Tập đoàn sở hữu thương hiệu Neptune ủng hộ 5 tỷ đồng phòng chống Covid-19

(Dân trí) - Sáng 25/3, Tập đoàn Wilmar CLV thông qua các công ty thành viên đã trao biểu trưng ủng hộ hiện vật là nhu yếu phẩm với tổng giá trị 5 tỷ đồng tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Trong đó ủng hộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Hà Nội là 3 tỷ đồng và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. HCM 2 tỷ đồng. Nhu yếu phẩm bao gồm dầu, gạo, nước tương, sữa sẽ được chuyển đến các khu cách ly tập trung của nhà nước, các khu dân cư bị phong tỏa vì dịch COVID-19 tại TP. HCM và Hà Nội.

Tập đoàn sở hữu thương hiệu Neptune ủng hộ 5 tỷ đồng phòng chống Covid-19 - 1

Ông Nguyễn Thịnh Phú, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Wilmar Marketing CLV, đại diện Tập đoàn Wilmar CLV trao biểu trưng ủng hộ nhu yếu phẩm trị giá 3 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tại Hà Nội

Cụ thể, Công ty TNHH Dầu Thực vật Cái Lân (Quảng Ninh) và Chi nhánh Công ty TNHH Dầu Thực vật Cái Lân tại Hiệp Phước (TP.HCM): 50.000 chai dầu ăn nhãn hiệu Neptune (1 lít), 20 tấn gạo Neptune (5kg). Tổng giá trị hiện vật ủng hộ tương đương 3 tỷ đồng.

Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương (TP.HCM): 60.000 chai nước tương đậm đặc Nam Dương (500ml). Tổng giá trị hiện vật ủng hộ tương đương 1 tỷ đồng.

Công ty TNHH Wilmar Marketing CLV (Hà Nội): 100.000 hộp sữa nguyên kem Meadow Fresh (200ml). Tổng giá trị hiện vật ủng hộ tương đương 1 tỷ đồng.

Tại buổi trao biểu trưng ở Trụ sở Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Nguyễn Thịnh Phú, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Wilmar Marketing CLV, đại diện Tập đoàn Wilmar CLV cho biết: Có mặt lần đầu tiên tại Việt Nam từ năm 1998, Wilmar CLV tự hào là tập đoàn hàng đầu trong khu vực với 4 mảng kinh doanh chính: Thực phẩm, Nguyên liệu Thức ăn chăn nuôi, Sản phẩm hóa dầu và Hệ thống Phân phối chuyên nghiệp, là tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam: Neptune, Simply, Meizan, Kiddy, Olivoila, Cái Lân, Nam Dương, Meadow Fresh...

Tập đoàn sở hữu thương hiệu Neptune ủng hộ 5 tỷ đồng phòng chống Covid-19 - 2

Ông Nguyễn Thịnh Phú trao đổi với ông Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái trong phòng chống dịch COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Bộ, và các Ban ngành trong công tác phòng chống dịch, Tập đoàn Wilmar CLV quyết định thông qua các công ty thành viên chung tay góp sức bằng hoạt động ủng hộ hiện vật là nhu yếu phẩm cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

“Chúng tôi cảm ơn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tạo điều kiện cho tập đoàn thể hiện nghĩa cử này tới tập thể cán bộ chiến sĩ, các y bác sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch COVID-19. Hi vọng mọi người sẽ giữ gìn sức khỏe, có động lực để tiếp tục cùng nhau chung tay phòng chống dịch. Chúng tôi tin là khi dịch bệnh qua đi, chúng ta sẽ trở lại mạnh mẽ hơn”, ông Phú bày tỏ.

Tập đoàn sở hữu thương hiệu Neptune ủng hộ 5 tỷ đồng phòng chống Covid-19 - 3

Ông Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Ghi nhận sự đồng hành của doanh nghiệp chung tay, góp sức cùng Đảng và Nhà nước trong việc phòng chống dịch COVID-19, ông Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chia sẻ: Chúng ta đang bước vào giai đoạn 3 của cuộc chiến chống lại dịch COVID-19. Ở giai đoạn trước chúng ta có kinh nghiệm trong việc theo dõi, cách ly; sẵn sàng các phương án phòng – chống – dập rất phù hợp. Bên cạnh đó đã triển khai khá hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác truyền thông, tuyên truyền kiến thức về COVID-19.

