Show diễn “Bữa tiệc của những tín đồ nghệ thuật”:

Câu chuyện phục hưng 2K7

(Dân trí) - Không phải đơn giản, Việt Tú lại nhận bắt tay vào thực hiện show thời trang này - thời trang về tóc. Là bởi...

Đây cũng là lần đầu tiên, một show thời trang về tóc trình diễn tại Nhà hát Lớn (20h 10/6/2007). Và cũng là lần đầu tiên, một cuộc thi thiết kế thời trang tóc được sân khấu hoá…

 

Khái niệm “Phục Hưng” của show diễn sẽ không đơn giản là khái niệm “Phục Hưng cổ điển” mà là “Phục Hưng đương đại”. Show diễn đơn thuần mượn hoặc mix với “Phục Hưng cổ điển“ cũng như tất cả những gì liên quan tới khái niệm này như một dạng chất liệu để tạo những màn performance ấn tượng mà thôi.

 

Một chuỗi 5 short cut của các tích chuyện cố đại đã được lấy ra làm cảm hứng dàn dựng. Dù 5 shortcut này hoàn toàn độc lập, không hề có sự liên quan nào ngoại trừ chất liệu “Phục Hưng”. Nhưng khi khán giả tới Nhà hát link toàn bộ 5 shortcut và hệ thống lại về chuỗi thông tin đã “nạp” họ sẽ “giải mã” được toàn bộ tổng thể Show diễn họ sẽ nhìn thấy thông điệp của bữa đại tiệc thời trang tóc mà những nhà tổ chức muốn nói.

Được tổ chức thường niên bởi Davines, Cuộc thi tạo mẫu tóc thế giới (World Style Contest - WSC) từ lâu đã trở thành một thương hiệu và là một phần hoạt động của “Hành trình khám phá vẻ đẹp mái tóc” (World Wide Hair Tour - WWHT) nhằm khắc họa vẻ đẹp của người phụ nữ đương đại qua mái tóc.

 

Từ năm 1996 đến nay, chương trình này đã lần lượt được tổ chức ở  khắp các thành phố xinh đẹp trên toàn thế giới. Và năm nay, lần đầu tiên Việt Nam vinh dự trở thành thành viên của hoạt động thời trang đẳng cấp này khi cuộc thi tạo mẫu tóc Việt Nam, được Davines và Tạp chí Đẹp đồng tổ chức.

 

Vòng chung kết cuộc thi Quốc gia sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 10/06/2007 và chung kết châu Á vào ngày 29/07/2007 tại TPHCM.

 

Những chất liệu của Tú sử dụng cho show diễn này có khi là một câu chuyện nhỏ trong kinh thánh mà anh biết từ khi còn bé. Có shortcut đến tình cờ khi nhìn một bức tranh Phục hưng. Nhưng cũng lại có khi cảm hứng đến từ những chuyến đi vô thức quanh Hà Nội, đến từ những toà kiến trúc đậm chất Châu Âu như Nhà hát Lớn thành phố, Đại học Tổng hợp Hà Nội… 

 

Không có MC của show diễn, mà đó là nhân vật người dẫn chuyện, nhằm văn học hoá tối đa những ý đồ dàn dựng một show thời trang. Một nhạc công đàn Harp- hình ảnh đặc trưng nhất của “Phục Hưng cổ điển” sẽ xuất hiện với những thanh âm đặc trưng nhất của vùng Địa Trung Hải- Quê hương của những câu truyện thần thoại, những câu chuyện Kinh thánh đầy giá trị nhân sinh… và cũng là quê hương của thương hiệu Davines và chiếc xe Piaggio xinh đẹp…

 

Câu chuyện phục hưng 2K7 - 1
 Hình ảnh giới thiệu chương trình "Bữa tiệc của các tín đồ".

 

Từ hình ảnh của bức tranh nổi tiếng “Bữa tiệc cuối cùng”, những màn trình diễn thời trang tóc kết hợp với nghệ thuật trình diễn sẽ đưa người xem đến một không gian châu Âu thực sự. Kịch tính của màn 1 cũng hấp dẫn giống như câu chuyện về tín đồ Judas phản Chúa… Lý do để chọn câu chuyện này cho màn Hair performance này vì đây là một tích chuyện kinh điển rất phù hợp với ý tưởng mà Hair Designer đang chuẩn bị cho show, cũng như rất thích hợp cho cách bố cục và dàn dựng sân khấu. 

 

Hai nhà thiết kế tóc đẳng cấp thế giới được Davines mời sang trình diễn tại Hà Nội là Brian và Kristin Cũng được sân khấu hoá khác với chính những lần trình diễn của họ tại Ý.

 

Nếu nói đây là cuộc chơi của hai thương hiệu “made in Italia” là Davines và Piaggio thì cũng đúng. Họ lại một lần nữa bước vào những cuộc chơi nghệ thuật thực sự, với mong muốn thực hiện một show diễn nghệ thuật đương đại cống hiến đến người xem. 

 

Xuất hiện cùng Việt Tú là cả một ê -kíp khá hoàn hảo: Phần âm nhạc do nhạc sĩ Thanh Phương, đảm trách; Biên đạo Tấn Lộc; Nhà thiết kế Công Trí cũng có thêm ngay bộ sưu tập mới cho đêm diễn, cho các thí sinh… Bởi vậy, Bữa tiệc của những tín đồ thời trang tóc, có lẽ, sẽ là bữa tiệc của mọi người. 

 

V.L