Khi giới trẻ đặc biệt “chịu chi” cho âm nhạc

(Dân trí) - Một kết quả nghiên cứu mới đây đã cho thấy, những người trẻ tuổi thực sự “mạnh tay” đầu tư cho việc nghe nhạc giải trí nhiều hơn so với những người thuộc độ tuổi trung niên và người già.

Người trẻ khá “rộng rãi” khi chi tiền nghe nhạc
Người trẻ khá “rộng rãi” khi chi tiền nghe nhạc

Kết quả nghiên cứu mới đây từ hai chuyên gia của tổ chức Cowen là John Blackledge và Tim Arcuri đã cho thấy, có tới 46% người Mỹ trong độ tuổi từ 18-24 chấp nhận trả tiền để nghe nhạc. Trong khi chỉ có 26% những người từ 45-54 tuổi và 12% những người trên 65 tuổi đồng ý làm điều tương tự.

Những người già lại không có nhiều hứng thú với việc nghe nhạc trả tiền
Những người già lại không có nhiều hứng thú với việc nghe nhạc trả tiền

Các kết quả đã cho thấy, theo thời gian và tuổi tác, mức độ đầu tư tiền bạc cho việc nghe nhạc giải trí của con người là không hề giống nhau. Đặc điểm này không chỉ phản ánh tâm lý trực quan của các tín đồ âm nhạc mà còn giúp định hướng phát triển cho nền âm nhạc đương đại.

Thói quen nghe nhạc trực tuyến của con người sẽ thay đổi theo thời gian
Thói quen nghe nhạc trực tuyến của con người sẽ thay đổi theo thời gian

Hiện nay, các trang nghe nhạc trực tuyến có thu tiền như Spotify hay Apple Music được xây dựng dựa trên nền tảng mỗi người dùng phải trả tiền để truy cập, thay vì tải về và sở hữu từng bài hát. Mỗi cá nhân cần trả phí hàng tháng để có thể được nghe nhạc trên mạng Internet.

Với kết quả cho thấy mức độ nghe nhạc trực tuyến sẽ thay đổi theo thời gian, điều này cũng đồng nghĩa với việc khi lớp trẻ hiện tại trở nên già đi, sẽ có một sự suy giảm đáng kể xét trên thời lượng nghe nhạc. Và để thúc đẩy doanh thu đi lên, các trang mạng nghe nhạc trực tuyến cần có một hướng tiếp cận mới, vừa có thể duy trì được lượng người dùng cũ, vừa thu hút được những đối tượng người nghe mới.

Dung Nhi

Theo BI