Brazil tăng tốc quảng bá du lịch trước thềm World Cup
(Dân trí) - Ủy ban Du lịch Brazil (Embratur) cho biết cơ quan này đang tích cực thực hiện các chiến dịch để hút khách du lịch trước thềm World Cup 2014.
Theo cơ quan du lịch thế giới, du khách Nga đứng thứ 5 toàn cầu về chi tiêu cho du lịch. Trong khi đó, Nhật Bản không chỉ là quốc gia có tên trong danh sách tham dự World Cup 2014 mà bên cạnh đó có tới 1,8 triệu người Brazil có nguồn gốc từ Nhật Bản.
Ủy ban du lịch Brazil cũng cho hay cơ quan này đã và đang tổ chức 180 màn biểu diễn trên đường phố tập trung vào quảng bá du lịch sinh thái và mạo hiểm tại Đức, nơi được cho là một trong những nguồn cung cấp du khách lớn nhất Châu Âu.
Hiện nay, Brazil đang xây dựng 109 khách sạn và nhà nghỉ mới trên khắp 12 thành phố nơi các trận đấu của World Cup sẽ diễn ra.
Quốc gia Châu Mỹ này đặt mục tiêu thu hút được 10 triệu du khách quốc tế vào năm 2020, góp phần đưa ngành công nghiệp không khói chiếm 10% GDP từ mức 8.6% hiện nay.
FIFA đã phải nhắc nhở Brazil về việc không đảm bảo tiến độ xây dựng và cải tạo 12 sân vận động phục vụ cho sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh. Được biết Brazil phải chi khoảng 13,5 tỷ USD để tổ chức World Cup 2014.