Xu hướng giải trí của phái nam và phái nữ khác nhau thế nào?

Nếu như đàn ông có trung bình 22 giờ mỗi tuần để nghỉ ngơi giải trí thì con số này ở nữ giới chỉ là 19 giờ. Đây là một trong những kết quả của cuộc khảo sát trực tuyến thực hiện tháng 2 năm nay trên 10.100 người thuộc nhiều lứa tuổi và đến từ 22 quốc gia trên thế giới.

Giá như mỗi ngày có hơn 24 tiếng

Cuộc khảo sát do công ty Nghiên cứu Mortar thực hiện cũng chỉ ra rằng, cuộc sống của con người ngày càng trở nên bận rộn, lượng thời gian nghỉ ngơi của mỗi người đang dần ít lại và có nguy cơ không còn đủ cho các hoạt động nghỉ ngơi, vui chơi thiết yếu.

Gần một phần ba người trưởng thành tham gia khảo sát có ít hơn 10 giờ nghỉ mỗi tuần và 36% người có ít hơn 2 giờ nghỉ mỗi ngày. 40% các bậc cha mẹ tiết lộ họ đã không đưa con mình đi chơi công viên trong suốt năm qua.

Xu hướng giải trí của phái nam và phái nữ khác nhau thế nào? - 1

Đáng chú ý là so với nam giới, phụ nữ có thời gian nghỉ ngơi giải trí ít hơn 3 giờ mỗi tuần (19 giờ so với 22 giờ). Điều này có vẻ không khó để lý giải bởi cuộc sống hiện đại đã mở ra nhiều cơ hội để phụ nữ bình đẳng với nam giới trong công việc nhưng thiên chức làm con, làm mẹ, làm vợ vẫn được thực hiện đầy đủ khiến thời gian dành cho bản thân của phụ nữ ngày càng ít hơn.

Thay đổi để sống tốt hơn

Phụ nữ không thể từ bỏ các vai trò của mình đối với xã hội cũng như gia đình, nhưng may mắn là ngày nay, phụ nữ có thể trông cậy vào sự hỗ trợ của công nghệ. Nhiều người đã bắt đầu tìm cho mình những sản phẩm gia dụng có nhiều chức năng hữu ích để “san sẻ” những vất vả hàng ngày và tiết kiệm được thời gian như máy giặt có khả năng giặt nhanh và sạch, máy sấy để không phải phơi quần áo, tủ lạnh trữ thức ăn lâu để không phải đi chợ mỗi ngày…

Xu hướng giải trí của phái nam và phái nữ khác nhau thế nào? - 2

Beko, nhà sản xuất đồ gia dụng hàng đầu châu Âu đã đồng hành cùng công ty nghiên cứu thị trường để tiến hành khảo sát trên. Mục đích của nghiên cứu là tìm hiểu việc sử dụng thời gian rảnh rỗi và vui chơi của con người trong cuộc sống hiện đại. Ông Zeynep Özbil, Giám đốc truyền thông của Tập đoàn Beko cho biết: “Chúng tôi hy vọng những con số này sẽ nhắc nhở tất cả chúng ta rằng chúng ta cần xem lại việc sử dụng thời gian, "vui chơi" nhiều hơn để tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất".

Năm 2016, Beko đã chính thức có mặt tại Việt Nam và mang đến những sản phẩm chất lượng. Đó là chiếc máy giặt thông minh với khả năng diệt khuẩn và hạn chế nhăn quần áo sau khi giặt. Máy giặt Beko được người tiêu dùng châu Âu ưa chuộng nhờ tích hợp những công nghệ cảm biến nhiệt và lượng nước, lồng giặt đặc biệt tạo ra sóng giúp quần áo chuyển động nhẹ nhàng giúp quần áo sạch hoàn toàn nhưng vẫn giữ quần áo như mới.

Riêng với tủ lạnh Beko sử dụng công nghệ NeoFrost với 2 hệ thống làm lạnh riêng biệt, vừa giúp giữ độ ẩm ở mức tối ưu, vừa tránh truyền mùi giữa ngăn mát và ngăn đông, đảm bảo chất lượng không khí sạch đến mức tối đa. Công nghệ NeoFrost kết hợp cùng EverFresh+ với công nghệ bảo quản thực phẩm tốt nhất hiện nay, giúp kiểm soát độ ẩm trong ngăn rau củ giúp rau củ tươi lâu tới 30 ngày.

Hàng triệu phụ nữ trên thế giới đang nỗ lực bước ra khỏi căn bếp và dành thời gian làm những công việc yêu thích. Và Beko luôn thấu hiểu và nỗ lực tạo ra các giải pháp tiên phong nhằm giúp người dùng tiết kiệm thời gian để tận hưởng cuộc sống nhiều hơn nữa mỗi ngày.