20.000 sinh viên ĐH Thương Mại được hỗ trợ chi phí mạng 3G học trực tuyến

(Dân trí) - Để giảm bớt khó khăn khi học trực tuyến vì Covid-19, ĐH Thương Mại sẽ thanh toán toàn bộ chi phí mạng 3G với mức giá gói dịch vụ cao nhất cho tất cả sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh.

Ngay khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, ngày 3/2/2020 trường ĐH Thương Mại đã khởi động chương trình tổ chức dạy và học trực tuyến để ứng phó kịp thời với thực tiễn khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

GS.TS Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng trường ĐH Thương Mại cho biết, qua thời gian khảo sát thực tế dạy trực tuyến, toàn thể giảng viên và người học đã chấp hành nghiêm túc, đúng kế hoạch và thời gian biểu cũng như chỉ đạo của Ban Giám hiệu.

“Với diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19, chắc chắn chúng ta buộc phải tiếp tục tổ chức dạy và học trực tuyến. Do đó, nhà trường đã tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng cho việc tổ chức dạy và học trực tuyến có chất lượng và hiệu quả vì "Sức khỏe và sinh mạng của người học là trên hết” – GS Sơn bày tỏ.  

Để giảm bớt khó khăn khi thực hiện kế hoạch học tập trực tuyến, trường ĐH Thương Mại sẽ thanh toán toàn bộ chi phí mạng 3G với mức giá gói dịch vụ cao nhất cho tất cả sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh.

“Trường Đại học Thương mại sẽ hoàn thành kế hoạch năm học 2019-2020 đúng tiến độ và chất lượng tốt nhất”- GS Sơn khẳng định.

Được biết, hiện nay toàn trường ĐH Thương Mại có hơn 20.000 sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh.

Trước đó, trường ĐH Kinh tế - Luật cũng đã hỗ trợ mỗi sinh viên 50.000 đồng để tăng cường truy cập Internet khi học trực tuyến. Được biết, với 7.000 sinh viên, trường ĐH Kinh tế - Luật phải trích ra 350 triệu đồng cho việc hỗ trợ này.

Hồng Hạnh