Taxi Mai Linh chi 7 tỷ đồng mua khẩu trang, nước rửa tay phục vụ khách hàng

(Dân trí) - Để phòng ngừa dịch bệnh do virus corona, đến ngày 6/2, Tập đoàn taxi Mai Linh đã chi 7 tỷ đồng để mua khẩu trang y tế, nước rửa tay phục vụ CBCNV và khách hàng mỗi khi sử dụng dịch vụ taxi Mai Linh.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Taxi Mai Linh cho biết, ngay từ khi nhận được thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra có nguy cơ bùng phát trong cộng đồng, đơn vị đã quán triệt tinh thần đến tất cả cán bộ công nhân viên (CBCNV) của tập đoàn thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 06/CT-TTg về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh này.

Taxi Mai Linh chi 7 tỷ đồng mua khẩu trang, nước rửa tay phục vụ khách hàng - 1

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh

Ban lãnh đạo Tập đoàn taxi Mai Linh đã họp và đưa ra các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh này đến toàn hệ thống của Mai Linh ở 63 tỉnh, thành phố và 4 huyện đảo trên cả nước.

Tập đoàn taxi Mai Linh đã quyết định hy sinh một phần lợi ích kinh tế để đảm bảo sức khỏe cho CBCNV và khách hàng.

Cụ thể, tính đến ngày hôm nay (6/2), đơn vị này đã chi ra 7 tỷ đồng để mua khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn để phục vụ cho CBCNV và phát miễn phí cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ taxi Mai Linh.

Taxi Mai Linh chi 7 tỷ đồng mua khẩu trang, nước rửa tay phục vụ khách hàng - 2

“Tất cả lái xe taxi đều phải đeo khẩu trang, khi khách lên xe mà không có khẩu trang thì lập tức lái xe phải lấy khẩu trang mời khách đeo hoặc khách có nhu cầu rửa tay bằng nước sát khuẩn lái xe sẽ sẵn sàng phục vụ. Sau mỗi chuyến chở khách, tài xế đóng cửa xe lại và bật máy sưởi cho nhiệt độ trong xe lên tới khoảng 30-40 độ C, để như vậy khoảng 5-10 phút rồi mở toang các cửa. Tiếp đến, tài xế lấy nước sát khuẩn lau chùi các bề mặt như tay vịn, ghế ngồi,…để phòng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh” – ông Huy nói.

Taxi Mai Linh chi 7 tỷ đồng mua khẩu trang, nước rửa tay phục vụ khách hàng - 3

Người đứng đầu Tập đoàn taxi Mai Linh chia sẻ thêm, do quán triệt tốt tinh thần phòng ngừa dịch bệnh, cho đến giờ phút này lái xe và khách hàng sử dụng dịch vụ taxi Mai Linh chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm dịch bệnh corona. Sự chủ động phòng ngừa dịch bệnh như vậy khiến khách hàng phản hồi rất tích cực về dịch vụ của taxi Mai Linh.

Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết thêm, ngoài trang bị các cơ sở vật chất phục vụ việc phòng ngừa dịch bệnh nói trên, mỗi CBCNV của Mai Linh đều được trang bị kiến thức về virus corona, như: cơ chế lây bệnh, thời gian ủ bệnh, cách phòng tránh,…

Do làm tốt khâu phòng ngừa dịch bệnh như vậy, nên 100% lái xe của Mai Linh đều rất tự tin phục vụ khách hàng ở bất kỳ địa bàn nào, từ sân bay, bến cảng, nhà ga…Mỗi khi bắt gặp khách hàng nào có những biểu hiện như ho, hắt hơi hay sốt, lái xe lập tức hỏi han và tư vấn cho khách hàng nên đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Taxi Mai Linh chi 7 tỷ đồng mua khẩu trang, nước rửa tay phục vụ khách hàng - 4

“Do dịch bệnh corona nên doanh thu của tập đoàn có giảm sút, nhưng chúng tôi vẫn chấp nhận hy sinh một phần lợi ích kinh tế để bảo vệ sức khỏe cho CBCNV và khách hàng. Đối với lái xe, chúng tôi cũng có chính sách bù lỗ thu thập cho họ, để họ yên tâm làm việc, phục vụ khách hàng tốt hơn”, ông Hồ Huy chia sẻ thêm.

Cũng liên quan đến nội dung trên, ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết, ngay khi nắm được thông tin dịch bệnh do virus corona lan rộng ở TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) và khi Thủ tướng ra Chỉ thị về công tác phòng chống dịch bệnh này, Hiệp hội đã thông tin đến toàn hệ thống doanh nghiệp taxi của Hà Nội cùng thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh này. Hiệp hội cũng kêu gọi các doanh nghiệp taxi nên đầu tư kinh phí để cấp phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho lái xe và khách hàng nhằm nâng cao ý thức phòng ngừa dịch bệnh tốt hơn trong cộng đồng.

Nguyễn Dương