Ngày 22/8, bà Thái Thị Mỹ Bình - Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Đắk Lắk, cho biết, việc bổ sung CSVC tại các đơn vị cơ bản hoàn thành, hiện Sở vẫn đang ráo riết việc kiểm tra các đơn vị việc triển khai CSVC ra sao để có sự chỉ đạo kịp thời nhằm chuẩn bị CSVC tốt nhất cho các học sinh tựu trường.

Một trường tiểu học trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) chậm trễ việc sửa chữa cơ sở vật chất đầu năm năm học 2017 - 2018 khiến phụ huynh bức xúc
Một trường tiểu học trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) chậm trễ việc sửa chữa cơ sở vật chất đầu năm năm học 2017 - 2018 khiến phụ huynh bức xúc

Cũng theo bà Bình, trước đó Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các đơn vị rà soát CSVC, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi; tiếp tục đầu tư, xây dựng, bổ sung, sửa chữa, nâng cấp CSVC, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy học; chủ động báo cáo tình hình triển khai CSVC cho năm học mới. Với những đơn vị khó khăn cần có sự chỉ đạo, hỗ trợ giải quyết kịp thời để đảm bảo các điều kiện dạy và học.

“Đặc biệt, không để xảy ra tình trạng CSVC xuống cấp không thể tựu trường và tổ chức khai giảng năm học mới”, bà Bình cho hay.

Để chuẩn bị CSVC cho năm học mới, Sở GD-ĐT đã đầu tư trên 402 triệu đồng để sửa chữa, xây dựng, mua sắm CSVC. Trong đó, xây mới 303 phòng học và sửa chữa 602 phòng học bị hư hỏng.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT cũng chú trọng đến công tác chuẩn bị đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đảm bảo các điều kiện về số lượng, cơ cấu và chất lượng thực hiện nhiệm vụ năm học mới. Đồng thời, việc huy động trẻ mầm non, Tiểu học và THCS đến trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trước thềm năm học mới.

“Cuối năm học, Sở thành lập các ban tuyển sinh tại các trường học theo quyết định và có chỉ đạo cụ thể. Các đơn vị, tổ chức điều tra công tác phổ cập giáo dục trên địa bàn, huy động 100% học sinh ra lớp. Không để xảy ra tình trạng học sinh không đến lớp vì không có chỗ học và phải bỏ học vì bất cứ lý do nào để tất cả học sinh đều được đến trường”, ông Nguyễn Văn Chiêu - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho hay.

Thúy Diễm