Tin tức về chủ đề "giá xe nhập khẩu"
giá xe nhập khẩu
-
Xe nhập về nhiều nhưng giá vẫn cao
(Dân trí) - Trong tháng 8/2019, đã có thêm hơn 9.400 ôtô nhập khẩu nguyên chiếc làm thủ tục thông quan vào Việt Nam, nâng tổng số xe nhập khẩu kể từ đầu năm lên con số gần 96.000 xe. Tuy nhiên, thực tế là giá bán xe ở Việt Nam vẫn cao so với các nước khác trong khu vực. -
Mở cửa nhập xe giá rẻ, người Việt vẫn cam chịu mua ô tô giá đắt
(Dân trí) - Thông tin thị trường xe hơi tuần qua nổi bật nhất là xu hướng xe nhập tập trung chủ đạo vào các dòng xe phổ thông giá rẻ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế giá nhiều loại xe từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam không hề rẻ dù được hưởng thuế nhập 0%. -
Ford Ranger mất ngôi vua, Toyota Hilux không bán nổi một xe
(Dân trí) - Ở phân khúc bán tải vốn chỉ có xe nhập, từ đầu năm đến nay mới chỉ có duy nhất Chevrolet Colorado vượt được "ải thủ tục" để thông quan; các thương hiệu khác không thể nhập thêm xe nên đành chấp nhận duy trì nguồn hàng đã nhập từ năm 2017. Trong tháng 5 vừa qua, Ford bán ra 55 chiếc Ranger, Toyota không bán được chiếc Hilux nào. Thị trường xe bán tải vừa mới khởi sắc tại Việt Nam đã bị bóp méo. -
Tiếp tục về Việt Nam, ôtô từ Đức chuẩn bị ra mắt thị trường?
(Dân trí) - Không được hưởng mức thuế ưu đãi 0% như xe từ ASEAN, nhưng các dòng xe du lịch nhập khẩu từ châu Âu nói chung và từ Đức nói riêng đã bị ảnh hưởng lớn bởi những quy định mới. Từ đầu năm nay, chưa có bất cứ mẫu xe Audi, BMW hay Mercedes-Benz nào được thông quan để phục vụ nhu cầu thị trường… -
"Vắng bóng" xe con nhập khẩu từ ASEAN vào Việt Nam
(Dân trí) - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần vừa qua, đã có 103 xe ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu vào Việt Nam, với tổng trị giá đạt 3,58 triệu USD. Tuy nhiên trong số này không có bất cứ một mẫu xe con nào từ ASEAN. -
Thị trường thiếu nguồn cung xe nhập - Người tiêu dùng không dễ bị "dụ"
(Dân trí) - Những thông tin thị trường ồn ào về việc Honda là hãng đầu tiên hoàn thành thủ tục thông quan cho lô xe nhập khẩu, trong đó có CR-V, và giá bán sẽ giảm nhờ được hưởng thuế nhập khẩu 0% không hẳn đã là tín hiệu tốt cho hãng xe Nhật Bản. Trong tháng 3 vừa qua, chỉ có hơn 410 chiếc CR-V (trong tổng số gần 580 chiếc nhập khẩu) đến tay người tiêu dùng. -
Phân khúc bán tải tháng 3/2018: Bức tranh ảm đạm
(Dân trí) - Khoảng 1.000 xe đã đến tay người tiêu dùng trong tháng 3 vừa qua; với sức mua như vậy, nhiều khả năng các hãng sẽ không còn xe bán tải để cung cấp cho thị trường trong thời gian tới, nếu vẫn không thể nhập khẩu và thông quan xe mới. Đây là diễn biến không thể dự đoán trước, khi mà năm 2017 được đánh giá là thời điểm cực thịnh của dòng xe này ở Việt Nam. -
Hạn chế nhập khẩu - Có xe gì cho người giàu ở Việt Nam?
(Dân trí) - Nghị định 116 của Chính phủ và Thông tư 03/2018 của Bộ Giao thông Vận tải không chỉ khiến người dân chưa được tiếp cận các dòng xe giá rẻ từ khu vực ASEAN, mà còn khiến phân khúc xe hạng sang từ châu Âu và Nhật Bản khan hiếm trong giai đoạn này. -
Mất nguồn cung, phân khúc bán tải náo loạn, người tiêu dùng hoang mang
(Dân trí) - Nếu như với dòng xe du lịch 5 chỗ hay MPV/SUV, nguồn cung cho thị trường luôn được bảo đảm, cho dù thiếu đi nguồn xe nhập khẩu thì người tiêu dùng vẫn có lựa chọn thay thế từ nguồn xe lắp ráp trong nước…, thì phân khúc bán tải lại không có lựa chọn nào khác ngoài xe nhập khẩu. -
Mazda, Hyundai có thêm nhà máy tại Việt Nam - Cơ hội chờ mua xe giá rẻ?
(Dân trí) - Trường Hải vừa khánh thành nhà máy mới tại Việt Nam, với công suất giai đoạn 1 là 50.000 xe/năm, Hyundai cũng chính thức kí biên bản ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy thứ hai tại Ninh Bình, bên cạnh nhà máy hiện tại có công suất 60.000 xe/năm… cơ hội mua xe giá rẻ của người tiêu dùng Việt Nam sắp trở thành hiện thực? -
Xe giá rẻ nào từ ASEAN cho thị trường Việt Nam?
(Dân trí) - Nếu đáp ứng các điều kiện về tỉ lệ nội địa hóa tại nước sản xuất, các mẫu xe sản xuất trong khu vực ASEAN nhập khẩu vào Việt Nam sẽ được áp thuế nhập khẩu giảm từ mức 30% của năm ngoái xuống còn 0%. Vậy những mẫu xe nào có khả năng giảm giá sâu?