Brazil tăng tốc quảng bá du lịch trước thềm World Cup

(Dân trí) - Ủy ban Du lịch Brazil (Embratur) cho biết cơ quan này đang tích cực thực hiện các chiến dịch để hút khách du lịch trước thềm World Cup 2014.

 
Rio là một trong 12 thành phố sẽ tham gia tổ chức World Cup 2014
 Rio là một trong 12 thành phố sẽ tham gia tổ chức World Cup 2014
 
Trong tháng 9, Brazil đã triển khai rất nhiều hoạt động quảng bá du lịch trên toàn cầu, bao gồm những chương trình được tổ chức tại Bắc Mỹ, Nga và thủ đô Tokyo của Nhật Bản, đây là những thị trường mà Brazil coi là trọng điểm trong chiến lược quảng bá du lịch của mình.

Theo cơ quan du lịch thế giới, du khách Nga đứng thứ 5 toàn cầu về chi tiêu cho du lịch. Trong khi đó, Nhật Bản không chỉ là quốc gia có tên trong danh sách tham dự World Cup 2014 mà bên cạnh đó có tới 1,8 triệu người Brazil có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Đây là lần thứ 2 xứ sở của vũ điệu Samba tổ chức giải vô địch bóng đá thế giới kể từ năm 1950. Thành phố Rio sẽ tổ chức Thế vận hội Olympics vào năm 2016, đây cũng là thế vận hội đầu tiên được tổ chức tại Nam Mỹ.
 
Đây là lần thứ 2 xứ sở của vũ điệu Samba tổ chức World Cup kể từ năm 1950
 Đây là lần thứ 2 xứ sở của vũ điệu Samba tổ chức World Cup kể từ năm 1950

Ủy ban du lịch Brazil cũng cho hay cơ quan này đã và đang tổ chức 180 màn biểu diễn trên đường phố tập trung vào quảng bá du lịch sinh thái và mạo hiểm tại Đức, nơi được cho là một trong những nguồn cung cấp du khách lớn nhất Châu Âu.

Hiện nay, Brazil đang xây dựng 109 khách sạn và nhà nghỉ mới trên khắp 12 thành phố nơi các trận đấu của World Cup sẽ diễn ra.

Quốc gia Châu Mỹ này đặt mục tiêu thu hút được 10 triệu du khách quốc tế vào năm 2020, góp phần đưa ngành công nghiệp không khói chiếm 10% GDP từ mức 8.6% hiện nay.

Đất nước của 200 triệu dân này đang đẩy mạnh hiện đại hóa và nâng cấp các sân bay cũng như cơ sở hạ tầng du lịch để chào đón World Cup 2014.
 
Bloomberg dẫn lời của Hiệp hội Du lịch Brazil cho hay, người hâm mộ đến cổ vũ cho World Cup 2014 sẽ phải trả giá thuê phòng khách sạn rất cao, tăng gấp 6 lần so với bình thường.
 
Sân vận động Maracana của Brazil có sức chứa 200.000 người
 Sân vận động Maracana của Brazil có sức chứa 200.000 người

FIFA đã phải nhắc nhở Brazil về việc không đảm bảo tiến độ xây dựng và cải tạo 12 sân vận động phục vụ cho sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh. Được biết Brazil phải chi khoảng 13,5 tỷ USD để tổ chức World Cup 2014.

Năm 2012, có khoảng 5,7 triệu du khách quốc tế tới Brazil và rất đông trong số họ đến đây để tận hưởng cảm giác được thư giãn trên những bãi tắm cát mịn chứa chan ánh nắng mặt trời. Trong số đó, du khách từ Argentina chiếm 30%, theo sau là Mỹ với 11%. Và vì vậy Mỹ cũng được nhắm đến như một thị trường quan trọng, đặc biệt là nhóm khách có điều kiện chi tiêu nhiều. 
 
Nam Hằng
(Theo AFP)