GenZ đang thúc đẩy ngành dịch vụ phát triển như thế nào?

(Dân trí) - GenZ là thế hệ đề cao sự trải nghiệm hơn hẳn các thế hệ trước đó. Chính vì vậy, thói quen tiêu dùng của họ đồng thời đặt ra các tiêu chuẩn mới cho các ngành hàng, đặc biệt là ngành dịch vụ như khách sạn, du lịch, sự kiện…

Chân dung GenZ – thế hệ tiếp theo ảnh hưởng đến sự phát triển ngành dịch vụ

Sinh ra trong giai đoạn bùng nổ về công nghệ, GenZ (những người sinh từ năm 1995 đến nay) được trải nghiệm những điều rất khác so với bố mẹ hay ông bà mình trước đó. Thực tế này cũng hình thành nên lối suy nghĩ, hành xử, tiêu dùng đặc trưng cho thế hệ của họ. Là lực lượng lao động và tiêu dùng chủ đạo tiếp theo của xã hội, tâm lý hành vi của họ có ảnh hưởng rất lớn đến hướng phát triển của các doanh nghiệp, đặc biệt trong ngành dịch vụ.

GenZ đang thúc đẩy ngành dịch vụ phát triển như thế nào? - 1
Đọc báo điện tử thay vì báo giấy, mua hàng online thay vì đến các cửa hàng, quẹt thẻ thay cho chi trả bằng tiền mặt, dành sự quan tâm đáng kể đến mạng xã hội, dễ dàng tiếp cận thông tin chỉ với một cú click chuột… Đó là những phác họa sơ lược về GenZ

Cùng với sự phát triển của công nghệ, GenZ có điều kiện tiếp cận các nguồn thông tin tốt hơn, do đó cũng hiểu biết và có chủ kiến hơn. Họ hiểu được quyền lợi của mình, từ đó có sự so sánh và yêu cầu khắt khe với những sản phẩm, dịch vụ mình nhận được. Đây cũng là thế hệ đề cao sự trải nghiệm hơn hẳn các thế hệ trước đó. Chính vì vậy, thói quen tiêu dùng của GenZ đồng thời đặt ra các tiêu chuẩn mới cho các ngành hàng, đặc biệt là dịch vụ như khách sạn, du lịch, sự kiện. Vô hình chung, điều này đã thúc đẩy sự phát triển của ngành lên một tầm cao mới

Đây vừa là thách thức nhưng cũng đồng thời là cơ hội cho chính những người trẻ của GenZ muốn thử thách bản thân và xây dựng sự nghiệp trong ngành này. Họ vừa thấu hiểu nhu cầu của chính thế hệ mình vừa khát khao tích lũy những trải nghiệm đáng giá. Nếu có dự định này thì theo chúng tôi, học tập tại Học viện Glion Insitute of Higher Education – Thuỵ Sỹ là một lựa chọn phù hợp.

Tham dự Workshop với chủ đề “Ứng dụng công nghệ với Chuỗi trải nghiệm khách hàng tại khách sạn” và “Truyền thông mạng xã hội với tiếp thị bán hàng dịch vụ khách sạn” để tìm hiểu xem ngành dịch vụ đang thay đổi thế nào để bắt sóng nhu cầu của GenZ.

GenZ đang thúc đẩy ngành dịch vụ phát triển như thế nào? - 2

Khách mời đặc biệt:

- Ông Bùi Xuân Phong – Chuyên gia với kinh nghiệm tại các tổ chức KS Quốc tế như Nikko, InterContinental (TP. HCM)

- Chị Vicky Truong – Đại diện học viện Glion – Thụy Sỹ (TP. HCM)- Chị Nghiêm Ngọc Diệp – Cựu sinh viên học viện Glion, Bamboo AirwaysVị trí: Planning & Straegy GDS & Interline Executive (Hà Nội)

- Ông Nguyễn Hồng Thanh – Đồng sáng lập G’Connect Hospitality Education (Hà Nội, TP. HCM)

Đăng ký tham dự tại đây

Học tập tại Học viện Glion để thành công trong ngành Hospitality

Là một trong số những trường Đại học nổi tiếng đào tạo chuyên sâu ngành Quản trị Khách sạn, Du lịch và Sự kiện tại Thụy Sỹ, Glion đã và đang kiến tạo nên bộ mặt mới của ngành dịch vụ thông qua việc đào tạo lực lượng lao động trẻ có chuyên môn, có hiểu biết và sẵn sàng đáp ứng sự thay đổi của thị trường.

