Tùng Dương hát múa “điên dại” trong live concert “Những chuyến đi”
(Dân trí) - Chàng ca sĩ quái Tùng Dương đã có một đêm thăng hoa cùng toàn bộ khán giả trong Nhà Hát Lớn Hà Nội tại live concert đầu tiên trong sự nghiệp ca hát mang tên “Những chuyến đi” diễn ra tối ngày 2/12.
Lựa chọn âm thanh và ánh sáng theo những phong cách đơn giản, màu sắc gọn gàng, mọi “chiêu trò” trong live concert Những chuyến đi của Tùng Dương đều xoay quanh 2 yếu tố này. Nó tạo nên một sân khấu gần gũi và ấm cúng hơn ngay tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, địa điểm vốn vẫn bị cho là tạo khoảng cách giữa sân khấu và hàng ghế khán giả.
Tùng Dương như lên đồng khi thể hiện ca khúc đậm màu sắc Phật giáo "Sen hồng hư không"
Mở đầu với chuỗi ca khúc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, là bước ngoặt đưa Tùng Dương đến với “ghế” dân gian đương đại ngay sau Sao Mai điểm hẹn là Trăng khuyết, Ôi quê tôi và Chạy trốn, Tùng Dương đã tiết giảm bớt những nét dữ dằn, xù xì thời kì đầu. Anh nhẹ nhàng, điềm đạm và tạo được sự giao thoa hợp lí của một nghệ sĩ trình diễn.
Phần song ca cùng Lê Cát Trọng Lý cũng là một điều được khán giả hồi hộp chờ đợi. Vì lẽ đó, khi Lý xuất hiện từ sau cánh gà với mái tóc đã cắt ngắn 5 phân, cùng cây đàn độc của riêng cô, cả khán phòng ồn ào khác lạ. Lý song ca cùng Dương 2 ca khúc quen thuộc là Hương lạc và Lúng ta lúng túng. Trước khi tạm biệt khán giả, Lê Cát Trọng Lý để lại dấu ấn cá nhân với ca khúc Độc đạo.
Phần ca khúc nước ngoài trong chương trình là dòng chảy đương đại trong Những chuyến đi của ca sĩ Tùng Dương. Như anh nói vui khi chia sẻ về những tiết mục này: “Từ châu Phi, sang Mỹ, châu Âu, rồi trở về Việt Nam, âm nhạc của Dương mong được đi đến hết các khu vực trên thế giới”, Redemtion song gây bất ngờ cực lớn khi hoà hợp ngọt ngào với Ngồi tựa mạn thuyền, hay Live with me với màn khoe màu giọng đa dạng, sắc nét.
Trình bày liên tục 22 ca khúc được đánh giá tổng thể là khá căng và nặng, Tùng Dương cho thấy sự cố gắng của một nghệ sĩ tiên phong, khi anh tập luyện ròng rã cho live concert trong suốt 2 tháng gần đây. Tổng thể sân khấu, sắp đặt âm thanh, ánh sáng được đạo diễn Việt Tú dàn dựng đơn giản nhưng tạo chiều sâu, nhấn mạnh sắc thái âm nhạc cô đọng, phiêu trên nền visual art độc đáo, điều mà đã lâu khán giả mới được nhìn thấy ở anh, kể từ sự kết hợp với Hà Trần trước đó.