Tin tức về chủ đề "Dự án BOT"

Dự án BOT | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề Dự án BOT.

Thủ tướng: Tìm giải pháp thu phí các dự án BOT đã hoàn thành

Thủ tướng: Tìm giải pháp thu phí các dự án BOT đã hoàn thành

(Dân trí) - BOT Cai Lậy (Tiền Giang), Tân Đệ (Thái Bình), Mỹ Lộc (Nam Định), Chợ Mới (Thái Nguyên)… là những dự án đã hoàn thành mà chưa thể thu phí hoặc mới thu phí được một phần vì diễn biến phức tạp. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu có giải pháp thuyết phục để thực hiện việc thu phí, tuyệt đối không để ảnh hưởng đến chủ trương làm BOT.
Xem tiếp
Thủ tướng: Không đẩy chi phí đầu tư BOT quá cao và thu dồn dập

Thủ tướng: Không đẩy chi phí đầu tư BOT quá cao và thu dồn dập

(Dân trí) - Thủ tướng vừa chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về giải quyết các tồn tại, vướng mắc ở các dự án BOT (dự án xã hội hóa theo hình thức xây dựng, kinh doanh, chuyển giao), nhất là các dự án BOT đường bộ trên phạm vi cả nước.
Xem tiếp
“Đại gia” Tasco thời khó: Doanh thu tiếp tục lao dốc, kinh doanh bất động sản ảm đạm

“Đại gia” Tasco thời khó: Doanh thu tiếp tục lao dốc, kinh doanh bất động sản ảm đạm

(Dân trí) - Ban lãnh đạo Tasco cho biết, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái là vì công ty chưa bàn giao hết căn hộ cho người mua nhà tại dự án Xuân Phương Residence.
Xem tiếp
Trạm BOT Bắc Bình Định thu phí trở lại từ 21h tối  nay

Bình Định:

Trạm BOT Bắc Bình Định thu phí trở lại từ 21h tối nay

(Dân trí) - Đúng 21h tối nay (5/11), trạm BOT Bắc Bình Định trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Hoài Nhơn (Bình Định) sẽ chính thức thu phí trở lại sau 1 tuần bị dừng thu phí để khắc phục hư hỏng.
Xem tiếp
Cao tốc gần 10.000 tỷ đồng chậm tiến độ: Đại biểu hỏi "Nhà nước có làm đường cho dân không?"

Cao tốc gần 10.000 tỷ đồng chậm tiến độ: Đại biểu hỏi "Nhà nước có làm đường cho dân không?"

(Dân trí) - Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là một trong những dự án trọng điểm quốc gia thực hiện theo hình thức BOT nhưng đang gặp vướng mắc về lãi suất đối với khoản tín dụng vay ngân hàng.
Xem tiếp
BOT hầm Đèo Cả: Chủ đầu tư buộc phải đóng cửa hầm trong 1- 2 tháng tới?

BOT hầm Đèo Cả: Chủ đầu tư buộc phải đóng cửa hầm trong 1- 2 tháng tới?

(Dân trí) - Đại biểu Quốc hội đã chỉ ra một số bất cập từ chính sách gây thiệt hại về tài chính cho doanh nghiệp và ngân sách nhà nước, trong đó dẫn chứng tới dự án BOT hầm Đèo Cả.
Xem tiếp
BOT bị phản ứng vì không lấy ý kiến người dân trước khi xây dựng?

BOT bị phản ứng vì không lấy ý kiến người dân trước khi xây dựng?

(Dân trí) - Việc khảo sát ý kiến người dân về nhu cầu cấp thiết của các dự án BOT là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của dự án. Tuy vậy, nhiều dự án BOT như Cai Lậy (Tiền Giang), Mỹ Lộc (Nam Định), Thanh Nê (Thái Bình)... đã không tham khảo kỹ về ý kiến người dân vùng lân cận nên bị phản ứng gay gắt.
Xem tiếp
“Làm dự án BOT, nhà đầu tư kinh sợ khi nhà nước… buông tay”

“Làm dự án BOT, nhà đầu tư kinh sợ khi nhà nước… buông tay”

(Dân trí) - “Nhà đầu tư cần nhất là nhà nước phải có trách nhiệm với hợp đồng BOT đã ký, không thể làm xong rồi là buông tay” - TS Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội nêu quan điểm.
Xem tiếp
“Trùm” đường dây đánh bạc nghìn tỷ rửa tiền qua BOT Bắc Giang - Lạng Sơn

“Trùm” đường dây đánh bạc nghìn tỷ rửa tiền qua BOT Bắc Giang - Lạng Sơn

(Dân trí) - Nguyễn Văn Dương – “ông trùm” của đường dây đánh bạc nghìn tỷ bị cáo buộc rửa tiền với số tiền gần 330 tỷ đồng nộp vào Công ty UDIC (Dương làm Chủ tịch HĐQT) để chuyển vào Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn. Sau đó, Dương bán cổ phần ở Công ty UDIC và thu về hàng trăm tỷ đồng.
Xem tiếp
BOT nâng cấp tuyến đường "độc đạo": Dân không còn quyền chọn lối đi

