370 trường học tại Anh sẽ áp dụng bài học chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh

(Dân trí) - Các bài tập sức khỏe tâm thần sẽ được thử nghiệm tại 370 trường học xứ sở Sương mù cho đến năm 2021, và nhờ những bài tập này, học sinh sẽ nắm được các kỹ thuật như thư giãn cơ bắp, các bài tập thở và tập trung.

Đây được coi là một trong những thử nghiệm lớn nhất trên thế giới do Trung tâm Trẻ em và Gia đình Anna Freud và Đại học College London điều hành.

Chính phủ Anh hy vọng chương trình sức khỏe tâm thần trong hai năm này có thể mang lại lợi ích rõ rệt cho học sinh.

370 trường học tại Anh sẽ áp dụng bài học chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh - 1

Các bài tập thở, thư giãn và tập trung sẽ được áp dụng cho 370 trường học ở Anh trong nỗ lực giúp các em hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tâm thần.(Ảnh: freepik)

 

Thư ký giáo dục Damian Hinds nói: "Xã hội chúng ta đã cởi mở hơn bao giờ hết khi nói đến tình trạng sức khỏe tâm thần của mình, nhưng thế giới hiện đại lại mang đến những áp lực mới cho trẻ em, khiến tình trạng của nhiều người trở nên tồi tệ hơn.

Các trường học và giáo viên không có câu trả lời cho vấn đề này, họ cũng không thể có câu trả lời, nhưng chúng tôi biết họ có thể đóng một vai trò đặc biệt, đó là lý do tại sao chúng tôi đưa ra một trong những thử nghiệm sức khỏe tâm thần lớn nhất trong trường học".

Ở các trường trung học, học sinh sẽ tham gia vào các buổi thông tin ngắn với người hướng dẫn chuyên môn hoặc giáo viên được đào tạo. Nhờ đó, những bạn trẻ cũng xác định được loại hỗ trợ nào về sức khỏe tâm thần họ có thể cần đến.

Ở các trường tiểu học và trung học, học sinh sẽ học nhiều bài tập về sự tập trung, ngoài việc học về cách tạo ra các mạng lưới hỗ trợ cho các bạn đồng trang lứa.

Ông Imran Hussain, giám đốc chính sách và chiến dịch tại tổ chức Hành động vì Trẻ em - Action For Children, nêu ra lý do tại sao điều quan trọng đối với trẻ em và thanh thiếu niên là được chăm sóc sức khỏe tâm thần.

"Thật đáng mừng khi thấy chính phủ hành động để giải quyết cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần của trẻ em bằng cách thử nghiệm các cách tiếp cận khác nhau trong trường học. Từ các chương trình của trường chúng tôi biết rằng bước đầu cần gấp rút có sự hỗ trợ để ngăn chặn các vấn đề ", ông nói.

"Điều quan trọng là các hoạt động như thế này có thể làm giảm bớt sự lo lắng, đau đớn mà một số thanh thiếu niên phải trải qua, đồng thời cũng giảm nhu cầu cần đến các biện pháp hỗ trợ tâm thần chuyên sâu hơn nữa".

Theo nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi trường College London (Anh) đã chỉ ra rằng các học sinh tuổi teen giới tính nữ có nguy cơ mắc các triệu chứng trầm cảm do truyền thông xã hội cao gấp đôi so với giới tính nam.

Thái Hằng