Tin tức về chủ đề "đường bộ cao tốc"
đường bộ cao tốc
-
Ngân sách khó khăn, lấy đâu 58 tỷ USD làm đường sắt cao tốc Bắc – Nam?
(Dân trí) - Trao đổi với Dân trí, GS. TSKH. Võ Đại Lược - nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng ngân sách nhà nước còn khó khăn, nợ công cao… nếu thực hiện dự án đường sắt cao tốc với tổng vốn tới 58 tỷ USD, phần lớn vốn đi vay sẽ tạo gánh nặng, áp lực rất lớn cho ngân sách. -
Phó Thủ tướng phát lệnh thông xe tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
(Dân trí) - Sáng ngày 2/9, đúng dịp lễ Quốc khánh, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã phát lệnh thông xe tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, mở ra cơ hội mới để phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh, thành Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. -
Nỗ lực thông tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dịp Quốc khánh 2/9
(Dân trí) - Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, hiện khối lượng công việc để hoàn thành toàn bộ dự án đã gần xong. Các công tác làm nguội, rửa đường… đang khẩn trương để thông xe toàn tuyến vào dịp Quốc khánh 2/9 đến. -
8 dự án BOT cao tốc Bắc – Nam: Lo vắng nhà đầu tư, chuyên gia bày cách hút vốn
(Dân trí) - Sau một loạt lùm xùm liên quan tới các dự án BOT năm vừa qua, việc thu hút nhà đầu tư vào 8 dự án BOT cao tốc Bắc – Nam vừa được Bộ Giao thông vận tải công bố được nhận định là khó khăn. Vậy làm thế nào để có thể thu hút nguồn vốn tư nhân vào các dự án này một cách hiệu quả, minh bạch. Liên quan tới vấn đề này, chuyên gia Nguyễn Xuân Thành đã có cuộc chia sẻ với Dân trí. -
Vay Trung Quốc 7.000 tỷ đồng làm cao tốc: Lãi suất cao
Trả lời kiến nghị của cử tri Cao Bằng đề nghị vay 300 triệu USD của Trung Quốc để đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc từ Đồng Đăng (Lạng Sơn) đến cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng) trong giai đoạn 2017-2020, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng lãi suất của khoản vay còn khá cao, chưa đạt mức ưu đãi như nguồn vốn ODA. -
Cao tốc Bắc - Nam: Con đường duy nhất kết nối với toàn khu vực?
(Dân trí) - Các chuyên gia kinh tế cho rằng, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông tác động tới phát triển nền kinh tế, đáng ra phải làm từ lâu. Tuyến cao tốc Bắc - Nam là con đường duy nhất kết nối với toàn khu vực. Tuy nhiên, trên phương diện tổng thể, cần phải tính tới bài toán tương quan lợi ích giữa các loại hình vận tải. -
Trình Quốc hội thông qua Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam
(Dân trí) - Trong kỳ họp Quốc hội lần này, Chính phủ sẽ trình “Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020”. Nếu được Quốc hội thông qua, dự kiến dự án sẽ khởi công vào năm 2019 và hoàn thành vào năm 2021. -
Xin mở cao tốc BOT ngoài quy hoạch, Bộ giao thông bị yêu cầu giải trình!