BOT nâng cấp tuyến đường "độc đạo": Dân không còn quyền chọn lối đi

(Dân trí) - Đa số các dự án tập trung trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo phương thức cải tạo nâng cấp tuyến đường độc đạo hiện hữu, nên chưa bảo đảm quyền lựa chọn của người tham gia giao thông.
Xem tiếp
Lại thêm loạt dự án BOT động vào là thấy "sai sót, vi phạm"

Lại thêm loạt dự án BOT động vào là thấy "sai sót, vi phạm"

(Dân trí) - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) mới đây đã chỉ ra nhiều bất cập, thiếu sót của các đơn vị thực hiện một số dự án BOT cũng như của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Xem tiếp
“Lùm xùm” BOT Nội Bài - Vĩnh Yên: Tính khả năng tranh chấp pháp lý với nhà đầu tư

“Lùm xùm” BOT Nội Bài - Vĩnh Yên: Tính khả năng tranh chấp pháp lý với nhà đầu tư

(Dân trí) - Theo Bộ Gộ Giao thông Vận tải, việc quyết toán dự án BOT Nội Bài - Vĩnh Yên để điều chỉnh hợp đồng đến nay chưa thể hoàn thành và có khả năng sẽ xảy ra tranh chấp pháp lý với nhà đầu tư...
Xem tiếp
Không nên lấy cái không phải của mình

Phiếm đàm

Không nên lấy cái không phải của mình

(Dân trí) - Tại sao Bộ Giao thông Vận tải cứ lúng túng như gà mắc tóc không giải quyết được cái điều rất đơn giản ở những trạm BOT đặt sai vị trí, mà một người dân như bà Nguyễn Thị Thược xã Sơn Giang (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), dù nghèo vẫn làm được là “Không lấy cái không phải của mình”
Xem tiếp
BOT Thái Nguyên - Chợ Mới: Phải giảm phí thấp nhất so với cả nước!

BOT Thái Nguyên - Chợ Mới: Phải giảm phí thấp nhất so với cả nước!

(Dân trí) - Không có chuyện bỏ tiền mua lại Dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới, vì vậy dự án này sẽ được mở 2 trạm thu phí, nhưng phải thực hiện miễn, giảm tối đa cho các phương tiện và người dân trong phạm vi 30km. Với phương án này, mức phí giảm được đánh giá là thấp nhất so với mặt bằng chung của cả nước.
Xem tiếp
Dự án BOT Quốc lộ 91 và 91B đội giá gần 100 tỷ đồng

Dự án BOT Quốc lộ 91 và 91B đội giá gần 100 tỷ đồng

(Dân trí) - KTNN đã kiến nghị giảm quyết toán chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư số tiền 52,1 tỷ đồng trên tổng giá trị đã được phê duyệt và thực hiện là 415,1 tỷ đồng.
Xem tiếp
Phải chăng ông Bộ trưởng Thể… quên?

Phải chăng ông Bộ trưởng Thể… quên?

(Dân trí) - Các dự án BOT “nở rộ” dưới thời ông Đinh La Thăng làm Bộ trưởng và cũng giai đoạn này, ông Thể làm Thứ trưởng. Do đó, tuy không phải chịu trách nhiệm chính nhưng không thể nói rằng ông không có trách nhiệm gì với “sản phẩm của giai đoạn trước, nhiệm kỳ trước”.
Xem tiếp
“Phí" hay “giá" cũng là tiền dân, không phải muốn tăng bao nhiêu thì tăng

“Phí" hay “giá" cũng là tiền dân, không phải muốn tăng bao nhiêu thì tăng

(Dân trí) - Đại biểu Dương Trung Quốc cho rằng, đường BOT không phải sở hữu của nhà đầu tư mà thực chất doanh nghiệp chỉ đóng góp "cổ phần" giá trị con đường nên thu phí là hợp lý, chứ không thể thu giá.
Xem tiếp
40 dự án BOT "có vấn đề", đề nghị giảm thu phí 120 năm

40 dự án BOT "có vấn đề", đề nghị giảm thu phí 120 năm

(Dân trí) - Báo cáo kết quả kiểm toán việc quản lý đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đối với các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) của Bộ GTVT được Kiểm toán nhà nước gửi tới Quốc hội nêu danh sách thêm 40 dự án BOT có vấn đề trong việc tính tổng mức đầu tư, thời gian thu phí…
Xem tiếp
Hàng loạt sai phạm từ BOT đã được "nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm"

Hàng loạt sai phạm từ BOT đã được "nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm"

(Dân trí) - Trong văn bản mới nhất trả lời kiến nghị cử tri, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đối với các tồn tại sai sót thuộc chủ quan, Bộ này đã nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm và đã cập nhật điều chỉnh các sai sót theo ý kiến kết luận của các đoàn thanh tra, kiểm toán.
Xem tiếp
Đau đầu vì địa ốc, “ông trùm” Tasco đặt kế hoạch kinh doanh thụt lùi

Đau đầu vì địa ốc, “ông trùm” Tasco đặt kế hoạch kinh doanh thụt lùi

(Dân trí) - Trong báo cáo về hoạt động năm 2017 và định hướng năm 2018 gửi tới cổ đông trước thềm đại hội, Tasco nhấn mạnh năm 2017 là “một năm thách thức".
Xem tiếp