Dễ vào showbiz như “hiện tượng mạng”

(Dân trí) - Gia nhập showbiz Việt dường như đang trở nên quá dễ dàng ngay cả với những người không có tài năng trong bất cứ lĩnh vực nghệ thuật nào.

Nếu như cách đây vài năm “hiện tượng mạng” muốn vào showbiz thì phải là những hotboy, hotgirl hoặc những bạn trẻ có chút tài năng và nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng thì đến thời điểm hiện nay mọi việc có vẻ dễ dàng hơn rất nhiều, khi mà mạng xã hội phát triển rầm rộ, các trang mạng đua nhau săn những tin giật gân câu khách thì có vẻ những “hiện tượng mạng” đang dễ dàng trở thành sao và những ngôi sao “ảo” này đường hoàng chạy show như bất cứ ai trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Anh chàng khoe của tới lố bịch Kenny Sang bỗng trở nên đắt sô sự kiện, rồi đến cả “bà Tưng” chuyên khoe thân cũng bất ngờ chuyển nghề ca sỹ, điển hình là anh chàng bán ổi Nguyễn Văn Hậu với nickname “Lệ Rơi” - Chỉ cần đăng clip khoe giọng hát rất tệ lên Youtube và “Lệ Rơi” bỗng trở nên nổi tiếng bởi sự tò mò của khán giả. Thế là “Lệ Rơi” đường hoàng đi diễn bar, đóng hài, đóng phim, trả lời phỏng vấn trực tuyến, thậm chí còn là khách mời của đài truyền hình.
Dễ vào showbiz như “hiện tượng mạng”

"Hiện tượng mạng" Lệ Rơi xuất hiện trên báo và truyền hình trong thời gian qua
Vào showbiz Việt dường như trở nên quá dễ dàng, chỉ cần gây chú ý là đường hoàng có kẻ săn người đón. Đến như một cô gái hát hay ở đám cưới bỗng một ngày được mời tham gia Vietnam Idol, một anh chàng bán kẹo kéo gây chú ý trên mạng cũng dễ dàng qua được vòng thử giọng của chương trình này. Mới đây thôi cô gái hiện tượng “vừa ăn vừa hát” được nhiều người yêu thích ngay lập tức được chính giám đốc âm nhạc của “Giọng hát Việt” mời đến thử giọng dù các mùa thi trước cô đi thi bị loại ngay từ vòng... gửi xe.
Những “hiện tượng mạng” được săn đón trong thời gian qua bất chấp tài năng và nhan sắc. Những kẻ "đi săn" chỉ nhằm mục đích là lợi dụng sức nóng của những cái tên đó và đáp ứng nhu cầu dễ dãi của một bộ phận không nhỏ những khán giả hiếu kỳ. Chỉ cần thông tin có sự xuất hiện của họ là đã đủ thu hút sự chú ý của khán giả. Không ngoài mục đích lợi nhuận, đối với các chương trình truyền hình đó là tiền doanh thu quảng cáo, còn đối với các hoạt động biểu diễn là tiền bán vé.  Không ai ngoài nhà tổ chức đong đếm được mức lợi nhuận này nhưng chắc chắn nó là con số tức thời không hề nhỏ. Họ tranh thủ sức nóng của nhân vật để “vắt” cho kiệt, khi hết rồi bỏ cũng chẳng tiếc. Những “hiện tượng mạng” thường dễ ảo tưởng với những hào quang không đâu "rơi trúng đầu". Nếu tỉnh táo thì tránh "sập bẫy" còn lao vào như thiêu thân khi chưa trang bị cho mình bất cứ kỹ năng nghề nghiệp gì và cả kỹ năng chống đỡ sức nặng của hào quang đó thì chắc chắn sẽ sớm nhạt và bị đào thải, bởi hơn ai hết - nhà sản xuất hiểu rõ các "hiện tượng mạng" chỉ là công cụ kiếm tiền trong chốc lát - hết hot thì “hiện tượng” cũ sẽ bị thải loại nhường đường cho những "hiện tượng" mới mà thôi. Hơn tất cả, chỉ một nghệ sỹ có tài năng thực sự mới khiến khán giả dành tình cảm yêu mến lâu dài.

Bạn nghĩ gì về những “hiện tượng mạng” bất ngờ trở nên nổi tiếng trong thời gian gần đây? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách để lại lời bình luận cuối bài viết. Comment hay nhất tính tới 24h ngày 21/4 thuộc về bạn NguyễnQuý - Email: mifason123@gmail.com, bạn sẽ nhận được phần quà là 1 CD nhạc. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

Hữu Đông