“Một điều rất quan trọng được rút ra đó là cần phát động toàn dân ngay từ đầu, từ việc ý thức cho đến công tác dự phòng của từng người. Hơn hết là lan tỏa tinh thần gắn kết, tinh thần nhân ái”, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nói.

Doanh nghiệp sẵn sàng san sẻ trách nhiệm với cộng đồng

Trao đổi thêm với báo chí sau khi trao biểu trưng, ông Nguyễn Thịnh Phú cho hay, những ngày vừa qua, dịch COVID-19 vẫn đang tiếp tục hoành hành, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của hàng triệu gia đình ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Tuy dịch bệnh đã gây ra rất nhiều khó khăn thử thách, nhưng cả nước đã và đang đồng lòng, sát cánh cùng nhau để kiểm soát dịch bệnh một cách tốt nhất.

Tập đoàn sở hữu thương hiệu Neptune ủng hộ 5 tỷ đồng phòng chống Covid-19 - 4

Ông Nguyễn Thịnh Phú, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Wilmar Marketing CLV, đại diện Tập đoàn Wilmar CLV trao đổi với báo chí sau khi trao biểu trưng

“Với hoạt động này, Tập đoàn Wilmar CLV mong muốn được san sẻ trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, phần nào góp thêm nguồn lực để hỗ trợ người dân tại các khu cách ly. Nỗ lực của Nhà nước nói chung, của từng cá nhân nơi “tiền tuyến” nói riêng để đưa Việt Nam vượt qua đại dịch này chính là nguồn cảm hứng to lớn thôi thúc chúng tôi triển khai ngay các hành động thiết thực, chung tay thêm một mái chèo với hy vọng chúng ta sớm vượt dịch COVID-19 thắng lợi, thành công”, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Wilmar Marketing CLV nói.

Cũng theo ông Phú, hưởng ứng chung tay trong công tác phòng chống COVID-19, Tập đoàn Wilmar CLV đang đặt ra hai nhiệm vụ chính. Trước tiên là đảm bảo quyền lợi cho cán bộ, công nhân viên của tập đoàn; đảm bảo sức khỏe của người lao động và gia đình. Tuần thủ tuyệt đối các chỉ dẫn về phòng chống dịch tại các văn phòng và các nhà máy.

Sau đó sẽ thực hiện mục tiêu ổn định sản xuất, giữ vững chất lượng sản phẩm, đảm bảo nguồn cung của sản phẩm tới tay người tiêu dùng giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho mọi người dân.

“Chúng tôi cũng đã đưa ra rất nhiều kịch bản dựa theo kịch bản dịch bệnh dưới các góc độ khác nhau để đảm bảo trong mọi hoàn cảnh tập đoàn phối hợp được với các cấp chính quyền cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm tới tay người tiêu dùng. Đây là cách thể hiện sự đồng hành tốt nhất đối với Chính phủ, với người dân trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay”, ông Nguyễn Thịnh Phú cho biết.

Tập đoàn Wilmar CLV hiện có 8 công ty thành viên, 4 văn phòng, 10 nhà máy và hơn 2.300 nhân viên. Hiện tại, 7 trên tổng số 10 cơ sở sản xuất ở Việt Nam không chỉ cung cấp sản phẩm đến khách hàng công nghiệp mà còn là nhà sản xuất các mặt hàng tiêu dùng thông qua các công ty thành viên như: Công ty TNHH Dầu Thực vật Cái Lân (chuyên sản xuất dầu ăn và chất béo), Công ty TNHH Gạo Vinh Phát Wilmar (chuyên sản xuất mặt hàng gạo), Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương (sản xuất các sản phẩm nước chấm và gia vị), Công ty TNHH Meizan CLV (chuyên mang đến các sản phẩm giá trị gia tăng từ ngũ cốc như bột trộn sẵn, mì trứng, nui…), Công ty TNHH Xay lúa mì Việt Nam (với sản phẩm chủ lực là bột mì)… Ngoài ra, Công ty TNHH Wilmar Marketing CLV thuộc Tập đoàn Wilmar CLV là một trong số những nhà phân phối thực phẩm chuyên nghiệp lớn nhất, chuyên phân phối các sản phẩm của các công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn Wilmar CLV cho thị trường nội địa và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

H.Nguyễn