GenZ đang thúc đẩy ngành dịch vụ phát triển như thế nào? - 3
Tại Học viện Glion, GenZ đang tạo nên những giá trị dịch vụ đáp ứng đòi hỏi của chính thế hệ mình

Sở dĩ có thể làm được điều đó bởi sinh viên được theo học một chương trình có sự kết hợp hài hoà giữa lý thuyết và thực hành, luôn cập nhật sát xao sự phát triển của ngành để đảm bảo những kiến thức họ tích lũy được có tính ứng dụng cao và hợp xu thế. 79% giảng viên của trường có bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ và đặc biệt là đã có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn lớn, ở các thị trường mà ngành dịch vụ phát triển sôi động. Điều này khiến kiến thức họ truyền thụ cho sinh viên vừa có nền tảng vững chắc lại bám sát thực tế, một điều được coi là xa xỉ tại các trường đại học.

Mối quan hệ hợp tác sâu rộng của Glion với các tập đoàn cao cấp trên toàn cầu còn mở ra cơ hội thực tập trong mơ với sinh viên. Mỗi năm, sinh viên sẽ dành một nửa thời gian theo học tại trường ở các cơ sở Thụy Sỹ, Anh, Tây Ban Nha và Trung Quốc, một nửa thời gian còn lại thực tập tại các Công ty, Khách sạn, Khu nghỉ dưỡng tuỳ thuộc vào chuyên ngành sinh viên theo học trên toàn cầu, nơi nhà trường có kết nối hợp tác.

Thông qua những đợt thực tập này, sinh viên có cơ hội vận dụng những kiến thức đã học được ở trường trong môi trường thực tế, và ngược lại dùng chính những trải nghiệm thực tế để soi chiếu và củng cố những điều đã học. Chính điều này đã giúp sinh viên của Học viện Glion có được nền tảng kiến thức vững chắc cùng sự nhạy bén với xu thế, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp khi ra trường.

GenZ đang thúc đẩy ngành dịch vụ phát triển như thế nào? - 4
Không khó hiểu khi thống kê cho thấy mỗi sinh viên nhận được trung bình 3,2 đề nghị thực tập và có đến 98% sinh viên có một hoặc nhiều lời mời làm việc ngay khi tốt nghiệp.

G’Connect Hospitality Education là Trung tâm cung cấp dịch vụ Tư vấn hướng nghiệp / Du học chuyên biệt trong lĩnh vực Quản trị Khách sạn, Du lịch & Sự kiện. Với đội ngũ nhân viên không chỉ am hiểu về các chương trình đào tạo, thủ tục nhập học, xin thị thực (visa), mà còn được bổ sung kiến thức trong lĩnh vực Khách sạn và Du lịch để có thể đưa ra những lời khuyên thiết thực nhất cho các bạn sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó, với mong muốn đem đến cho sinh viên sự chuẩn bị thiết thực nhất, G’Connect Hospitality Education sẽ cung cấp cho bạn:

 Chương trình chuẩn bị du học ngành Khách sạn, Du lịch & Sự kiện

• Khóa học Pha chế cà phê (Barista) / Tiệc trà

G’Connect Hospitality Education – VP Đại diện Học viện Glion tại Việt Nam

TP. HCM: 6b Tú Xương, Phường 7, Quận 3 | Hà Nội: 30 Phan Đình Phùng, Quận Ba Đình

Tổng đài miễn phí: 1800 6710 | Hotline: 0913 839 963 (Cô Thùy)    

Email: info@gconnect.edu.vn | www.gconnect.edu.vn