Quảng Ngãi:

1.000 học sinh nhảy Cha cha cha thư giãn giữa buổi học

(Dân trí) - Cứ đến giờ giải lao, các cô giáo cùng 1.000 học sinh của trường Tiểu học Nguyễn Nghiêm (TP. Quảng Ngãi) lại hào hứng với điệu nhảy Cha cha cha thay cho những động tác thể dục đơn điệu giữa giờ.

Hàng ngàn học sinh nhảy cha cha cha thư giãn giữa buổi học

Sau những giờ học tập căng thẳng, học sinh các khối lớp 3, 4 và khối 5 cùng hàng chục cô giáo trường Tiểu học Nguyễn Nghiêm lại hòa mình vào điệu nhảy Cha cha cha sôi động ngay trên sân trường. Để có được những bước nhảy đẹp mắt, các cô giáo trường Tiểu học Nguyễn Nghiêm thu xếp thời gian tham gia "tập huấn" trước rồi truyền đạt lại cho các em thông qua hoạt động ngoại khóa. Hoạt động này đã thu hút các em học sinh ngay khi vừa được triển khai. Hào hứng, thích thú nên các em không bỏ lỡ buổi tập nào. Vì vậy, chỉ sau 3 tháng triển khai đã có 1.000/1.600 học sinh của nhà trường thành thục điệu nhảy Cha cha cha. Em Huỳnh Hà Thục Nữ, lớp 5K chia sẻ: "Lớp con tập trong vòng 3 tuần là các bạn đều nhảy đẹp cả. Nhảy thế này mới đầu cũng mệt nhưng giờ thì nhảy mấy bài cũng được, con và các bạn thấy rất vui".


Học sinh thích thú với điệu nhảy Cha cha cha trong giờ giải lao

Học sinh thích thú với điệu nhảy Cha cha cha trong giờ giải lao

Không chỉ các cô giáo trẻ, nhiều giáo viên lớn tuổi của trường Tiểu học Nguyễn Nghiêm cũng cố gắng luyện tập để tham gia cùng các em học sinh. Cô Phạm Thị Hồng Liên (53 tuổi), cho biết: "Thông qua hoạt động này tình cảm cô trò thêm gắn bó, thân thiết hơn. Khi hòa mình vào điệu nhảy cùng các em, tôi thấy mình như trẻ lại, rất thoải mái và vui vẻ".


Các giáo viên cũng nhảy cha cha cha cùng học sinh, tạo môi trường học đường thân thiện

Các giáo viên cũng nhảy cha cha cha cùng học sinh, tạo môi trường học đường thân thiện

Trao đổi với phóng viên Dân trí, cô Đoàn Thị Thúy Diễm - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Nghiêm vui mừng cho biết có thể khẳng định hoạt động này đã thành công khi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của giáo viên, học sinh và sự đồng thuận cao của các bậc phụ huynh. Sự gắn kết giữa cô trò trong lớp học là chưa đủ, vì vậy hoạt động này là cần thiết để nhà trường thật sự là mái nhà vui vẻ của các em, để các em cảm nhận được "mỗi ngày đến trường là một ngày vui".

"Điệu nhảy Cha cha cha trẻ trung đã thay thế hiệu quả những động tác thể dục đơn điệu, đồng thời tạo sự phong phú cho hoạt động ngoại khóa của các em học sinh. Sắp tới nhà trường sẽ tiếp tục triển khai đến các khối lớp nhỏ hơn để các em có thể hòa mình vào hoạt động bổ ích này", cô Diễm nhấn mạnh.

Hà Xuyên