1.000 thí sinh tranh tài “siêu tính nhẩm”

(Dân trí) - “Thao thức cả đêm không ngủ được, vừa lo lắng vừa hồi hộp mong chờ đến đầu giờ sáng để đưa con đến hội trường thi, rồi vỡ òa hạnh phúc khi thấy con mình tự tin gảy bàn tính cạnh tranh với hơn 1.000 siêu thần đồng tính nhẩm ở hội trường” là cảm giác chung của rất nhiều phụ huynh cho con tham dự cuộc thi Học Sinh giỏi chương trình bàn tính và số học IQ Quốc Gia năm 2019. Được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Cầu Giấy Hà Nội ngày 4/8/2019.

1.000 thí sinh tranh tài “siêu tính nhẩm” - 1

Những khuôn mặt ngây thơ, ánh mắt thông minh, nụ cười lém lỉnh như muốn làm nổ tung trái tim của hàng ngàn phụ huynh từ hơn 100 trung tâm trên khắp cả nước tụ tập về hội trường. Mỗi một phần thi nghe tính hay nhìn tính là mỗi lần các con thể hiện xuất sắc sự tiến bộ về khả năng tập trung, khả năng ghi nhớ, khả năng quan sát và tưởng tượng vượt bậc làm các bậc cha mẹ đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

1.000 thí sinh tranh tài “siêu tính nhẩm” - 2

Thạc sỹ Nguyễn Thị Hồng Vân - Giảng viên trường Đại học Hùng Vương cho biết: “Tôi rất kinh ngạc khi thấy quá nhiều bạn dù chỉ mới 6, 7 tuổi đã có thể làm các phép tính có kết quả đến hàng ngàn, số hạng dài đến 50 hàng mà vẫn ra kết quả chuẩn xác, có những phụ huynh bấm máy tính để kiểm tra mà vẫn không bắt kịp tốc độ, trong khi thời bọn tôi bằng tuổi ấy còn đang đếm ngón tay cộng trừ. Các em học sinh học IQ đúng là “có học có hơn””.

1.000 thí sinh tranh tài “siêu tính nhẩm” - 3

Phụ huynh của bạn Phạm Thiên Phú - trung tâm IQ Cầu Giấy chia sẻ đây là lần đầu tiên tôi đưa con đi tham dự kỳ thi, thấy cháu khoe con làm hết 150 phép tính và 4 bài toán thông minh IQ vừa vặn trong 10 phút, thấy cháu hạnh phúc tôi cũng vui lây, cảm giác được đền bù công sức bao nhiêu hôm trời mưa gió, mà con vẫn cứ đòi đi học. Không biết con có đoạt giải hay không vì tôi thấy nhiều bạn ở các trung tâm khác giỏi lắm, nhưng nhìn thấy con tự tin so tài với các bạn khác, thì tôi thấy việc đầu tư thời gian cho con đi học bàn tính IQ là một quyết định rất sáng suốt.

Đạt giải nhất ở cấp độ IQ1, Trịnh Gia Huy - học sinh của trung tâm IQ Nam Định hớn hở khoe niềm vui của mình: “ Con được tặng cúp và vòng nguyệt quế đẹp lắm. Con sẽ mang cúp về để trên bàn học, và cho em con vòng nguyệt quế, sang năm em con cũng đi học bàn tính IQ rồi. Mỗi ngày mẹ con đều dạy con học bàn tính IQ theo hướng dẫn của cô Loan nên con mới làm được các phép tính dài như thế, con yêu cô Loan và biết ơn cô nhiều lắm…”.

1.000 thí sinh tranh tài “siêu tính nhẩm” - 4

Kỳ thi năm nay được đánh giá cao về mặt chất lượng, số lượng trung tâm tham gia cũng đông hơn năm trước. “Cuộc thi Học Sinh giỏi chương trình bàn tính và số học IQ Quốc Gia năm 2019 được tổ chức thường niên đã tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo động lực phấn đấu giúp học sinh nâng cao được cả “trí, đức, thể, mỹ”- đúng như kỳ vọng về chương trình này mang lại” như Thạc sỹ Trần Thị Hồng Nhung - Giám đốc IQ Việt Nam đã chia sẻ.