Tin tức về chủ đề "Đường sắt"

Đường sắt | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề Đường sắt.

“Nới” đường sắt Cát Linh - Hà Đông thêm 20km: Chỉ là quy hoạch, chưa tính lập dự án!

“Nới” đường sắt Cát Linh - Hà Đông thêm 20km: Chỉ là quy hoạch, chưa tính lập dự án!

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết: “Bộ GTVT không đề xuất làm đường sắt Cát Linh - Hà Đông kéo dài thêm 20km, Bộ chỉ làm đường sắt quốc gia, mạng lưới đường sắt đô thị là quy hoạch của Hà Nội, hiện tại chưa có chủ trương về dự án.”.
Xem tiếp
Cát Linh - Hà Đông chậm khai thác: Trách nhiệm bao giờ nhúc nhích?

Cát Linh - Hà Đông chậm khai thác: Trách nhiệm bao giờ nhúc nhích?

Dự án cứ lần nữa kéo dài trong khi trách nhiệm thuộc về ai vẫn không biết...
Xem tiếp
Chính phủ dồn nguồn lực cho dự án đường sắt đô thị, sân bay Long Thành

Chính phủ dồn nguồn lực cho dự án đường sắt đô thị, sân bay Long Thành

(Dân trí) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, năm 2020, Chính phủ sẽ tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tuyến đường sắt đô thị, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, Cảng Hàng không quốc tế Long Thành và các dự án trọng điểm, có sức lan tỏa cao.
Xem tiếp
Bộ Giao thông muốn trả dự án đường sắt “dính” hối lộ, “đội” vốn gấp 9 lần

Bộ Giao thông muốn trả dự án đường sắt “dính” hối lộ, “đội” vốn gấp 9 lần

(Dân trí) - Dự án đường sắt đô thị tuyến số 1 Hà Nội (Yên Viên - Ngọc Hồi) chưa thể triển khai thi công nhưng đã “đội” vốn gấp 9 lần so với ban đầu và lại “dính” tai tiếng hối lộ. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa kiến nghị Chính phủ chuyển Dự án này cho UBND TP.Hà Nội làm chủ đầu tư.
Xem tiếp
Xây dựng đề án quản lý, sử dụng tài sản đường sắt quốc gia

Xây dựng đề án quản lý, sử dụng tài sản đường sắt quốc gia

(Dân trí) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về Đề án quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư. Việc xây dựng Đề án nhằm xác định rõ chủ thể quản lý, khai thác, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.
Xem tiếp
Từng xảy ra tai nạn thảm khốc ngay sát “xóm cà phê đường tàu” ở Hà Nội

Từng xảy ra tai nạn thảm khốc ngay sát “xóm cà phê đường tàu” ở Hà Nội

(Dân trí) - Năm 1978, vụ lật tàu nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành đường sắt xảy ra ở đầu phố Trần Phú (Hà Nội), khiến 34 người chết. Vị trí tai nạn tiếp giáp với “xóm đường tàu” - nơi hoạt động kinh doanh cà phê “xem” tàu chạy diễn ra tấp nập và hàng trăm lượt người kéo đến chụp ảnh “check-in” mỗi ngày.
Xem tiếp
Giải tán điểm kinh doanh cà phê “xóm đường tàu”, nơi vạn người nô nức… “check-in”

Giải tán điểm kinh doanh cà phê “xóm đường tàu”, nơi vạn người nô nức… “check-in”

(Dân trí) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa đề nghị TP.Hà Nội giải tán điểm kinh doanh cà phê đường tàu đoạn từ phố Điện Biên Phủ tới Phùng Hưng. Lí do “giải tán” vì tại đây tụ tập rất đông người “xem” tàu chạy và chụp ảnh “check-in” hàng ngày, gây mất an toàn giao thông.
Xem tiếp
Đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa được cấp chứng nhận đăng ký

Đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa được cấp chứng nhận đăng ký

(Dân trí) - Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, các đoàn tàu của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã được đưa về nước từ lâu, nhưng chưa được Cục Đường sắt Việt Nam cấp chứng nhận đăng ký và biển số.
Xem tiếp
Vì sao chưa thể đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác?

Vì sao chưa thể đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác?

(Dân trí) - Việc cung cấp hồ sơ của Tổng thầu Trung Quốc chưa đầy đủ, đặc biệt là hồ sơ liên quan đến các chứng chỉ, minh chứng thiết bị đoàn tàu... Việc đưa vào khai thác chỉ được thực hiện trên cơ sở có đánh giá độc lập và kết quả của Hội đồng nghiệm thu.
Xem tiếp
Tư vấn Pháp “lo” hệ thống an toàn của đường sắt Cát Linh - Hà Đông!

Tư vấn Pháp “lo” hệ thống an toàn của đường sắt Cát Linh - Hà Đông!

(Dân trí) - “Vận hành dự án là một chuyện, nhưng vấn đề quan trọng là phải an toàn. Quá trình kiểm định Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chúng tôi thấy có nhiều thứ không đồng bộ.” - ông Nguyễn Công Phú - Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Apave (Pháp) cho biết.
Xem tiếp
Phó Thủ tướng: Người dân “sốt ruột” về các dự án giao thông mãi không... thông!

Phó Thủ tướng: Người dân “sốt ruột” về các dự án giao thông mãi không... thông!

