1500 giáo viên, sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai xuất quân chi viện TPHCM

Lệ Thu

(Dân trí) - Chiều ngày 21/8, tại Bệnh viện Bạch Mai, Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai tổ chức Lễ xuất quân 1.500 giảng viên, sinh viên của trường lên đường chi viện TPHCM phòng chống dịch Covid-19.

Tham dự lễ xuất quân có TS. Trương Anh Dũng - Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, ông Nguyễn Hồng Sơn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trương Anh Dũng - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp nhấn mạnh: "Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM và các tỉnh phía Nam, Bộ Y tế đã quyết định huy động đội ngũ học sinh sinh viên (HSSV), cán bộ y tế trên toàn quốc tham gia chi viện để giúp TPHCM và các tỉnh phía Nam ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, nhanh chóng cùng đội ngũ cán bộ y tế tại TPHCM kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

1500 giáo viên, sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai xuất quân chi viện TPHCM - 1

Quang cảnh buổi lễ.

Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai là cơ sở đào tạo hàng đầu khối ngành sức khỏe trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp. Thời gian qua, nhà trường đã kêu gọi học viên, sinh viên phát huy vai trò của mình đối với việc phòng, chống dịch, với tinh thần trách nhiệm xã hội cao nhất, tiếp tục chủ động, tích cực tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh tại các tỉnh phía Bắc.

1500 giáo viên, sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai xuất quân chi viện TPHCM - 2

TS. Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp.

Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng biểu dương ý thức trách nhiệm, sự quyết tâm và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng của Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai tham gia hỗ trợ chống dịch.

Theo đó, tại thời điểm khẩn cấp này, nhiệm vụ, trách nhiệm của đoàn HSSV tình nguyện y tế của Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai sẽ hết sức nặng nề, phải nỗ lực cao nhất để phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương trong việc phòng chống, ngăn chặn dịch Covid-19.

Hơn lúc nào hết, rất cần có sự đoàn kết, cố gắng, chung tay, chung sức của các thành viên trong đoàn công tác để hỗ trợ, giúp đỡ TPHCM và các tỉnh phía Nam vượt qua giai đoạn cam go này, nhằm nhanh chóng khống chế, ngăn chặn dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.

1500 giáo viên, sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai xuất quân chi viện TPHCM - 3

Tổng cục trưởng đề nghị HSSV tham gia đoàn công tác lần này với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau; tự lực, tự cường để hoàn thành nhiệm vụ; luôn thực hiện nghiêm các quy định của địa phương, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, bảo đảm tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch và phòng hộ cho bản thân.

1500 giáo viên, sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai xuất quân chi viện TPHCM - 4

Hơn 1500 cán bộ, giáo viên, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai sẽ xuất quân trong đêm nay chi viện TPHCM.

1500 giáo viên, sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai xuất quân chi viện TPHCM - 5
Tổng cục trưởng chúc các em HSSV tham gia đoàn công tác hỗ trợ sức khỏe, bình an, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ: "Đại dịch Covid-19 lần thứ 4 rất nguy hiểm, tàn phá sức khỏe bệnh nhân rất nhanh và dễ gây tử vong. Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã huy động 1500 cán bộ, giáo viên và học sinh xuất quân hỗ trợ TPHCM bảo vệ "vùng xanh".

1500 giáo viên, sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai xuất quân chi viện TPHCM - 6
Ngay trong đêm nay 21/8, đoàn chi viện sẽ lên đường đi TPHCM.

"Khi đến TPHCM, các em cần tự tin thực hiện các kỹ năng đã được nhà trường trang bị, đảm bảo an toàn với quần áo bảo hộ, thực hiện tốt 5K của Bộ Y tế. Thực hiện tốt các kỹ năng đã đào tạo để lấy mẫu tránh sai sót. Các em cần tương hỗ lẫn nhau, trong khi thực hiện cần tôn trọng và lễ phép với người dân, thể hiện sự yêu nghề của Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai với nhân dân TPHCM", Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nhắn nhủ các bạn trẻ.