(Dân trí) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa có công điện hoả tốc gửi Văn phòng Chính phủ yêu cầu giải trình, làm rõ quy mô dự án đầu tư hoàn chỉnh Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên đáp ứng quy mô cao tốc và đoạn Chợ Mới - Bắc Kạn theo hình thức hợp đồng xây dựng, kinh doanh, chuyển giao (BOT). -
Thủ tướng “chốt” phương án đầu tư đường bộ cao tốc Bắc - Nam
(Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu triển khai thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phải bảo đảm công khai, minh bạch, chống thất thoát, lãng phí, tiêu cực, chống tham nhũng, chống lợi ích nhóm, đặc biệt là việc lựa chọn nhà đầu tư. -
Bộ Kế hoạch nêu lý do Trung Quốc trúng thầu nhiều dự án lớn của Việt Nam
(Dân trí) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa thông tin về lý do nhà thầu Trung Quốc trúng thầu ở nhiều dự án quan trọng tại Việt Nam. Trong đó, một số dự án mà quá trình thực hiện, công trình thi công chậm tiến độ, chất lượng sau khi hoàn thành không cao, xuống cấp nhanh sau khi hết hạn bảo hành... -
Phạt gần 1 triệu đồng nếu lái xe “trốn” phí cao tốc Long Thành - Dầu Giây
(Dân trí) - Từ ngày 1/6 tới đây, lái xe sẽ phải nộp phạt cao nhất là 760.000 đồng/lần mất thẻ hoặc quay đầu khi đi trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Đây là phương án tiếp theo sau biện pháp “cấm cửa” có thời hạn đối với các phương tiện trốn phí khi đi trên cao tốc. -
Dự án Cao tốc Bắc - Nam: Tiền đâu để làm?
Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam sẽ được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong vài ngày nữa và có thể sẽ trình Quốc hội trong kỳ họp tới. Vấn đề hóc búa nhất đang được bàn tới: Lấy đâu ra vốn đầu tư cho siêu dự án này khi cả ngân sách, ngân hàng và nhà đầu tư đều khát vốn… -
Chính phủ yêu cầu khẩn trương thẩm định Dự án cao tốc Bắc - Nam
(Dân trí) - Hội đồng thẩm định Nhà nước Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam khẩn trương thẩm định, trình Chính phủ. Phó Thủ tướng nhấn mạnh đây là dự án quan trọng quốc gia, Bộ Giao thông vận tải hoàn thiện và báo cáo Bộ Chính trị, báo cáo Quốc hội về Dự án. -
Đề xuất đầu tư xây dựng trước gần 700 km cao tốc Bắc - Nam
(Dân trí) - Bộ Giao thông Vận tải vừa có Tờ trình (điều chỉnh, bổ sung) Thủ tướng Chính phủ thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Theo đó, Bộ GTVT đề xuất phương án đầu tư giai đoạn I, dài khoảng 684 km với tổng mức đầu tư khoảng 140.116 tỷ đồng. -
Cấp bách xin cơ chế đặc thù khởi công đường bộ cao tốc Bắc - Nam
(Dân trí) - Bộ GTVT vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận một số cơ chế đặc thù cho dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam, để đẩy nhanh quá trình đầu tư dự án đặc biệt quan trọng này theo hình thức đối tác công-tư (PPP). -
1 km đường cao tốc Bắc - Nam có giá hơn 200 tỷ đồng
(Dân trí) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Với tổng mức đầu tư 314.117 tỷ đồng cho 1.372 km, theo tính toán 1 km đường bộ cao tốc sẽ có giá 228 tỷ đồng. -
Vì sao không làm đường sắt tốc độ cao thay đường bộ cao tốc Bắc - Nam?
(Dân trí) - “Kinh phí đầu tư cho tuyến đường sắt tốc độ cao khoảng 55 tỷ USD, cao gấp khoảng 4 lần tuyến đường bộ cao tốc có 4 làn xe hoàn chỉnh. Với bối cảnh nguồn lực của chúng ta hiện nay, sẽ rất khó có thể huy động được nguồn lực để đầu tư, trong khi đường bộ có thể đầu tư từng đoạn và khai thác sớm”. -
Cấp bách trình Chính phủ 3 phương án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam
(Dân trí) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa trình Chính phủ Đề án xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông, từ Hà Nội đến TPHCM với chiều dài 1.624 km, tổng mức đầu tư khoảng gần 230.000 tỷ đồng, tiến độ xây dựng dự án dự kiến thực hiện từ năm 2017 đến 2022.