(Dân trí) - Sáng nay (1/10), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra các dự án giao thông trọng điểm tại Hà Nội. Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị thực hiện dự án đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo chất lượng dự án, bởi người dân rất “sốt ruột” về các dự án giao thông mãi không... thông!
Xem tiếp
Phó Thủ tướng nói gì với Tổng thầu Trung Quốc về đường sắt Cát Linh - Hà Đông?

Phó Thủ tướng nói gì với Tổng thầu Trung Quốc về đường sắt Cát Linh - Hà Đông?

(Dân trí) - Kiểm tra Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sáng nay (1/10), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đặt vấn đề: "Bao giờ dự án đủ điều kiện để đưa vào khai thác?”. Đại diện Tổng thầu cho biết: “Công trình đã hoàn thành 100%, hồ sơ đã trình và bàn giao, chúng tôi đang chờ ý kiến đánh giá cuối cùng của tư vấn độc lập.”.
Xem tiếp
Hà Nội tăng vốn “khủng” cho Dự án đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo

Hà Nội tăng vốn “khủng” cho Dự án đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo

(Dân trí) - UBND TP. Hà Nội phải chịu trách nhiệm toàn diện về thông tin, số liệu báo cáo và hiệu quả đầu tư dự án điều chỉnh; báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư tăng thêm của dự án, từ 19.555 tỷ đồng lên 35.678 tỷ đồng.
Xem tiếp
Vì sao biết phải bù lỗ mà vẫn làm đường sắt Cát Linh - Hà Đông?

Vì sao biết phải bù lỗ mà vẫn làm đường sắt Cát Linh - Hà Đông?

(Dân trí) - Đầu tư dự án đường sắt nói chung không thể thu hồi vốn. Với dự án đường sắt đô thị, chức năng của nó là để phục vụ cho địa phương phát triển vận tải công cộng, vì thế mục tiêu thu hồi vốn không phải là ưu tiên hàng đầu khi triển khai dự án.
Xem tiếp
Tổng thầu Trung Quốc dự kiến hoàn thành đường sắt Cát Linh - Hà Đông, nhưng... không khả thi (!?)

Tổng thầu Trung Quốc dự kiến hoàn thành đường sắt Cát Linh - Hà Đông, nhưng... không khả thi (!?)

(Dân trí) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, Tổng thầu Trung Quốc có dự kiến tiến độ hoàn thành Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), nhưng theo đánh giá của Bộ GTVT là chưa khả thi. Bộ này đang yêu cầu Tổng thầu khẩn trương lập kế hoạch chi tiết, cụ thể để xác định thời gian hoàn thành Dự án.
Xem tiếp
Hé lộ 1% công việc Trung Quốc “làm mãi không xong” tại đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Hé lộ 1% công việc Trung Quốc “làm mãi không xong” tại đường sắt Cát Linh - Hà Đông

(Dân trí) - Thay thế các thiết bị có sai sót; khắc phục hệ thống phụ trợ của hạng mục thông tin, bán vé tự động, máy móc sửa chữa bảo dưỡng đoàn tàu; thủ tục nghiệm thu… Đó là 1% khối lượng công việc mà Tổng thầu Trung Quốc “làm mãi không xong” tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
Xem tiếp
Yêu cầu thu hồi những khoản “chi sai” tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Yêu cầu thu hồi những khoản “chi sai” tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

(Dân trí) - Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện những khoản chi sai tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Trong đó, Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) chi sai 91 triệu đồng khi lập dự án, TP.Hà Nội chi sai hơn 14 tỷ đồng khi giải phóng mặt bằng.
Xem tiếp
Đừng chỉ than thiếu tiền

Đừng chỉ than thiếu tiền

Chi phí logistics cao nhất nhì thế giới, trong khi cái “xương sống” đường sắt thì đì đẹt “100 năm không đổi”, ì trệ với những “chuyến tàu 1 người”. Ngay cả các tuyến đường sắt mang tính chất thông thương cũng “khó duy trì” khi lỗ hàng chục tỉ đồng mỗi năm.
Xem tiếp
Với bất cứ trường hợp nào, lợi ích quốc gia phải trên hết!

Với bất cứ trường hợp nào, lợi ích quốc gia phải trên hết!

(Dân trí) - Vấn đề liên quan đến đấu thầu tuyến đường cao tốc Bắc Nam một lần nữa trở thành mối quan tâm lớn được đề cập tại phiên họp báo Chính phủ vừa diễn ra. Đây là điều không hề bất ngờ vì dự án này vô cùng lớn và quan trọng.
Xem tiếp
Hợp đồng EPC từ Trung Quốc: Hàng loạt bất ổn làm méo mó dự án

Hợp đồng EPC từ Trung Quốc: Hàng loạt bất ổn làm méo mó dự án

Một lượng vốn lớn từ Trung Quốc theo các hợp đồng EPC (thiết kế, mua sắm, xây dựng) vào Việt Nam. Tuy nhiên, các hợp đồng ở nhiều dự án đã và đang xây dựng bộc lộ nhiều bất cập như chậm tiến độ, công nghệ lạc hậu; có nhà máy phải dừng hoạt động rất lâu để sửa chữa vì đơn vị trúng thầu “bắt thóp” giữ bí quyết công nghệ... Cách nào để giải quyết thực trạng này?
Xem tiếp