Đà Nẵng:

1.000 ly nước chanh mát lòng sĩ tử

(Dân trí) - Sáng nay, kết thúc môn thi đầu tiên giữa cái nắng choi chang của ngày hè, các sĩ tử đã được các sinh viên tình nguyện của Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng phát tặng những ly nước chanh đá mát rượi.

Sáng nay 4/7, sau khi kết thúc môn thi Toán, các sinh viên (SV) tình nguyện trường CĐ Nghề Đà Nẵng đã tiếp sức 1.000 ly nước chanh miễn phí cho các thí sinh thi tại hội đồng trường này.
 
Các sinh viên tình nguyện chuẩn bị những ly nước chanh đá mát rượi.
Các sinh viên tình nguyện chuẩn bị những ly nước chanh đá mát rượi.
 
Một thí sinh thi tại hội đồng thi trường CĐ Nghề Đà Nẵng chia sẻ: “Em vừa ra khỏi cổng đang khát nước và tính mua nước uống thì đã có các anh chị SV tình nguyện phát nước chanh miễn phí tận tay. Thật là xúc động”.
 
Phát tận tay thí sinh
Phát tận tay thí sinh.

Được biết, đây là số tiền do các SV tình nguyện tự đóng vào nhằm hỗ trợ các bạn thí sinh trong những ngày “vượt vũ môn”.

Việc làm của các SV tình nguyện cũng khiến các phụ huynh rất cảm kích. Bác Minh, đang đứng đợi con trước hội đồng thi trường CĐ Nghề Đà Nẵng bộc bạch: “Các cô cậu SV tình nguyện thật là tử tế. Tự bỏ tiền túi ra mua nước rồi còn phục vụ đến tận tay”.
 
Cũng trong sáng nay, tại nhiều hội đồng thi trên địa bàn TP Đà Nẵng, hàng ngàn thí sinh đã được tiếp sức bằng những hộp cơm miễn phí. Kết thúc môn thi đầu tiên của kỳ thi này, các thí sinh đã được các SV tình nguyện phát cơm miễn phí tận tay.
 
Phát cơm miễn phí cho thí sinh.
Phát cơm miễn phí cho thí sinh.

Theo Thành đoàn Đà Nẵng, trong đợt 1 của kỳ thi đại học, những hộp cơm miễn phí được phát tạo 18 điểm bao gồm: ĐH Kinh tế, ĐH Sư phạm, ĐH Bách khoa, CĐ Công nghệ, CĐ Nghề… với khoảng 2.800 suất.

Dịp này CLB Hoa Tình Thương cũng phát 1.500 hộp cơm miễn phí và nước lọc cho các thí sinh tại Hội đồng thi trường THPT Ngô Quyền. Hội Phụ nữ phường Thạc Gián (quận Thanh Khê)  tổ chức nấu cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà. 

Được biết, trong chương trình tiếp sức mùa thi, Thành đoàn Đà Nẵng còn hỗ trợ 1.600 chỗ ở miễn phí cho thí sinh và phụ huynh, 3.500 chỗ ở giá rẻ (từ 8.000 - 15.000 đồng/người).

Khánh Hồng