9.000 tân sinh viên Trường ĐH Cần Thơ bước vào năm học mới

(Dân trí) - Ngày 7/9, trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Tham dự lễ khai giảng có ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam., 9.000 tân sinh viên khóa 45 và hàng trăm cán bộ, giảng viên của trường.

9.000 tân sinh viên Trường ĐH Cần Thơ bước vào năm học mới - 1

ÔngTrần Thanh Mẫn, trao bằng khen tập thể lao động xuất sắc cho Trường ĐH Cần Thơ.

Trường ĐH Cần Thơ được thành lập vào ngày 31/3/1966, trải qua 53 năm xây dựng và phát triển, trường không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ với những thành tích nổi bật, được Chính phủ, Bộ GD&ĐT khen ngợi và đánh giá cao.

Với sứ mệnh là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu của quốc gia, đóng góp hữu hiệu vào sự nghiệp đào tạo nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài và phát triển khoa học phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của vùng và quốc gia. Trường ĐH Cần Thơ là nhân tố động lực có ảnh hưởng quyết định cho sự phát triển của vùng ĐBSCL.

Hiện trường đang đào tạo 79 ngành bậc đại học, 48 ngành thạc sĩ và 19 ngành tiến sĩ. Có 53 đơn vị trực thuộc trường gồm 16 khoa, 3 viện nghiên cứu, 18 trung tâm, 14 phòng ban chức năng, 1 trường THPT Thực hành Sư phạm… trên 1.800 viên chức, người lao động.

9.000 tân sinh viên Trường ĐH Cần Thơ bước vào năm học mới - 2
Ông Trần Thanh Mẫn trao học bổng cho các em sinh viên

Trường đã cung cấp nguồn lao động lớn trình độ cao học cho xã hội, đặc biệt vùng ĐBSCL với hơn 8.000 cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ và tiến sĩ vừa mới tốt nghiệp. Công tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cũng được chú ý, đến nay trường đã triển khai 498 đề tài, dự án nghiên cứu khoa học các cấp với kinh phí gần 117 tỷ đồng.

Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, dịp này Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Khoa Công nghệ thông tin và truyền thông và PGS.TS Trần Nhân Dũng - giảng viên Cao cấp, nguyên Viện Trưởng Viện NC&PT Công nghệ Sinh học - ĐH Cần Thơ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT từ năm học 2012-2013 đến năm học 2016-2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng Chính phủ còn tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân của Trường là Khoa Công nghệ; ông Nguyễn Văn Linh - Nguyên Chủ tịch Công đoàn Trường và ông Mai Văn  Nam - Trưởng Khoa Sau Đại học Trường ĐH Cần Thơ.

Ngoài ra Bộ GD&ĐT còn tặng cờ thi đua 2 tập thể và công nhận 19 tập thể thuộc trường ĐH Cần Thơ đạt danh hiệu thi đua “Tập thể lao động xuất sắc” nhiệm vụ năm học 2017 - 2018…

Phạm Tâm